Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





602 งานวัดผลและประเมินผล
หน่วยงาน :งานวัดและประเมินผล
โครงการ :602 งานวัดผลและประเมินผล

หลักการและเหตุผล :
    ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 ได้กำหนดให้มีการจัดทำหลักสูตร ซึ่งมุ่งเน้นความสำคัญทั้งความรู้ ความคิด ความสามารถ คุณธรรม กระบวนการเรียนรู้ โดยยึดหลักผู้เรียนสำคัญที่สุด ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้ และพัฒนาตนเองเต็มตามศักยภาพ การวัดผลในระดับการศึกษาปฐมวัย จึงต้องมีการประเมินที่หลากหลาย ดังนั้นจึงต้องมีการประเมินผลพัฒนาการตลอดเวลา เพื่อจะได้ทราบว่าพัฒนาการด้านการเรียนการสอนของนักเรียน แล้วนำข้อมูลที่ได้มาปรับปรุงและพัฒนาให้ผู้เรียนเกิดศักยภาพสูงสุด

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้ เด็กได้รับการพัฒนา 4 ด้าน ตามศักยภาพและความสามารถ
    2. เพื่อให้เด็กได้รับ การประเมิน ติดตามรายงานผลการประเมินพัฒนาการและมีการส่งต่อข้อมูลเป็นระบบ
    3. เพื่อส่งเสริมให้เด็กรักและเกิดความภาคภูมิใจในตนเองและสถาบันการศึกษา
    4. เพื่อส่งเสริมให้ครูทำงานวิจัยและจัดประสบการณ์เน้นเด็กเป็นสำคัญ

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. 1. เด็กได้รับการพัฒนา ครบทั้ง4 ด้านตามศักยภาพและความสามารถ
   2. 2 เด็กได้รับ การประเมิน ติดตามรายงานผลการประเมิน พัฒนาการและมีการส่งต่อข้อมูลเป็นระบบ
   3. 3. เด็กรักและเกิดความภาคภูมิใจในตนเองและสถาบันการศึกษา
   4. 4.ครูทำงานวิจัยและจัดประสบการณ์เน้นเด็กเป็นสำคัญ
เชิงปริมาณ

KPI :
   1. เด็กร้อยละ 87ได้รับการพัฒนา ครบทั้ง 4 ด้านตามศักยภาพและความสามารถ
   2. เด็กร้อยละ 87 ได้รับ การประเมินติดตามรายงานผลการประเมินพัฒนาการและมีการส่งต่อข้อมูลเป็นระบบ
   3. เด็กร้อยละ 87 รักและเกิดความภาคภูมิใจในตนเองและสถาบันการศึกษา
   4. ครูร้อยละ 87ทำงานวิจัยและจัดประสบการณ์เน้นเด็กเป็นสำคัญ

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      มาตรฐาน สมศ.
         
    - มาตรฐานที่ 9 ครูมีความสามารถในการจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
    - 9.1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
    -  9.2 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
    - 9.3 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
    -  9.4 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
      มาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG)
         
      มาตรฐานด้านคุณภาพเด็ก ระดับการศึกษาปฐมวัย มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
         
    - มาตรฐานที่ 10 ครูมีความสามารถในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเน้นเด็กเป็นสำคัญ
    - 10.1 มีความรู้ความเข้าใจเป้าหมายการจัดการศึกษาและหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย
    - 10.2 มีการวิเคราะห์เด็กเป็นรายบุคคล
    - 10.3 มีความสามารถในการจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ
    - 10.4 มีความสามารถในการใช้สื่อที่เหมาะสมและสอดคล้องกับการเรียนรู้ของเด็ก
    - 10.5 มีการประเมินพัฒนาการของเด็กตามสภาพจริงโดยคำนึงถึงพัฒนาการตามวัย
    - 10.6 มีการนำผลการประเมินพัฒนาการมาปรับเปลี่ยนการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาเด็กให้เต็มตามศักยภาพ
    - 10.7 มีการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กและนำผลไปใช้พัฒนาเด็ก
    - 10.8 สามารถบูรณาการศาสตร์และศิลป์เพื่อนำไปสู่การพัฒนาการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ (BSG)
      มาตรฐานฝ่ายการเงิน โรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
         
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ ()

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย

บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 0.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง เท่ากับ ประมาณการรายจ่ายอยู่
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ