Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





313 โครงการ Intensive Course
หน่วยงาน :งานบริหารฝ่ายวิชาการ
โครงการ :313 โครงการ Intensive Course

หลักการและเหตุผล :
     เนื่องจากในสภาพปัจจุบันนักเรียนจะต้องมีความรู้เพื่อเตรียมความพร้อมในการเรียนระดับที่สูงขึ้น เพราะฉะนั้นการเรียนใช้เวลาเรียนในห้องเรียนตามปกติยังไม่เพียงพอกับนักเรียนที่จะต้องมีพื้นฐานด้านความเป็นเลิศทางด้านวิชาการ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเรียนที่สูงขึ้น และเตรียมความพร้อมที่จะเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย ทางฝ่ายวิชาการจึงได้เชิญอาจารย์ที่มีประสบการณ์ด้านการเรียนการสอนในวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี ภาษาอังกฤษ ความถนัดทางสถาปัตย์ มาให้ความรู้กับนักเรียน รวมทั้งศิษย์เก่ามาเล่าประสบการณ์ตรงให้นักเรียนปัจจุบันได้ทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับใช้ในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
    2. เพื่อให้นักเรียนได้เตรียมความพร้อมในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. นักเรียนมีการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
   2. นักเรียนได้รับความรู้ในการเตรียมความพร้อมในการศึกษาต่อในระดับสูงขึ้น
เชิงปริมาณ
   1. นักเรียนในระดับประถมศึกษาปีที่ 6, ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3, ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 830 คน

KPI :
   1. นักเรียนร้อยละ 77 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
   2. นักเรียนร้อยละ 77 มีความพร้อมในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      มาตรฐาน สมศ.
         
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ในระดับชั้น ป.6 ม.3 และ ม.6
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ในระดับชั้น ป.6 ม.3 และ ม.6
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5.3 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ในระดับชั้น ป.6 ม.3 และ ม.6
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5.4 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ในระดับชั้น ป.6 ม.3 และ ม.6
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5.5 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ในระดับชั้น ป.6 ม.3 และ ม.6
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5.6 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ในระดับชั้น ป.6 ม.3 และ ม.6
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5.7 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ในระดับชั้น ป.6 ม.3 และ ม.6
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5.8 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ในระดับชั้น ป.6 ม.3 และ ม.6
      มาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG)
         
    - ตัวบ่งชี้ 5.4 ผลการทดสอบระดับชาติเป็นไปตามเกณฑ์
    - เกณฑ์ 5.4.1 ร้อยละของผู้เรียนที่มีผลการทดสอบระดับชาติกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ระดับดี ในระดับชั้น ป.3 ป.6 ม.3 ม.6
    - เกณฑ์ 5.4.2 ร้อยละของผู้เรียนที่มีผลการทดสอบระดับชาติกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับดี ในระดับชั้น ป.3 ป.6 ม.3 ม.6
    - เกณฑ์ 5.4.3 ร้อยละของผู้เรียนที่มีผลการทดสอบระดับชาติกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระดับดี ในระดับชั้น ป.3 ป.6 ม.3 ม.6
    - เกณฑ์ 5.4.4 ร้อยละของผู้เรียนที่มีผลการทดสอบระดับชาติกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ระดับดี ในระดับชั้น ป.3 ป.6 ม.3 ม.6
    - เกณฑ์ 5.4.5 ร้อยละของผู้เรียนที่มีผลการทดสอบระดับชาติกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพละศึกษาระดับดี ในระดับชั้น ป.3 ป.6 ม.3 ม.6
    - เกณฑ์ 5.4.6 ร้อยละของผู้เรียนที่มีผลการทดสอบระดับชาติกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ระดับดี ในระดับชั้น ป.3 ป.6 ม.3 ม.6
    - เกณฑ์ 5.4.7 ร้อยละของผู้เรียนที่มีผลการทดสอบระดับชาติกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ระดับดี ในระดับชั้น ป.3 ป.6 ม.3 ม.6
    - เกณฑ์ 5.4.8 ร้อยละของผู้เรียนที่มีผลการทดสอบระดับชาติกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ระดับดีใน ระดับชั้น ป.3 ป.6 ม.3 ม.6
      แผนพัฒนาโรงเรียน
         
    - พันธกิจที่ 5
    - เป้าหมายที่ 5
    - ตัวชี้วัดความสำเร็จข้อที่ 5
    - พันธกิจข้อที่ 5 ผู้เรียนร้อยละ 80 ของผู้เรียนทั้งหมดมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยใน 8 กลุ่มสาระฯ ไม่น้อยกว่า 2.70
    - เป้าหมายข้อที่ 5 ผู้เรียนร้อยละ 80 ของผู้เรียนทั้งหมดมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยใน 8 กลุ่มสาระฯ ไม่น้อยกว่า 2.70
    - 5.2 ผู้เรียนชั้น ป.3, ป.6, ม.3 และ ม.6 มีผลการทดสอบเฉลี่ยสูงกว่าค่าเฉลี่ยในระดับชาติ
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
    - เป้าหมายหลักที่ 1 นักเรียนของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยมีคุณภาพระดับมาตรฐานสากล
    - เป้าหมายรอง 1.1 ความสามารถในการสื่อสารระดับสากล
    - เป้าหมายรอง 1.2 ความสามารถในการคิด
    - เป้าหมายรอง 1.3 ความสามารถในการแก้ปัญหา
    - เป้าหมายรอง 1.4 ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
    - เป้าหมายรอง 1.5 ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี
    - เป้าหมายรอง 1.6 มีความเมตตากรุณา (Compassion) มีจริยธรรม (Ethic)
    - เป้าหมายรอง 1.7 มีสมรรถนะ (Competent) ทั้งวิชาการ และวิชาชีพ
    - เป้าหมายรอง 1.8 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศ
    - เป้าหมายรอง 1.9 เป็นพลเมืองที่รับผิดชอบต่อสังคม (Engaged Citizens) และสิ่งแวดล้อม
    - เป้าหมายรอง 1.10 เรียนรู้ เข้าใจ และยอมรับในศาสนา วัฒนธรรมและภาษาที่แตกต่าง เคารพในศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์และสิทธิของมนุษย์
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ ()

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    งบประมาณค่าใช้จ่าย 1 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :
แบบประเมิน

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 665,955.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 156,500.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง สูงกว่า ประมาณการรายรับ 665,955.00 บาท
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 156,500.00 บาท
รายรรับจริง สูงกว่า รายจ่ายจริง 665,955.00 บาท


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ