Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





โครงการพัฒนาวิชาการสู่ความเป็นเลิศ
หน่วยงาน :งานหลักสูตรการเรียนการสอน
โครงการ :โครงการพัฒนาวิชาการสู่ความเป็นเลิศ

หลักการและเหตุผล :
    การจัดการศึกษาในปัจจุบันมุ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญมากที่สุด ดังนั้นครูจะต้องปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ ปรับแนวคิดพัฒนากระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้ทันสมัย รอบรู้ทันการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและพัฒนาตนเองมีเทคนิควิธีการจัดการเรียนรู้ที่หลากหลายพร้อมที่จะถ่ายโอนความรู้สู่ผู้เรียนได้อย่างสร้างสรรค์และมีความหมายนำไปสู่การเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ นักเรียนพร้อมที่จะสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้ครูมีความรอบรู้ ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
    2. เพื่อครุจะได้จัดกิจกรรมการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    3. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีการพัฒนาทางด้านวิชาการที่หลากหลาย
    4. เพื่อให้นักเรียนได้ฝึกการใช้ไหวพริบในการแก้ปัญหาและมีทักษะทางวิชาการเพิ่มขึ้น

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. ครูและนักเรียนได้รับความรู้ และนำมาพัฒนาในกิจกรรมการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เชิงปริมาณ
   1. ครูและนักเรียนทุกคนได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดปีการศึกษา คิดเป็นร้อยละ 75

KPI :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      มาตรฐาน สมศ.
         
    - มาตรฐานที่ 10 ผู้เรียนมีสุขนิสัย สุขภาพกาย และสุขภาพจิตที่ดี
      มาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
         
    - มาตรฐานที่ 10 ครูมีความสามารถในการจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
      มาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษา ระดับการศึกษาปฐมวัย มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
         
      มาตรฐานฝ่ายการเงิน โรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
         
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ ()

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย

บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

- ครูและนักเรียนนำความรู้ที่ได้รับนำมาพัฒนากระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ - ครูและนักเรียนได้รับการพัฒนากระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดปีการศึกษา - นักเรียนได้รับการส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาทักษะทางด้านวิชาการต่าง ๆ ตามศักยภาพและความถนัด - นักเรียนมีความสามารถในการเรียนรู้ เพิ่มความรู้ได้ด้วยตนเอง และมีประสบการณ์จากการเข้าร่วมการแข่งขัน


แนวทางการติดตามและประเมิณผล :
- แผนการเรียนรู้
- แบบรายงานผลการนิเทศและติดตามผล
- แบบติดตาม ตรวจสอบ ปรับปรุง ความสำเร็จของโครงการ / งาน

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 0.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง เท่ากับ ประมาณการรายจ่ายอยู่
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ