หน่วยงาน :งานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน |
โครงการ :328 โครงการเข้าค่ายลูกเสือ-เนตรนารี |
หลักการและเหตุผล : |
กิจกรรมการเข้าค่ายลูกเสือ – เนตรนารี เป็นกิจกรรมที่การทดสอบการอยู่ร่วมกัน การปฏิบัติในการทำกิจกรรม การทำงาน ฝึกการเป็นผู้นำผู้ตาม การทำงานเป็นระบบหมู่ รู้จักการแก้ปัญหาและสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ และเป็นการพัฒนาทางด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม จิตใจและสติปัญญา ดังนั้นงานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนจึงได้จัดทำโครงการเข้าค่ายลูกเสือ – เนตรนารีขึ้น ตั้งแต่ระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1- มัธยมศึกษาปีที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2554 ขึ้น
|
วัตถุประสงค์ : |
1. เพื่อให้ลูกเสือ – เนตรนารี ฝึกปฏิบัติทำกิจกรรมร่วมกัน
2. เพื่อเป็นการฝึกให้มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และการรู้จักแบ่งปันซึ่งกันและกัน
3. เพื่อพัฒนาในด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม จิตใจและสติปัญญา และการอยู่ร่วมกัน
|
เป้าหมาย : |
เชิงคุณภาพ
1. ลูกเสือ – เนตรนารี สามารถฝึกปฏิบัติทำกิจกรรมร่วมกันได้ |
2. ลูกเสือ – เนตรนารี มีความความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และการรู้จักแบ่งปันซึ่งกันและกัน |
3. ลูกเสือ – เนตรนารี มีการพัฒนาในด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม จิตใจและสติปัญญา และการอยู่ร่วมกัน |
เชิงปริมาณ
1. ลูกเสือ – เนตรนารี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-มัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 2,527 คน |
2. ครู ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-มัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 106 คน |
|
KPI : |
1. ลูกเสือ – เนตรนารี ร้อยละ 95 ฝึกปฏิบัติทำกิจกรรมร่วมกันได้ |
2. ลูกเสือ – เนตรนารี ร้อยละ 95 มีความความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และการรู้จักแบ่งปันซึ่งกันและกัน |
3. ลูกเสือ – เนตรนารี ร้อยละ 95 มีการพัฒนาในด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม จิตใจและสติปัญญา และการอยู่ร่วมกัน |
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน : |
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย : |
สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง : |
|
มาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG) |
|
มาตรฐานด้านคุณภาพเด็ก ระดับการศึกษาปฐมวัย มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย |
|
มาตรฐานฝ่ายการเงิน โรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย |
|
|