Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





312 โครงการแหล่งการเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่น
หน่วยงาน :งานบริหารฝ่ายวิชาการ
โครงการ :312 โครงการแหล่งการเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่น

หลักการและเหตุผล :
    ในการจัดการเรียนการสอนให้เกิดประสิทธิภาพนั้น นักเรียนต้องมีความรู้กว้างขวางไม่เฉพาะเนื้อหาในบทเรียนยังต้องรอบรู้อย่างเพียงพอในเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง โดยเทคนิคการจัดประสบการณ์อย่างหลากหลาย และจากบุคคลที่เป็นภูมิปัญญาในท้องถิ่นผ่านกระบวนการโดยการจัดแหล่งการเรียนรู้ภายในห้องเรียนและนอกสถานที่

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้นักเรียนได้รับประสบการณ์จากการเรียนรู้จากแหล่งข้อมูลและสถานที่จริง
    2. เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้และร่วมอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. 1.นักเรียนได้รับประสบการณ์จากการเรียนรู้จากแหล่งข้อมูลและสถานที่จริง
   2. 2.นักเรียนได้เรียนรู้และร่วมอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น
เชิงปริมาณ
   1. 1.นักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 1 – มัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 3,270 คน

KPI :
   1. นักเรียนร้อยละ 91 ได้รับประสบการณ์จากการเรียนรู้จากแหล่งข้อมูลและสถานที่จริง
   2. นักเรียนร้อยละ 91 ได้เรียนรู้และร่วมอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      แผนพัฒนาโรงเรียน
         
    - พันธกิจที่ 2
    - พันธกิจข้อที่ 2 ผู้เรียนร้อยละ 95 เป็นพลเมืองดี มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีไทย ท้องถิ่น และสิ่งแวดล้อม
    - 2.1 ผู้เรียนร้อยละ 95 เป็นพลเมืองดี มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีไทย ท้องถิ่น และสิ่งแวดล้อม
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
    - เป้าหมายหลักที่ 2 การจัดการศึกษาของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยมีคุณภาพ
    - เป้าหมายรอง 2.1 พัฒนาระบบบริหารสถานศึกษาและสร้างความเข้มแข็งให้ระบบประกันและพัฒนาคุณภาพภายใน
    - เป้าหมายรอง 2.2 พัฒนาการบริหารทรัพย์สินและบัญชี และคุ้มครองการทำงาน
    - เป้าหมายรอง 2.3 พัฒนาสภาพแวดล้อมและการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
    - เป้าหมายรอง 2.4 พัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่มาตรฐานวิชาชีพ
    - เป้าหมายรอง 2.5 พัฒนาหลักสูตรและงานวิชาการสู่ความเป็นเลิศ
      มาตรฐานการศึกษา FSG ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมและมัธยมศึกษา
         
    - มาตรฐานที่ 2 ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์
    - 2.1 มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตร
    - 2.2 เอื้ออาทรผู้อื่นและกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ
    - 2.3 ยอมรับความคิดและวัฒนธรรมที่แตกต่าง
    - 2.4 ตระหนัก รู้คุณค่า ร่วมอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม
    - 2.5 พัฒนาค่านิยมตามวิถีจิตของนักบุญหลุยส์ กรีญอง เดอ มงฟอร์ตและการมีส่วนร่วม ในการ กระทำเพื่อการเปลี่ยนแปลงในสังคม (FSG.) ( MEC.P.11)
    - มาตรฐานที่ 3 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง อย่างต่อเนื่อง
    - 3.1 มีนิสัยรักการอ่านและแสวงหาความรู้ด้วยตนเองจากห้องสมุดแหล่งเรียนรู้ และสื่อ ต่างๆ รอบตัว
    - 3.2 มีทักษะในการอ่าน ฟัง ดู พูด เขียน และตั้งคำถามเพื่อค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
    - 3.3 เรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อการเรียนรู้ระหว่างกัน
    - 3.4 ใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้และนำเสนอผลงาน
    - 3.5 ใฝ่รู้ แสวงหาความเชื่อ ค่านิยม วิถีชีวิตและนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน (FSG.)(BSG.ม. 6.4 P.10)
    - 3.6 มีวิจารณญาณในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอย่างฉันมิตร (FSG.)(BSG.ม. 6.5 P.10)
      มาตรฐานการศึกษา FSG. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ปฐมวัย
         
      มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพรอบ 3 ระดับพื้นฐาน
         
    - 2.1 ผู้เรียนเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ หรือผู้ปกครอง
    - 2.2 ผู้เรียนเป็นนักเรียนที่ดีของโรงเรียน
    - 2.3 ผู้เรียนมีการบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม
    - 3.1 ผู้เรียนค้นคว้าหาความรู้จากการอ่านและใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
    - 3.2 ผู้เรียนเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรงร่วมกับผู้อื่นทั้งในและนอกสถานศึกษา
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ (1)

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
  กิจกรรมรำลึก 23 ปี สืบ นาคะเสถียรและวันภูมิปัญญา ประจำปีการศึกษา 2556  2 ก.ย. 2556 ผ่านมาแล้ว 4100 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  กิจกรรมรำลึก 23 ปี สืบ นาคะเสถียรและวันภูมิปัญญา ประจำปีการศึกษา 2556  2 ก.ย. 2556 - 2 ก.ย. 2556

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย

บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 400.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 0.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง สูงกว่า ประมาณการรายรับ 400.00 บาท
รายจ่ายจริง เท่ากับ ประมาณการรายจ่ายอยู่
รายรรับจริง สูงกว่า รายจ่ายจริง 400.00 บาท


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ