Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





327 โครงการฐานความรู้ตามรอยพ่อหลวง
หน่วยงาน :งานกลุ่มสาระการเรียนรู้ฯ
โครงการ :327 โครงการฐานความรู้ตามรอยพ่อหลวง

หลักการและเหตุผล :
     เนื่องในปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช พระมหากษัตริย์ที่ประชาชนชาวไทยเทิดทูนและจงรักภักดีประดุจดัง พ่อของแผ่นดิน มีพระชนม์มายุครบ 7 รอบ พระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์นักพัฒนา พระปรีชาสามารถของพระองค์เป็นที่เลื่องลือไกลแม้ในต่างแดน ฝ่ายวิชาการโรงเรียนเซนต์หลุยส์เห็นควรให้นักเรียนได้เรียนรู้พระราชกรณียกิจของพระองค์ จึงได้จัดโครงการฐานความรู้ตามรอยพ่อหลวง จำนวน 85 ฐาน และจะจัดทำเพิ่มปีละฐานให้นักเรียนได้เรียนรู้

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้นักเรียนร่วมกันเทิดพระเกียรติพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในปีมหามงคล
    2. เพื่อให้นักเรียนใช้เป็นแหล่งเรียนรู้และนำความรู้ที่ได้ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. นักเรียนร่วมกันเทิดพระเกียรติพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในปีมหามงคล
   2. นักเรียนใช้เป็นแหล่งเรียนรู้และนำความรู้ที่ได้ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
เชิงปริมาณ
   1. นักเรียนระดับชั้น ปฐมวัย – มัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 4,100 คน

KPI :
   1. นักเรียนร้อยละ 92 ได้ร่วมเทิดพระเกียรติพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในปีมหามงคล
   2. นักเรียนร้อยละ 92 ใช้เป็นแหล่งเรียนรู้และนำความรู้ที่ได้ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      มาตรฐาน สมศ.
         
    - ตัวบ่งชี้ที่ 3.2 ผู้เรียนเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรงร่วมกับผู้อื่นทั้งในและนอกสถานศึกษา
      มาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG)
         
    - ตัวบ่งชี้ 3.2 มีทักษะในการอ่าน ฟัง ดู พูด เขียน และตั้งคำถามเพื่อค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
    - ตัวบ่งชี้ 3.3 เรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อการเรียนรู้ระหว่างกัน
    - มาตรฐานที่ 9 คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาท หน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
    - ตัวบ่งชี้ที่ 9.1 คณะกรรมการสถานศึกษารู้และปฏิบัติหน้าที่ตามที่ระเบียบกำหนด
    - เกณฑ์ 9.1.1 ประสิทธิภาพของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการปฏิบัติหน้าที่ตามข้อที่ 5 ข้อที่ 13 และข้อที่ 14 ของระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยคณะกรรมการสถานศึกษา พ.ศ.2543
    - ตัวบ่งชี้ที่ 9.2 คณะกรรมการสถานศึกษากำกับติดตาม ดูแล และขับเคลื่อนการดำเนินงานของ สถานศึกษาให้บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย
    - ตัวบ่งชี้ที่ 9.3 ผู้ปกครองและชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาสถานศึกษา
    - มาตรฐานที่ 12 สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง
    - ตัวบ่งชี้ 12.1 กำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
    - ตัวบ่งชี้ 12.1 กำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
    - เกณฑ์ 12.1.1 กำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา(ครูและบุคลากรทางการศึกษา หลักสูตร/ตำราวิธีการเรียนการสอน สิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการศึกษา)
    - ตัวบ่งชี้ 12.2 จัดทำและดำเนินการตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่งคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
    - ตัวบ่งชี้ 12.2 จัดทำและดำเนินการตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่งคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
    - เกณฑ์ 12.2.1 จัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่งคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
    - เกณฑ์ 12.2.2 ดำเนินงานตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษา
    - ตัวบ่งชี้ 12.3 จัดระบบข้อมูลสารสนเทศ และใช้สารสนเทศในการบริหารจัดการเพื่อพัฒนา
    - เกณฑ์ 12.3.1 จัดระบบบริหารและสารสนเทศ
    - ตัวบ่งชี้ 12.4 ติดตามตรวจสอบ และประเมินคุณภาพภายในตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
    - เกณฑ์ 12.4.1 จัดให้มีการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
    - เกณฑ์ 12.4.2 จัดให้มีการประเมินคุณภาพภายในตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
    - ตัวบ่งชี้ 12.5 นำผลการประเมินคุณภาพทั้งภายในและภายนอกไปใช้วางแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
    - เกณฑ์ 12.5.1 จัดให้มีการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
    - ตัวบ่งชี้ 12.6 จัดทำรายงานประจำปีที่เป็นรายงานการประเมินคุณภาพภายใน
    - เกณฑ์ 12.6.1 จัดให้มีรายงานประจำปีที่เป็นรายงานประเมินคุณภาพภายใน
      แผนพัฒนาโรงเรียน
         
    - พันธกิจที่ 6
    - เป้าหมายที่ 6
    - พันธกิจที่ 15
    - เป้าหมายที่ 15
    - พันธกิจข้อที่ 6 ผู้เรียนร้อยละ 95 รักการเรียนรู้และมีความสามารถในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต
    - เป้าหมายข้อที่ 6 ผู้เรียนร้อยละ 95 รักการเรียนรู้และมีความสามารถในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต
    - 6.2 ผู้เรียนร้อยละ 95 เรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ ทั้งในและนอกห้องเรียน
    - พันธกิจข้อที่ 15 โรงเรียนมีการพัฒนาหลักสูตรและใช้กระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
    - เป้าหมายข้อที่ 15 โรงเรียนมีการพัฒนาหลักสูตรและใช้กระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
    - 15.1 มีหลักสูตรที่เหมาะสมกับผู้เรียนและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
    - เป้าหมายหลักที่ 1 นักเรียนของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยมีคุณภาพระดับมาตรฐานสากล
    - เป้าหมายรอง 1.1 ความสามารถในการสื่อสารระดับสากล
    - เป้าหมายรอง 1.2 ความสามารถในการคิด
    - เป้าหมายรอง 1.3 ความสามารถในการแก้ปัญหา
    - เป้าหมายรอง 1.4 ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
    - เป้าหมายรอง 1.5 ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี
    - เป้าหมายรอง 1.6 มีความเมตตากรุณา (Compassion) มีจริยธรรม (Ethic)
    - เป้าหมายรอง 1.7 มีสมรรถนะ (Competent) ทั้งวิชาการ และวิชาชีพ
    - เป้าหมายรอง 1.8 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศ
    - เป้าหมายรอง 1.9 เป็นพลเมืองที่รับผิดชอบต่อสังคม (Engaged Citizens) และสิ่งแวดล้อม
    - เป้าหมายรอง 1.10 เรียนรู้ เข้าใจ และยอมรับในศาสนา วัฒนธรรมและภาษาที่แตกต่าง เคารพในศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์และสิทธิของมนุษย์
    - เป้าหมายหลักที่ 2 การจัดการศึกษาของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยมีคุณภาพ
    - เป้าหมายรอง 2.1 พัฒนาระบบบริหารสถานศึกษาและสร้างความเข้มแข็งให้ระบบประกันและพัฒนาคุณภาพภายใน
    - เป้าหมายรอง 2.2 พัฒนาการบริหารทรัพย์สินและบัญชี และคุ้มครองการทำงาน
    - เป้าหมายรอง 2.3 พัฒนาสภาพแวดล้อมและการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
    - เป้าหมายรอง 2.4 พัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่มาตรฐานวิชาชีพ
    - เป้าหมายรอง 2.5 พัฒนาหลักสูตรและงานวิชาการสู่ความเป็นเลิศ
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ ()

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    กลุ่มสาระ ฯภาษาไทยดำเนินการ 1 *** ***
2    กลุ่มสาระ ฯ คณิตศาสตร์ดำเนินการ 1 *** ***
3    กลุ่มสาระ ฯ สังคมศึกษา ฯดำเนินการ 1 *** ***
4    กลุ่มสาระ ฯวิทยาศาสตร์ดำเนินการ 1 *** ***
5    กลุ่มสาระ ฯ ภาษาต่างประเทศดำเนินการ 1 *** ***
6    กลุ่มสาระ ฯ ศิลปะดำเนินการ 1 *** ***
7    กลุ่มสาระ ฯ การงานอาชีพฯดำเนินการ 1 *** ***
8    กลุ่มสาระ ฯ พลานามัยดำเนินการ 1 *** ***
9    กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนดำเนินการ 1 *** ***
10    งานธนาคารโรงเรียนดำเนินการ 1 *** ***
11    งานห้องสมุด 1 *** ***
12    งานแนะแนว 1 *** ***
13    ปฐมวัย 1 *** ***
14    งานสื่อการสอน 1 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :
- สมุดบันทึกสถิติการใช้แหล่งเรียนรู้ - แบบสอบถาม

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 100,000.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 100,000.00 บาท
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ