Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





601 งานหลักสูตรการสอน
หน่วยงาน :งานหลักสูตรการสอน
โครงการ :601 งานหลักสูตรการสอน

หลักการและเหตุผล :
    การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับเด็กระดับการศึกษาปฐมวัย มีความสำคัญต่อเด็ก เนื่องจากธรรมชาติของเด็กในวัยนี้ สุขใจที่จะเรียนรู้ ค้นคว้า ทดลอง และต้องการสัมผัสกับสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ตัว มีความร่วมมือผู้ปกครองและครูสู่การเรียนรู้ รักภาษา เรียนรู้นอกสถานที่ การทดลองกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ แหล่งการเรียนรู้นอกห้องเรียน เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง เด็กได้คิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับตนเองได้ และเด็กเกิดการใฝ่รู้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งส่งเสริมพัฒนาการเด็กทางด้านร่างกาย อารมณ์ – จิตใจ สังคม และสติปัญญา รวมทั้งปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมให้แก่เด็ก

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้ฝ่ายปฐมวัยมีจัดประสบการณ์การเรียนรู้จากแหล่งภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีประสิทธิภาพ
    2. เพื่อให้เด็กเกิดการพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน
    3. เพื่อให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติคิดรวบยอด คิดริเริ่มสร้างสรรค์คิดแก้ปัญหา ทำงานร่วมผู้อื่น

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. 1.ฝ่ายปฐมวัยมีจัดประสบการณ์การเรียนรู้ จากแหล่งภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีประสิทธิภาพ
   2. 2. เด็กเกิดการพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน
   3. 3. เด็กได้ลงมือปฏิบัติคิดรวบยอด คิดริเริ่มสร้างสรรค์คิดแก้ปัญหา ทำงานร่วมผู้อื่น
เชิงปริมาณ
   1. นักเรียนร้อยละ 96ได้เข้าร่วมกิจกรรม

KPI :
   1. ฝ่ายปฐมวัยมีจัดประสบการณ์การเรียนรู้ จากแหล่งภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีประสิทธิภาพ
   2. เด็กร้อยละ 96 เกิดการพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน
   3. เด็กร้อยละ 96 ได้ลงมือปฏิบัติคิดรวบยอด คิดริเริ่มสร้างสรรค์คิดแก้ปัญหา ทำงานร่วมผู้อื่น

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      มาตรฐาน สมศ.
         
    - มาตรฐานที่ 1 ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์
    - มาตรฐานที่ 2 ผู้เรียนมีสุขนิสัย สุขภาพกาย และสุขภาพจิตที่ดี
    - 5.1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
    - 5.2 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
    - 6.1 ผู้เรียนมีนิสัยรักการอ่าน สนใจแสวงหาความรู้จากแหล่งต่างๆ รอบตัว
    -  6.2 ผู้เรียนใฝ่รู้ ใฝ่เรียน สนุกกับการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอยู่เสมอ
    - 6.3 ผู้เรียนสามารถใช้ห้องสมุด ใช้แหล่งความรู้ และสื่อต่างๆ ทั้งภายในและนอกสถานศึกษา
      มาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG)
         
      มาตรฐานด้านคุณภาพเด็ก ระดับการศึกษาปฐมวัย มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
         
    - มาตรฐานที่ 4 เด็กสามารถคิดรวบยอด คิดแก้ปัญหาและคิดริเริ่มสร้างสรรค์
    - 4.1 มีความคิดรวบยอดเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดจากการเรียนรู้
    - 4.2 แก้ปัญหาได้เหมาะสมกับวัย
    - 4.3 มีจินตนาการและมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
    - มาตรฐานที่ 5 เด็กมีความรู้และทักษะเบื้องต้น
    - 5.1 มีทักษะในการใช้กล้ามเนื้อใหญ่ - เล็ก
    - 5.2 มีทักษะในการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5
    - 5.3 มีทักษะในการสื่อสาร
    - 5.4 มีทักษะในการสังเกตและสำรวจ
    - 5.5 มีทักษะในเรื่องมิติสัมพันธ์
    - 5.6 มีทักษะในเรื่องจำนวน ปริมาณ น้ำหนักและการกะประมาณ
    - 5.7 เชื่อมโยงความรู้และทักษะต่าง ๆ
    - มาตรฐานที่ 6 เด็กมีความสนใจใฝ่รู้ รักการอ่านและพัฒนาตนเอง
    - 6.1 รู้จักตั้งคำถามเพื่อหาเหตุผลและมีความสนใจใฝ่รู้
    - 6.2 มีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัวและสนุกกับการเรียนรู้
    - มาตรฐานที่ 13 สถานศึกษามีการบริหารและจัดการศึกาโดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน
    - 13.1 มีการกระจายอำนาจการบริหารและการจัดการศึกษา
    - 13.2 มีการบริหารเชิงกลยุทธ์และใช้หลักการมีส่วนร่วม
    - มาตรฐานที่ 17 สถานศึกษามีการสนับสนุนและใช้แหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาในท้องถิ่น
    - 17.1 มีการเชื่อมโยงและแลกเปลี่ยนข้อมูลกับแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาในท้องถิ่น
    - 17.2 สนับสนุนให้แหล่งเรียนรู้ ภูมิปัญญาและชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรระดับสถานศึกษา
      มาตรฐานฝ่ายการเงิน โรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
         
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ ()

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย

บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 0.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง เท่ากับ ประมาณการรายจ่ายอยู่
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ