Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





334 โครงการ Morning Program
หน่วยงาน :งานศูนย์ภาษาต่างประเทศ
โครงการ :334 โครงการ Morning Program

หลักการและเหตุผล :
    ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่จำเป็นในการติดต่อสื่อสารและเป็นพื้นฐานในการค้นคว้าหาความรู้จากสื่อและเทคโนโลยีในยุคใหม่ โรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา จึงได้จัดโครงการ Morning program ขึ้น เพื่อฝึกฝนการใช้ภาษาอังกฤษ โดยการได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรง ผู้เรียนเกิดทักษะทางด้านการใช้ภาษา และรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อฝึกนักเรียนในการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน
    2. เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียน
    3. เพื่อเตรียมความพร้อมนักเรียนเข้าสู่สมาคมอาเซียน

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. นักเรียนใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันได้ถูกต้อง
   2. พัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนสูงขึ้น
   3. นักเรียนได้รับการเตรียมความพร้อมสู่สมาคมอาเซียน
เชิงปริมาณ
   1. นักเรียนระดับชั้น ป.1- ม.6 จำนวน 3,270 คน

KPI :
   1. ร้อยละ 78 นักเรียนใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันได้ถูกต้อง
   2. ร้อยละ 78 พัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนสูงขึ้น
   3. ร้อยละ 78 นักเรียนได้รับการเตรียมความพร้อมสู่สมาคมอาเซียน

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      แผนพัฒนาโรงเรียน
         
    - ตัวชี้วัดความสำเร็จข้อที่ 5
    - ตัวชี้วัดความสำเร็จข้อที่ 14
    - 5.2 ผู้เรียนชั้น ป.3, ป.6, ม.3 และ ม.6 มีผลการทดสอบเฉลี่ยสูงกว่าค่าเฉลี่ยในระดับชาติ
    - 14.1 โรงเรียนจัดการเรียนการสอนโดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อในรายวิชา คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สุขศึกษาและพลศึกษา ศิลปะ การงานอาชีพและเทคโนโลยี และภาษาต่างประเทศ
    - 14.2 ผู้เรียนร้อยละ 80 สามารถใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารในชีวิตประจำวันได้
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
    - เป้าหมายรอง 2.5 พัฒนาหลักสูตรและงานวิชาการสู่ความเป็นเลิศ
      มาตรฐานการศึกษา FSG ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมและมัธยมศึกษา
         
    - มาตรฐานที่ 3 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง อย่างต่อเนื่อง
    - 3.1 มีนิสัยรักการอ่านและแสวงหาความรู้ด้วยตนเองจากห้องสมุดแหล่งเรียนรู้ และสื่อ ต่างๆ รอบตัว
    - 3.2 มีทักษะในการอ่าน ฟัง ดู พูด เขียน และตั้งคำถามเพื่อค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
    - 3.3 เรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อการเรียนรู้ระหว่างกัน
    - 3.4 ใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้และนำเสนอผลงาน
    - 3.5 ใฝ่รู้ แสวงหาความเชื่อ ค่านิยม วิถีชีวิตและนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน (FSG.)(BSG.ม. 6.4 P.10)
    - 3.6 มีวิจารณญาณในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอย่างฉันมิตร (FSG.)(BSG.ม. 6.5 P.10)
    - 4.1 สรุปความคิดจากเรื่องที่อ่าน ฟัง และดู และสื่อสารโดยการพูดหรือเขียนตามความคิดของตนเอง
    - 4.2 นำเสนอวิธีคิด วิธีแก้ปัญหาด้วยภาษาหรือวิธีการของตนเอง
    - 4.3 กำหนดเป้าหมาย คาดการณ์ ตัดสินใจแก้ปัญหาโดยมีเหตุผลประกอบ
    - 4.4 มีความคิดริเริ่ม และสร้างสรรค์ผลงานด้วยความภาคภูมิใจ
    - 4.5 รู้ทัน ฉลาดเลือกและสามารถประยุกต์ใช้สื่อและสาร รวมทั้งเทคโนโลยีและเครือข่ายของสังคม (FSG.) ( MEC.P.13)
    - มาตรฐานที่ 4 ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้ อย่างมีสติสมเหตุผล
    - มาตรฐานที่ 5 ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
    - 5.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยแต่ละกลุ่มสาระเป็นไปตามเกณฑ์
    - 5.2 ผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์
    - 5.3 ผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนเป็นไปตามเกณฑ์
    - 5.4 ผลการทดสอบระดับชาติเป็นไปตามเกณฑ์
    - 5.5 สามารถใช้ภาษาสื่อสารเพื่อการสื่อสารได้ทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศอย่างน้อย 2 ภาษา (FSG.) ( BSG.ม.5.4 P.9)
    - มาตรฐานที่ 6 ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจต คติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
    - 6.1 วางแผนการทำงานและดำเนินการจนสำเร็จ
    - 6.2 ทำงานอย่างมีความสุข มุ่งมั่นพัฒนางาน และภูมิใจในผลงานของตนเอง
    - 6.3 ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
    - 6.4 มีความรู้สึกที่ดีต่ออาชีพสุจริตและหาความรู้เกี่ยวกับอาชีพที่ตนเองสนใจ
    - 6.5 สามารถเชื่อมโยงประสานการทำงานร่วมกันของบุคคลและ/หรือหน่วยงานต่างๆจนบรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์นั้นๆ (FSG.) ( MEC.P.15)
      มาตรฐานการศึกษา FSG. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ปฐมวัย
         
      มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพรอบ 3 ระดับพื้นฐาน
         
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ (1)

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
 กิจกรรมMorning Program  23 ก.ย. 2556 ผ่านมาแล้ว 4015 วัน ไม่ได้เช็ค  กิจกรรม Morning Program  23 ก.ย. 2556 - 23 ก.ย. 2556

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย

บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

นักเรียนใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันได้ถูกต้อง พัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนสูงขึ้น นักเรียนได้รับการเตรียมความพร้อมสู่สมาคมอาเซียน


แนวทางการติดตามและประเมิณผล :

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 0.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง เท่ากับ ประมาณการรายจ่ายอยู่
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ