Saint Louis School
[
Home
]
[
Today 's Event
]
[
FAQ
]
[
บันทึกงาน
]
User:
Passwd:
ค้นหาข้อมูล:
308 งานแนะแนว
หน่วยงาน
:
งานแนะแนว
โครงการ
:
308 งานแนะแนว
หลักการและเหตุผล
:
วัตถุประสงค์
:
1. เพื่อส่งเสริมนักเรียนให้มีความพร้อม ในการศึกษาต่อและวางแผนอนาคต
2. เพื่อช่วยเหลือให้คำปรึกษาแก่นักเรียน ที่มีปัญหาทางด้านการเรียน
3. เพื่อพัฒนางานแนะแนวให้มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล
เป้าหมาย
:
เชิงคุณภาพ
1. 1.นักเรียนมีความพร้อมในการศึกษาต่อ และวางแผนอนาคตได้ดี
2. 2.นักเรียนได้รับคำปรึกษาเกี่ยวกับปัญหา ทางด้านการเรียน
3. 3.งานแนะแนวได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
เชิงปริมาณ
1. 1.นักเรียนชั้น ม.1 - 6 จำนวน 1,744 คน
KPI
:
1. นักเรียน 90 % มีความพร้อมในการศึกษาต่อ และวางแผนอนาคตได้ดี
2. นักเรียน 90 % ได้รับคำปรึกษาเกี่ยวกับ ปัญหาทางด้านการเรียน
3. ร้อยละ 90 งานแนะแนวได้รับการ พัฒนาให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน
:
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย
:
สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง
:
แผนพัฒนาโรงเรียน
 
-
ตัวชี้วัดความสำเร็จข้อที่ 2
 
-
พันธกิจที่ 6
 
-
เป้าหมายที่ 6
 
- 2.1 ผู้เรียนร้อยละ 95 เป็นพลเมืองดี มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีไทย ท้องถิ่น และสิ่งแวดล้อม
 
- พันธกิจข้อที่ 6 ผู้เรียนร้อยละ 95 รักการเรียนรู้และมีความสามารถในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต
 
- เป้าหมายข้อที่ 6 ผู้เรียนร้อยละ 95 รักการเรียนรู้และมีความสามารถในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต
แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
 
-
เป้าหมายหลักที่ 1 นักเรียนของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยมีคุณภาพระดับมาตรฐานสากล
 
- เป้าหมายรอง 1.1 ความสามารถในการสื่อสารระดับสากล
 
- เป้าหมายรอง 1.2 ความสามารถในการคิด
 
- เป้าหมายรอง 1.3 ความสามารถในการแก้ปัญหา
 
- เป้าหมายรอง 1.4 ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
 
- เป้าหมายรอง 1.5 ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี
 
- เป้าหมายรอง 1.6 มีความเมตตากรุณา (Compassion) มีจริยธรรม (Ethic)
 
- เป้าหมายรอง 1.7 มีสมรรถนะ (Competent) ทั้งวิชาการ และวิชาชีพ
 
- เป้าหมายรอง 1.8 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศ
 
- เป้าหมายรอง 1.9 เป็นพลเมืองที่รับผิดชอบต่อสังคม (Engaged Citizens) และสิ่งแวดล้อม
 
- เป้าหมายรอง 1.10 เรียนรู้ เข้าใจ และยอมรับในศาสนา วัฒนธรรมและภาษาที่แตกต่าง เคารพในศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์และสิทธิของมนุษย์
 
-
เป้าหมายหลักที่ 3 สร้างโรงเรียนให้เป็นสังคมคุณธรรม ภูมิปัญญา และการเรียนรู้
 
- เป้าหมายรอง 3.1 พัฒนาคนอย่างรอบด้านและสมดุล
 
- เป้าหมายรอง 3.2 รู้จักและรักพระเป็นเจ้าและบรรลุสู่ความสุขของจิตวิญญาณ
มาตรฐานการศึกษา FSG ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมและมัธยมศึกษา
 
-
มาตรฐานที่ 3 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง อย่างต่อเนื่อง
 
- 3.1 มีนิสัยรักการอ่านและแสวงหาความรู้ด้วยตนเองจากห้องสมุดแหล่งเรียนรู้ และสื่อ ต่างๆ รอบตัว
 
- 3.2 มีทักษะในการอ่าน ฟัง ดู พูด เขียน และตั้งคำถามเพื่อค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
 
- 3.3 เรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อการเรียนรู้ระหว่างกัน
 
- 3.4 ใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้และนำเสนอผลงาน
 
- 3.5 ใฝ่รู้ แสวงหาความเชื่อ ค่านิยม วิถีชีวิตและนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน (FSG.)(BSG.ม. 6.4 P.10)
 
- 3.6 มีวิจารณญาณในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอย่างฉันมิตร (FSG.)(BSG.ม. 6.5 P.10)
มาตรฐานการศึกษา FSG. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ปฐมวัย
มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพรอบ 3 ระดับพื้นฐาน
 
- 3.1 ผู้เรียนค้นคว้าหาความรู้จากการอ่านและใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
 
- 3.2 ผู้เรียนเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรงร่วมกับผู้อื่นทั้งในและนอกสถานศึกษา
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น
วันสิ้นสุด
ขั้นตอน
ผู้รับผิดชอบ
จำนวนกำหนดการ
หน้าที่มอบหมาย
รายรับ
รายจ่าย
ระยะเวลาที่เหลือ
ตารางแสดงรายการ
กำหนดการหรือวาระในโครงการ (23)
กำหนดการ
วันที่
ระยะเวลาที่เหลือ
สถานะ
จากขั้นตอน
เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
กิจกรรมแนะแนวนักเรียนชั้น ม.4-ม.6
17 ก.ค. 2556
ผ่านมาแล้ว 4147 วัน
ไม่ได้เช็ค
แนะแนวการศึกษาต่อของนักเรียนชั้น ม.6
0 543 - 0 543
สอบ Pre-Admission
18 ก.ค. 2556
ผ่านมาแล้ว 4146 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
แนะแนวการศึกษาต่อของนักเรียนชั้น ม.6
0 543 - 0 543
คณะครูและนักเรียนระดับชั้น ม.6 เข้าร่วมงาน “มหิดลวิชาการ’56”
23 ส.ค. 2556
ผ่านมาแล้ว 4110 วัน
ไม่ได้เช็ค
แนะแนวการศึกษาต่อของนักเรียนชั้น ม.6
0 543 - 0 543
คณะครูและนักเรียนโรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทราร่วมส่งนักเรียนรนะดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่สอบชิงทุนโครงการ AFS ของมูลนิธิการศึกษาและวัฒนธรรม สัมพันธ์ไทย- นานาชาติ
23 ส.ค. 2556
ผ่านมาแล้ว 4110 วัน
ไม่ได้เช็ค
ส่งนักเรียนเข้าโครงการ AFS Intercultural Programs Thailand
23 ส.ค. 2556 - 23 ส.ค. 2556
กิจกรรมแนะแนว หัวข้อ "จบ ม.3 แล้วเรียนต่อสายไหนดี"
12 ก.ย. 2556
ผ่านมาแล้ว 4090 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
เชิญเข้าร่วมฟังแนะแนว "จบ ม.3 แล้วเรียนต่อสายไหนดี
12 ก.ย. 2556 - 12 ก.ย. 2556
นักเรียนชั้น ม.6 เข้าเยี่ยมชมและรับฟังการแนะแนวการศึกษาต่อ
3 ธ.ค. 2556
ผ่านมาแล้ว 4008 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
แนะแนวการศึกษาต่อของนักเรียนชั้น ม.6
0 543 - 0 543
แนะแนวนักเรียนในหัวข้อ คณะที่ใช่มหาลัยที่ชอบ
9 ธ.ค. 2556
ผ่านมาแล้ว 4002 วัน
ไม่ได้เช็ค
แนะแนวการศึกษาต่อของนักเรียนชั้น ม.6
0 543 - 0 543
นักเรียนชั้น ม.3 และ ม.5 เข้าร่วมงาน "แปดริ้วโมเดล"
19 ก.พ. 2557
ผ่านมาแล้ว 3930 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ส่งนักเรียนเข้าร่วมงาน "แปดริ้วโมเดล"
19 ก.พ. 2557 - 20 ก.พ. 2557
นักเรียนชั้น ม.2 เข้าร่วมงาน "แปดริ้วโมเดล"
20 ก.พ. 2557
ผ่านมาแล้ว 3929 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ส่งนักเรียนเข้าร่วมงาน "แปดริ้วโมเดล"
19 ก.พ. 2557 - 20 ก.พ. 2557
นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรียน Intensive ของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (วันแรก)
12 มี.ค. 2557
ผ่านมาแล้ว 3909 วัน
ไม่ได้เช็ค
แนะแนวการศึกษาต่อของนักเรียนชั้น ม.6
0 543 - 0 543
นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรียน Intensive ของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (วันที่สอง)
13 มี.ค. 2557
ผ่านมาแล้ว 3908 วัน
ไม่ได้เช็ค
แนะแนวการศึกษาต่อของนักเรียนชั้น ม.6
0 543 - 0 543
นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรียน Intensive ของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (วันที่สาม)
14 มี.ค. 2557
ผ่านมาแล้ว 3907 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
แนะแนวการศึกษาต่อของนักเรียนชั้น ม.6
0 543 - 0 543
นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรียน Intensive ของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (วันที่สี่)
17 มี.ค. 2557
ผ่านมาแล้ว 3904 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
แนะแนวการศึกษาต่อของนักเรียนชั้น ม.6
0 543 - 0 543
นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรียน Intensive ของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (วันที่ห้า)
18 มี.ค. 2557
ผ่านมาแล้ว 3903 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
แนะแนวการศึกษาต่อของนักเรียนชั้น ม.6
0 543 - 0 543
นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรียน Intensive ของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (วันที่หก)
19 มี.ค. 2557
ผ่านมาแล้ว 3902 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
แนะแนวการศึกษาต่อของนักเรียนชั้น ม.6
0 543 - 0 543
นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรียน Intensive ของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (วันที่เจ็ด)
20 มี.ค. 2557
ผ่านมาแล้ว 3901 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
แนะแนวการศึกษาต่อของนักเรียนชั้น ม.6
0 543 - 0 543
นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรียน Intensive ของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (วันที่แปด)
21 มี.ค. 2557
ผ่านมาแล้ว 3900 วัน
ไม่ได้เช็ค
แนะแนวการศึกษาต่อของนักเรียนชั้น ม.6
0 543 - 0 543
นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรียน Intensive ของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (วันที่เก้า)
24 มี.ค. 2557
ผ่านมาแล้ว 3897 วัน
ไม่ได้เช็ค
แนะแนวการศึกษาต่อของนักเรียนชั้น ม.6
0 543 - 0 543
นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรียน Intensive ของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (วันที่สิบ)
25 มี.ค. 2557
ผ่านมาแล้ว 3896 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
แนะแนวการศึกษาต่อของนักเรียนชั้น ม.6
0 543 - 0 543
นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรียน Intensive ของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (วันที่สิบเอ็ด)
26 มี.ค. 2557
ผ่านมาแล้ว 3895 วัน
ไม่ได้เช็ค
แนะแนวการศึกษาต่อของนักเรียนชั้น ม.6
0 543 - 0 543
นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรียน Intensive ของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (วันสุดท้าย)
27 มี.ค. 2557
ผ่านมาแล้ว 3894 วัน
ไม่ได้เช็ค
แนะแนวการศึกษาต่อของนักเรียนชั้น ม.6
0 543 - 0 543
นักเรียน ชั้น ม.6 เข้าฟังแนะแนว ชวนน้องเข้ามอ
26 พ.ค. 2557
ผ่านมาแล้ว 3834 วัน
ไม่ได้เช็ค
งานแนะแนว 2557
1 พ.ค. 2557 - 30 เม.ย. 2558
งานแนะแนว จัดแนะแนว หัวข้อ "Admissions เรื่องวุ่น ๆ ของวัยว้าวุ่น"
12 มิ.ย. 2557
ผ่านมาแล้ว 3817 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
งานแนะแนว 2557
1 พ.ค. 2557 - 30 เม.ย. 2558
มอบหมายหน้าที่
:
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน
ช่วงเวลาการดำเนินงาน
ชื่อหน้าที่
คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร
ตำแหน่ง
คณะกรรมการในขั้นตอน (0)
งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)
ผลการประเมินงานตาม KPI
ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย
ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ
%
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
:
แนวทางการติดตามและประเมิณผล
:
สรุปรายงานผลการดำเนินการ
:
เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ
:
สรุป
งบประมาณการรายรับ
0.00 บาท
รายรับจริง
0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย
0.00 บาท
รายจ่ายจริง
0.00 บาท
รายรับจริง
เท่ากับ
ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง
เท่ากับ
ประมาณการรายจ่ายอยู่
รายรรับจริง
เท่ากับ
รายจ่ายจริง
ผู้รับผิดชอบ
:
มิส ณปภัช กีรติรณกรกุล
มิส ณปภัช กีรติรณกรกุล
ผู้จัดทำ
:
มิส ณปภัช กีรติรณกรกุล
มิส ณปภัช กีรติรณกรกุล
รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ