Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





302 งานหลักสูตรการเรียนการสอน
หน่วยงาน :งานหลักสูตรการเรียนการสอน
โครงการ :302 งานหลักสูตรการเรียนการสอน

หลักการและเหตุผล :
    

วัตถุประสงค์ :
    1. 1.เพื่อให้การบริหารงานหลักสูตรการเรียนการสอนมีระบบและมีประสิทธิภาพ
    2. เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้และทักษะจำเป็นตามหลักสูตร

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. โรงเรียนสามารถบริหารงานหลักสูตรการเรียนการสอนเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ
   2. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาให้มีความรู้และทักษะตามหลักสูตร
เชิงปริมาณ
   1. บุคลากรครูจำนวน 240 คน
   2. นักเรียนจำนวน 3,390 คน

KPI :
   1. ร้อยละ 87 โรงเรียนมีการบริหารงานหลักสูตรการสอนอย่างมีระบบและประสิทธิภาพ
   2. ผู้เรียนร้อยละ 87 ได้รับการพัฒนาให้มีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      มาตรฐาน สมศ.
         
    - ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 ประสิทธิผลการดำเนินการของสถานศึกษา
    - ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 กระบวนการจัดการเรียนรู้ของครู
      มาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG)
         
    - เกณฑ์ 7.4.2 การจัดเตรียมและเลือกใช้สื่อให้เหมาะสมกับกิจกรรม นำภูมิปัญญาท้องถิ่น เทคโนโลยีที่เหมาะสมมาประยุกต์ให้ในการจัดการเรียนการสอน
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.5 ครูมีการวัดและประเมินผลที่มุ่งเน้นการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน ด้วยวิธีการที่หลากหลาย
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.6 ครูให้คำแนะนำ คำปรึกษา และแก้ไขปัญหาให้แก่ผู้เรียนทั้งด้านการเรียนและคุณภาพ ชีวิตด้วยความเสมอภาค
    - เกณฑ์ 7.6.1 การวิเคราะห์ผลการประเมินมาใช้ในการซ่อมเสริมและพัฒนาผู้เรียน รวมทั้งปรับปรุงการจัดการเรียนการสอนของตนเอง
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7.7 ครูมีการศึกษา วิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในวิชาที่ตนรับผิดชอบ และใช้ผลในการ ปรับการสอน
    - เกณฑ์ 7.7.1 การศึกษาค้นคว้า วิจัย เพื่อพัฒนาสื่อและการบวนการจัดการเรียนรู้
    - มาตรฐานที่ 11 สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ
    - ตัวบ่งชี้ 11.1 ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อาคารเรียน มั่นคง สะอาด และปลอดภัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกพอเพียง อยู่ในสภาพใช้การได้ดีสภาพแวดล้อมร่มรื่น และมีแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้เรียน
    - ตัวบ่งชี้ 11.1 ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อาคารเรียน มั่นคง สะอาด และปลอดภัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกพอเพียง อยู่ในสภาพใช้การได้ดีสภาพแวดล้อมร่มรื่น และมีแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้เรียน
    - เกณฑ์ 11.1.1 สถานศึกษามีความสะอาด ถูกสุขลักษณะ
    - เกณฑ์ 11.1.1 สถานศึกษามีความสะอาด ถูกสุขลักษณะ
    - เกณฑ์ 11.1.2 สถานศึกษามีมีความปลอดภัย
    - เกณฑ์ 11.1.2 สถานศึกษามีมีความปลอดภัย
    - เกณฑ์ 11.1.3 สถานศึกษามีความสวยงาม
    - เกณฑ์ 11.1.3 สถานศึกษามีความสวยงาม
    - เกณฑ์ 11.1.4 สถานศึกษามีสิ่งอำนวยความสะดวก พอเพียง อยู่ในสภาพใช้การได้ดี
    - เกณฑ์ 11.1.4 สถานศึกษามีสิ่งอำนวยความสะดวก พอเพียง อยู่ในสภาพใช้การได้ดี
    - เกณฑ์ 11.1.5 สถานศึกษามีแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้เรียน
    - เกณฑ์ 11.1.5 สถานศึกษามีแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้เรียน
    - ตัวบ่งชี้ 11.2 จัดโครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของผู้เรียน
    - ตัวบ่งชี้ 11.2 จัดโครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของผู้เรียน
    - ตัวบ่งชี้ 11.3 จัดห้องสมุดที่ให้บริการสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศที่เอื้อให้ผู้เรียนเรียนรู้ด้วยตนเองและหรือเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม
    - ตัวบ่งชี้ 11.3 จัดห้องสมุดที่ให้บริการสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศที่เอื้อให้ผู้เรียนเรียนรู้ด้วยตนเองและหรือเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม
      แผนพัฒนาโรงเรียน
         
    - เป้าหมายที่ 15
    - เป้าหมายข้อที่ 15 โรงเรียนมีการพัฒนาหลักสูตรและใช้กระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
    - 15.1 มีหลักสูตรที่เหมาะสมกับผู้เรียนและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
    - เป้าหมายรอง 1.2 ความสามารถในการคิด
    - เป้าหมายรอง 2.4 พัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่มาตรฐานวิชาชีพ
    - เป้าหมายรอง 2.5 พัฒนาหลักสูตรและงานวิชาการสู่ความเป็นเลิศ
    - เป้าหมายหลักที่ 3 สร้างโรงเรียนให้เป็นสังคมคุณธรรม ภูมิปัญญา และการเรียนรู้
    - เป้าหมายรอง 3.1 พัฒนาคนอย่างรอบด้านและสมดุล
    - เป้าหมายรอง 3.1 พัฒนาคนอย่างรอบด้านและสมดุล
    - เป้าหมายรอง 3.2 รู้จักและรักพระเป็นเจ้าและบรรลุสู่ความสุขของจิตวิญญาณ
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ (1)

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
 นักเรียนชั้น ม.1 และ ม.4 ห้องเรียนพิเศษ Gifted ไปทัศนศึกษานอกสถานที่  18 พ.ย. 2555 ผ่านมาแล้ว 4389 วัน ไม่ได้เช็ค  นักเรียนชั้น ม.1 และ ม.4 ห้องเรียนพิเศษ Gifted ไปทัศนศึกษานอกสถานที่  18 พ.ย. 2555 - 18 พ.ย. 2555

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    ค่าใช้จ่ายจัดทำหลักสูตร 1 *** ***
2    อบรมหลักสูตร 1 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 131,000.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 131,000.00 บาท
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ