หน่วยงาน :งานหลักสูตรการสอน |
โครงการ :601 งานหลักสูตรการสอน |
หลักการและเหตุผล : |
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับเด็กระดับการศึกษาปฐมวัย มีความสำคัญต่อเด็ก เนื่องจากธรรมชาติของเด็กในวัยนี้ สุขใจที่จะเรียนรู้ ค้นคว้า ทดลอง และต้องการสัมผัสกับสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ตัว มีความร่วมมือผู้ปกครองและครูสู่การเรียนรู้ รักภาษา เรียนรู้นอกสถานที่ การทดลองกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ แหล่งการเรียนรู้นอกห้องเรียน เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง เด็กได้คิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับตนเองได้ และเด็กเกิดการใฝ่รู้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งส่งเสริมพัฒนาการเด็กทางด้านร่างกาย อารมณ์ – จิตใจ สังคม และสติปัญญา รวมทั้งปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมให้แก่เด็ก
|
วัตถุประสงค์ : |
1. เพื่อให้ฝ่ายปฐมวัยมีจัดประสบการณ์การเรียนรู้จากแหล่งภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีประสิทธิภาพ
2. เพื่อให้เด็กเกิดการพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน
3. เพื่อให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติคิดรวบยอด คิดริเริ่มสร้างสรรค์คิดแก้ปัญหา ทำงานร่วมผู้อื่น
|
เป้าหมาย : |
เชิงคุณภาพ
1. 1.ฝ่ายปฐมวัยมีจัดประสบการณ์การเรียนรู้ จากแหล่งภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีประสิทธิภาพ |
2. 2. เด็กเกิดการพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน |
3. 3. เด็กได้ลงมือปฏิบัติคิดรวบยอด คิดริเริ่มสร้างสรรค์คิดแก้ปัญหา ทำงานร่วมผู้อื่น |
เชิงปริมาณ
1. นักเรียนร้อยละ 96ได้เข้าร่วมกิจกรรม |
|
KPI : |
1. ฝ่ายปฐมวัยมีจัดประสบการณ์การเรียนรู้ จากแหล่งภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีประสิทธิภาพ |
2. เด็กร้อยละ 96 เกิดการพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน |
3. เด็กร้อยละ 96 ได้ลงมือปฏิบัติคิดรวบยอด คิดริเริ่มสร้างสรรค์คิดแก้ปัญหา ทำงานร่วมผู้อื่น |
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน : |
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย : |
สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง : |
|
มาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG) |
|
มาตรฐานฝ่ายการเงิน โรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย |
|
|