Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





600 งานบริหารฝ่ายปฐมวัย
หน่วยงาน :งานบริหารฝ่ายปฐมวัย
โครงการ :600 งานบริหารฝ่ายปฐมวัย

หลักการและเหตุผล :
    ในยุคปัจจุบันเป็นยุคของข้อมูลข่าวสารและการพัฒนา ซึ่งในระบบการจัดการศึกษา ก็มีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องมีการเก็บรวบรวมข้อมูล ข่าวสาร เพื่อเป็นหลักฐานและให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 งานบริหารฝ่ายปฐมวัยเป็นสิ่งที่สามารถช่วยในการพัฒนา เก็บรวบรวมข้อมูล บริการประสานงานในหน่วยงานให้เหมาะสม และปฏิบัติงานได้ประสบผลสำเร็จ

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้ฝ่ายปฐมวัยมีการบริหารงานมีประสิทธิภาพ และเกิดความร่วมมือระหว่างชุมชนและ โรงเรียน
    2. เพื่อพัฒนาฝ่ายปฐมวัยให้มีการจัดองค์กร โครงสร้าง ระบบบริหารครบวงจร
    3. เพื่อพัฒนาบุคลากร มีคุณธรรม จริยธรรม มีคุณวุฒิ มีภาวะผู้นำ พัฒนาตนเองเสมอ

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. 1. ฝ่ายปฐมวัยมีการบริหารงานมีประสิทธิภาพ และเกิดความร่วมมือระหว่างชุมชนและโรงเรียน
   2. 2.ฝ่ายปฐมวัยให้มีการจัดองค์กร โครงสร้าง และระบบบริหารครบวงจร
   3. 3.บุคลากร มีคุณธรรม จริยธรรม มีคุณวุฒิ มีภาวะผู้นำ พัฒนาตนเองเสมอ
เชิงปริมาณ
   1. - บุคลากรครูจำนวน 62 คน

KPI :
   1. ฝ่ายปฐมวัยร้อยละ 87 มีการบริหารมีประสิทธิภาพ เกิดความร่วมมือระหว่างชุมชนและ โรงเรียน
   2. ร้อยละ 87 ฝ่ายปฐมวัยมีการจัดองค์กร โครงสร้าง และระบบบริหารครบวงจร
   3. บุคลากร ร้อยละ 87 มีคุณธรรม จริยธรรม มีคุณวุฒิ มีภาวะผู้นำ พัฒนาตนเองเสมอ

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      มาตรฐาน สมศ.
         
      มาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG)
         
      มาตรฐานด้านคุณภาพเด็ก ระดับการศึกษาปฐมวัย มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
         
    - มาตรฐานที่ 9 ครูมีคุณธรรม จริยธรรม มีคุณวุฒิ / ความรู้ความสามารถตรงกับงานที่รับผิดชอบ หมั่นพัฒนาตนเอง เข้ากับชุมชนได้ดีและมีครูเพียงพอ
    - 9.1 มีคุณธรรม จริยธรรมและปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ
    - 9.2 มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับเด็ก ผู้ปกครองและชุมชน
    - 9.3 มีความมุ่งมั่นและอุทิศตนในการสอนและพัฒนาเด็ก
    - 9.4 มีการแสวงหาความรู้และเทคนิควิธีการใหม่ ๆ รับฟังความคิดเห็น ใจกว้างและยอมรับการเปลี่ยนแปลง
    - 9.5 จบการศึกษาระดับปริญญาตรีทางการศึกษาหรือเทียบเท่าขึ้นไป
    - 9.6 สอนตรงตามวิชาเอก - โท หรือตรงตามความถนัด
    - 9.7 มีจำนวนเพียงพอ (หมายรวมทั้งครูและบุคลากรสนับสนุน)
    - 9.8 มีความวิริยะ อุตสาหะ อันเป็นหนทางแห่งความสำเร็จทั้งปวง (BSG)
    - 9.9 มีธรรมและศรัทธาในศาสนาของตน ปฏิบัติเป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติตามศาสนกิจของศาสนาที่ตนนับถือ (BSG)
    - 9.10 บุคลากรแน่วแน่ในอุดมการณ์ และปฏิบัติตนเป็นผู้รับใช้ที่ดีตามแบบอย่างวิถีจิตของนักบุญหลุยส์ มารี
    - มาตรฐานที่ 11 ผู้บริหารมีคุณธรรม จริยธรรม มีภาวะผู้นำและมีความสามารถในการบริหารจัดการศึกษา
    - 11.1 มีคุณธรรม จริยธรรมและปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ
    - 11.2 มีความคิดริเริ่ม มีวิสัยทัศน์ และเป็นผู้นำทางวิชาการ
    - 11.3 มีความสามารถในการบริหารงานวิชาการและการจัดการ
    - 11.4 มีการบริหารที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ผู้เกี่ยวข้องพึงพอใจ
    - 11.5 มีความวิริยะ อุตสาหะ อันเป็นหนทางแห่งความสำเร็จทั้งปวง (BSG)
    - 11.6 มีธรรมและศรัทธาในศาสนาของตน ปฏิบัติเป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติตามศาสนกิจของศาสนาที่ตนนับถือ (BSG)
    - 11.7 ผู้บริหารแน่วแน่ในอุดมการณ์ และปฏิบัติตนเป็นผู้รับใช้ที่ดีตามแบบอย่างวิถีจิตของนักบุญหลุยส์ มารี (BSG)
    - 11.8 ผู้บริหารให้การยอมรับ และเคารพศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ (BSG)
    - 11.9 เป็นขวัญกำลังใจในการสมานสามัคคี ดูและและร่วมมือใกล้ชิดกับบุคลากรและต้นสังกัด (BSG)
    - มาตรฐานที่ 12 สถานศึกษามีการจัดองค์กร โครงสร้าง ระบบการบริหารงานและพัฒนาองค์กร อย่างเป็นระบบครบวงจร
    - 12.1 มีการจัดองค์กร โครงสร้างและระบบการบริหารที่มีความคล่องตัวสูงและปรับเปลี่ยนได้เหมาะสมตามสถานการณ์
    - 12.2 มีการจัดการข้อมูลสารสนเทศอย่างเป็นระบบ ครอบคลุมและทันต่อการใช้งาน
    - 12.3 มีระบบการประกันคุณภาพภายในที่ดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง
    - 12.4 มีการพัฒนาบุคลากรอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
    - 12.5 ผู้รับบริการและผู้เกี่ยวข้องพึงพอใจผลการบริหารงานและการพัฒนาเด็ก
    - 12.6 มีกระบวนการสรรหาคัดเลือกบุคลากรที่เป็นระบบ (BSG)
    - 12.7 มีระบบการรักษาวินัย และให้รางวัลที่ชัดเจน ยุติธรรมและสามารถตรวจสอบได้ (BSG)
    - 12.8 สถานศึกษามีความเข้าใจ วิสัยทัศน์ ปรัชญา แรงบันดาลใจ และความหวังตามลักษณะเฉพาะของการศึกษาเซนต์คาเบรียล (BSG)
    - 12.9 มีวัตถุประสงค์ของการจัดการศึกษาที่เอื้อและสนับสนุนให้ผู้เรียนและบุคลากรได้พัฒนาเต็มศักยภาพของตนทุกมิติ (BSG)
    - 12.10 สถานศึกามีการบริหารและดำเนินงานตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษาของมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
    - มาตรฐานที่ 18 สถานศึกษามีการร่วมมือกันระหว่างบ้าน องค์กรทางศาสนา สถาบันทางวิชาการ และองค์กรภาครัฐและเอกชน เพื่อพัฒนาวิถึการเรียนรู้ในชุมชน
      มาตรฐานฝ่ายการเงิน โรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
         
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ ()

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย

บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 0.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง เท่ากับ ประมาณการรายจ่ายอยู่
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ