หน่วยงาน :งานหลักสูตรการเรียนการสอน |
โครงการ :โครงการพัฒนาวิชาการสู่ความเป็นเลิศ |
หลักการและเหตุผล : |
การจัดการศึกษาในปัจจุบันมุ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญมากที่สุด ดังนั้นครูจะต้องปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ ปรับแนวคิดพัฒนากระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้ทันสมัย รอบรู้ทันการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและพัฒนาตนเองมีเทคนิควิธีการจัดการเรียนรู้ที่หลากหลายพร้อมที่จะถ่ายโอนความรู้สู่ผู้เรียนได้อย่างสร้างสรรค์และมีความหมายนำไปสู่การเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ นักเรียนพร้อมที่จะสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง
|
วัตถุประสงค์ : |
1. เพื่อให้ครูมีความรอบรู้ ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
2. เพื่อครุจะได้จัดกิจกรรมการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีการพัฒนาทางด้านวิชาการที่หลากหลาย
4. เพื่อให้นักเรียนได้ฝึกการใช้ไหวพริบในการแก้ปัญหาและมีทักษะทางวิชาการเพิ่มขึ้น
|
เป้าหมาย : |
เชิงคุณภาพ
1. ครูและนักเรียนได้รับความรู้ และนำมาพัฒนาในกิจกรรมการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
เชิงปริมาณ
1. ครูและนักเรียนทุกคนได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดปีการศึกษา คิดเป็นร้อยละ 75 |
|
KPI : |
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน : |
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย : |
สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง : |
|
|
|
มาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษา ระดับการศึกษาปฐมวัย มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย |
|
มาตรฐานฝ่ายการเงิน โรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย |
|
|
|
วันเริ่มต้น |
วันสิ้นสุด |
ขั้นตอน |
ผู้รับผิดชอบ |
จำนวนกำหนดการ |
หน้าที่มอบหมาย |
รายรับ |
รายจ่าย |
ระยะเวลาที่เหลือ |
ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ () |
กำหนดการ |
วันที่ |
ระยะเวลาที่เหลือ |
สถานะ |
จากขั้นตอน |
เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด |
|
มอบหมายหน้าที่ : |
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน |
ช่วงเวลาการดำเนินงาน |
ชื่อหน้าที่ |
|
คณะกรรมการโครงการ ()
|
|
|
งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
|
|
บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)
|
|
ผลการประเมินงานตาม KPI
ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย
ผลการประเมินงานในระบบ
|
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ : |
- ครูและนักเรียนนำความรู้ที่ได้รับนำมาพัฒนากระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- ครูและนักเรียนได้รับการพัฒนากระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดปีการศึกษา
- นักเรียนได้รับการส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาทักษะทางด้านวิชาการต่าง ๆ ตามศักยภาพและความถนัด
- นักเรียนมีความสามารถในการเรียนรู้ เพิ่มความรู้ได้ด้วยตนเอง และมีประสบการณ์จากการเข้าร่วมการแข่งขัน |
แนวทางการติดตามและประเมิณผล : |
- แผนการเรียนรู้ |
- แบบรายงานผลการนิเทศและติดตามผล |
- แบบติดตาม ตรวจสอบ ปรับปรุง ความสำเร็จของโครงการ / งาน |
|
สรุปรายงานผลการดำเนินการ: |
|
เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ: |
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 0.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง เท่ากับ ประมาณการรายจ่ายอยู่
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง
|
|
ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :
รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ
|