หน่วยงาน :งานวัดและประเมินผล |
โครงการ :602 งานวัดผลและประเมินผล |
หลักการและเหตุผล : |
ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 ได้กำหนดให้มีการจัดทำหลักสูตร ซึ่งมุ่งเน้นความสำคัญทั้งความรู้ ความคิด ความสามารถ คุณธรรม กระบวนการเรียนรู้ โดยยึดหลักผู้เรียนสำคัญที่สุด ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้ และพัฒนาตนเองเต็มตามศักยภาพ การวัดผลในระดับการศึกษาปฐมวัย จึงต้องมีการประเมินที่หลากหลาย ดังนั้นจึงต้องมีการประเมินผลพัฒนาการตลอดเวลา เพื่อจะได้ทราบว่าพัฒนาการด้านการเรียนการสอนของนักเรียน แล้วนำข้อมูลที่ได้มาปรับปรุงและพัฒนาให้ผู้เรียนเกิดศักยภาพสูงสุด
|
วัตถุประสงค์ : |
1. เพื่อให้ เด็กได้รับการพัฒนา 4 ด้าน ตามศักยภาพและความสามารถ
2. เพื่อให้เด็กได้รับ การประเมิน ติดตามรายงานผลการประเมินพัฒนาการและมีการส่งต่อข้อมูลเป็นระบบ
3. เพื่อส่งเสริมให้เด็กรักและเกิดความภาคภูมิใจในตนเองและสถาบันการศึกษา
4. เพื่อส่งเสริมให้ครูทำงานวิจัยและจัดประสบการณ์เน้นเด็กเป็นสำคัญ
|
เป้าหมาย : |
เชิงคุณภาพ
1. 1. เด็กได้รับการพัฒนา ครบทั้ง4 ด้านตามศักยภาพและความสามารถ |
2. 2 เด็กได้รับ การประเมิน ติดตามรายงานผลการประเมิน พัฒนาการและมีการส่งต่อข้อมูลเป็นระบบ |
3. 3. เด็กรักและเกิดความภาคภูมิใจในตนเองและสถาบันการศึกษา |
4. 4.ครูทำงานวิจัยและจัดประสบการณ์เน้นเด็กเป็นสำคัญ |
เชิงปริมาณ
|
KPI : |
1. เด็กร้อยละ 87ได้รับการพัฒนา ครบทั้ง 4 ด้านตามศักยภาพและความสามารถ |
2. เด็กร้อยละ 87 ได้รับ การประเมินติดตามรายงานผลการประเมินพัฒนาการและมีการส่งต่อข้อมูลเป็นระบบ |
3. เด็กร้อยละ 87 รักและเกิดความภาคภูมิใจในตนเองและสถาบันการศึกษา |
4. ครูร้อยละ 87ทำงานวิจัยและจัดประสบการณ์เน้นเด็กเป็นสำคัญ |
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน : |
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย : |
สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง : |
|
มาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG) |
|
มาตรฐานฝ่ายการเงิน โรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย |
|
|