Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





302 งานหลักสูตรและการสอน
หน่วยงาน :งานหลักสูตรการเรียนการสอน
โครงการ :302 งานหลักสูตรและการสอน

หลักการและเหตุผล :
    

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้การบริหารงานหลักสูตรการเรียน การสอนเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ
    2. เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้และทักษะ จำเป็นตามหลักสูตร

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. 1.มีการบริหารงานหลักสูตรการเรียนการสอน เป็นระบบและมีประสิทธิภาพ
   2. 2. ผู้เรียนมีความรู้และทักษะจำเป็นตาม หลักสูตร
เชิงปริมาณ
   1. 1.บุคลากรครูจำนวน 200 คน มีหลักสูตรการเรียนการสอนเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ
   2. 2.นักเรียนจำนวน 3,390 คนมีความรู้และทักษะจำเป็นตามหลักสูตร2.

KPI :
   1. ครูผู้สอนร้อยละ 90มีการบริหารงานหลักสูตร การเรียนการสอนเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ
   2. นักเรียนร้อยละ 88มีความรู้และทักษะจำเป็น ตามหลักสูตร

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      แผนพัฒนาโรงเรียน
         
    - พันธกิจที่ 3
    - พันธกิจข้อที่ 3 ผู้เรียนร้อยละ 80 ประยุกต์ใช้หลักปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียงในการดำเนินชีวิตประจำวัน
    - เป้าหมายที่ 3
    - เป้าหมายข้อที่ 3 ผู้เรียนร้อยละ 80 ประยุกต์ใช้หลักปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียงในการดำเนินชีวิตประจำวัน
    - ตัวชี้วัดความสำเร็จข้อที่ 3
    - 3.1 ผู้เรียนร้อยละ 80 นำหลักปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวัน
    - พันธกิจที่ 4
    - พันธกิจข้อที่ 4 ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์สังเคราะห์อย่างเป็นระบบครบถ้วน มีความคิดสร้างสรรค์และสามารถแก้ปัญหาโดยสันติวิธี
    - เป้าหมายที่ 4
    - เป้าหมายข้อที่ 4 ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์สังเคราะห์อย่างเป็นระบบครบถ้วน มีความคิดสร้างสรรค์และสามารถแก้ปัญหาโดยสันติวิธี
    - ตัวชี้วัดความสำเร็จข้อที่ 4
    - 4.1 ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความสนใจใฝ่รู้ มีความคิดรวบยอด คิดวิเคราะห์ สังเคราะห์อย่างเป็นระบบ มีความคิดสร้างสรรค์ และสามารถแก้ปัญหาโดยสันติวิธี
    - พันธกิจที่ 6
    - พันธกิจข้อที่ 6 ผู้เรียนร้อยละ 95 รักการเรียนรู้และมีความสามารถในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต
    - เป้าหมายที่ 6
    - เป้าหมายข้อที่ 6 ผู้เรียนร้อยละ 95 รักการเรียนรู้และมีความสามารถในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต
    - ตัวชี้วัดความสำเร็จข้อที่ 6
    - 6.1 ผู้เรียนร้อยละ 95 รักการเรียนรู้ มีทักษะการฟัง การพูด การอ่าน การเขียน
    - 6.2 ผู้เรียนร้อยละ 95 เรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ ทั้งในและนอกห้องเรียน
    - พันธกิจที่ 10
    - พันธกิจข้อที่ 10 บุคลากรได้รับการพัฒนาตามมาตรฐานวิชาชีพ
    - เป้าหมายที่ 10
    - เป้าหมายข้อที่ 10 บุคลากรได้รับการพัฒนาตามมาตรฐานวิชาชีพ
    - ตัวชี้วัดความสำเร็จข้อที่ 10
    - 10.1 ผู้บริหารมีคุณธรรม จริยธรรม มีภาวะผู้นำ และมีความสามารถในการบริหารจัดการศึกษา
    - 10.2 บุคลากรทุกคนได้รับการอบรมสัมมนา ศึกษาดูงานทั้งในและนอกสถานศึกษา ไม่ต่ำกว่า 20 ชั่วโมงต่อปี
    - 10.3 ครูผู้สอนทุกคนมีใบประกอบวิชาชีพครู
    - 10.4 บุคลากรมีวุฒิการศึกษาสูงขึ้น
    - 10.5 บุคลากรปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพครูและระเบียบของโรงเรียน
    - พันธกิจที่ 13
    - พันธกิจข้อที่ 13 โรงเรียนมีการบริหารจัดการตามมาตรฐานสากลและตามหลักธรรมาภิบาล
    - เป้าหมายที่ 13
    - เป้าหมายข้อที่ 13 โรงเรียนมีการบริหารจัดการตามมาตรฐานสากลและตามหลักธรรมาภิบาล
    - ตัวชี้วัดความสำเร็จข้อที่ 13
    - 13.1 โรงเรียนมีการบริหารจัดการอย่างมีระบบ มีการวางแผน ดำเนินงานตามแผนและกำกับติดตาม รายงานผลอย่างต่อเนื่องตามหลักธรรมาภิบาล
    - 13.2 โรงเรียนมีระบบสารสนเทศที่เอื้อต่อการบริหารจัดการ
    - 13.3 โรงเรียนมีระบบการประกันคุณภาพภายใน-ภายนอก
    - พันธกิจที่ 14
    - พันธกิจข้อที่ 14 โรงเรียนมีการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อในรายวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สุขศึกษาและพลศึกษา ศิลปะ การงานอาชีพและเทคโนโลยี และภาษาต่างประเทศ
    - เป้าหมายที่ 14
    - เป้าหมายข้อที่ 14 โรงเรียนมีการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อในรายวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สุขศึกษาและพลศึกษา ศิลปะ การงานอาชีพและเทคโนโลยี และภาษาต่างประเทศ
    - ตัวชี้วัดความสำเร็จข้อที่ 14
    - 14.1 โรงเรียนจัดการเรียนการสอนโดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อในรายวิชา คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สุขศึกษาและพลศึกษา ศิลปะ การงานอาชีพและเทคโนโลยี และภาษาต่างประเทศ
    - 14.2 ผู้เรียนร้อยละ 80 สามารถใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารในชีวิตประจำวันได้
    - พันธกิจที่ 15
    - พันธกิจข้อที่ 15 โรงเรียนมีการพัฒนาหลักสูตรและใช้กระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
    - เป้าหมายที่ 15
    - เป้าหมายข้อที่ 15 โรงเรียนมีการพัฒนาหลักสูตรและใช้กระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
    - ตัวชี้วัดความสำเร็จข้อที่ 15
    - 15.1 มีหลักสูตรที่เหมาะสมกับผู้เรียนและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
    - เป้าหมายหลักที่ 1 นักเรียนของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยมีคุณภาพระดับมาตรฐานสากล
    - เป้าหมายรอง 1.1 ความสามารถในการสื่อสารระดับสากล
    - เป้าหมายรอง 1.2 ความสามารถในการคิด
    - เป้าหมายรอง 1.3 ความสามารถในการแก้ปัญหา
    - เป้าหมายรอง 1.4 ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
    - เป้าหมายรอง 1.5 ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี
    - เป้าหมายรอง 1.6 มีความเมตตากรุณา (Compassion) มีจริยธรรม (Ethic)
    - เป้าหมายรอง 1.7 มีสมรรถนะ (Competent) ทั้งวิชาการ และวิชาชีพ
    - เป้าหมายรอง 1.8 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศ
    - เป้าหมายรอง 1.9 เป็นพลเมืองที่รับผิดชอบต่อสังคม (Engaged Citizens) และสิ่งแวดล้อม
    - เป้าหมายรอง 1.10 เรียนรู้ เข้าใจ และยอมรับในศาสนา วัฒนธรรมและภาษาที่แตกต่าง เคารพในศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์และสิทธิของมนุษย์
    - เป้าหมายหลักที่ 2 การจัดการศึกษาของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยมีคุณภาพ
    - เป้าหมายรอง 2.1 พัฒนาระบบบริหารสถานศึกษาและสร้างความเข้มแข็งให้ระบบประกันและพัฒนาคุณภาพภายใน
    - เป้าหมายรอง 2.2 พัฒนาการบริหารทรัพย์สินและบัญชี และคุ้มครองการทำงาน
    - เป้าหมายรอง 2.3 พัฒนาสภาพแวดล้อมและการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
    - เป้าหมายรอง 2.4 พัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่มาตรฐานวิชาชีพ
    - เป้าหมายรอง 2.5 พัฒนาหลักสูตรและงานวิชาการสู่ความเป็นเลิศ
    - เป้าหมายหลักที่ 3 สร้างโรงเรียนให้เป็นสังคมคุณธรรม ภูมิปัญญา และการเรียนรู้
    - เป้าหมายรอง 3.1 พัฒนาคนอย่างรอบด้านและสมดุล
    - เป้าหมายรอง 3.2 รู้จักและรักพระเป็นเจ้าและบรรลุสู่ความสุขของจิตวิญญาณ
      มาตรฐานการศึกษา FSG ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมและมัธยมศึกษา
         
    - มาตรฐานที่ 7 ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
    - 7.1 ครูมีการกำหนดเป้าหมายคุณภาพผู้เรียนทั้งด้านความรู้ ทักษะกระบวนการ สมรรถนะ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์
    - 7.2 ครูมีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล และใช้ข้อมูลในการวางแผนการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน
    - 7.3 ครูออกแบบและการจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลและ พัฒนาการทางสติปัญญา
    - 7.4 ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมผนวกกับการนำบริบทและภูมิปัญญาของท้องถิ่นมาบูรณาการในการจัดการเรียนรู้
    - 7.5 ครูมีการวัดและประเมินผลที่มุ่งเน้นการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน ด้วยวิธีการที่ หลากหลาย
    - 7.6 ครูให้คำแนะนำ คำปรึกษา และแก้ไขปัญหาให้แก่ผู้เรียนทั้งด้านการเรียนและคุณภาพ ชีวิตด้วยความเสมอภาค
    - 7.7 ครูมีการศึกษา วิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในวิชาที่ตนรับผิดชอบ และใช้ผลใน การปรับการสอน
    - 7.8 ครูประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นสมาชิกที่ดีของสถานศึกษา
    - 7.9 ครูจัดการเรียนการสอนตามวิชาที่ได้รับมอบหมายเต็มเวลาเต็มความสามารถ
    - 7.10 ครูมีวิริย อุตสาหะมุ่งมั่นให้ภาระหน้าที่สำเร็จประโยชน์สูงสุด (FSG.) (ปรัชญามูลนิธิฯ)
    - 7.11 ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างธรรมาชนที่ดี ด้วยการปฏิบัติตนตามหลักธรรมของศาสนาที่ตนนับถือ (FSG.) (MEC.P.37)
    - 7.12 ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ (FSG.)(MEC.P.37)
    - มาตรฐานที่ 11 สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนา เต็มศักยภาพ
    - 11.1 ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อาคารเรียนมั่นคง สะอาดและปลอดภัยมีสิ่งอำนวยความ สะดวก พอเพียง อยู่ในสภาพใช้การได้ดีสภาพแวดล้อมร่มรื่น และมีแหล่งเรียนรู้สำหรับผู้เรียน
    - 11.2 จัดโครงการ กิจกรรมที่ส่งเสริมสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยของผู้เรียน
    - 11.3 จัดห้องสมุดที่ให้บริการสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศที่เอื้อให้ผู้เรียนเรียนรู้ด้วย ตนเองและหรือเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม
    - 11.4 จัดบรรยากาศและสภาพแวดล้อมตามกฎบัตรการศึกษามงฟอร์ต (FSG.) (MEC P. 19-21)
      มาตรฐานการศึกษา FSG. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ปฐมวัย
         
      มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพรอบ 3 ระดับพื้นฐาน
         
    - ตัวบ่งชี้ที่ 10 ผลการพัฒนาตามจุดเน้นและจุดเด่นที่ส่งผลสะท้อนเป็นเอกลักษณ์ของสถานศึกษา
ปฏิทินโครงการ (1)
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ
01 พ.ค. 2557 30 เม.ย. 2558   D นักเรียนแข่งขัน และการรับรางวัล 3   3   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 3494 วัน

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ (16)

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
 นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 (Gifted) ร่วมฟังการแนะแนวการศึกษาต่อ  26 มิ.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3802 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  การแนะแนวการศึกษาต่อ นักเรียน Gifted  1 พ.ค. 2557 - 30 เม.ย. 2558
 นักเรียนระดับชั้น ม.4 - ม.6 เข้าฟังบรรยายหัวข้อ เทคนิคการทำข้อสอบ Gat วิชาภาษาอังกฤษ  18 ก.ค. 2557 ผ่านมาแล้ว 3780 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  การแนะแนวการศึกษาต่อ นักเรียน Gifted  1 พ.ค. 2557 - 30 เม.ย. 2558
 การสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องการกรองและการระเหยแห้ง  31 ก.ค. 2557 ผ่านมาแล้ว 3767 วัน ไม่ได้เช็ค  ดำเนินการสอนตามหลักสูตรเพื่อนำไปปรับปรุง  14 พ.ค. 2557 - 30 เม.ย. 2558
 นักเรียนระดับชั้น ม.1 ห้องเรียน Gifted ทัศนศึกษา งาน MUSC OPEN HOUSE มหาวิทยาลัยมหิดล  27 ส.ค. 2557 ผ่านมาแล้ว 3740 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  นักเรียน Gifted ทัศนศึกษา  1 พ.ค. 2557 - 30 เม.ย. 2558
 ประชุมคณะกรรมการงาน Open House  11 ก.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3725 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  งาน Open House  1 พ.ค. 2557 - 30 เม.ย. 2558
 งาน “ Open House” ระดับชั้น ป.1 และ ป.4  18 ก.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3718 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  งาน Open House  1 พ.ค. 2557 - 30 เม.ย. 2558
 นักเรียน ป.2/5 เรียนวิชาดนตรี(คีย์บอร์ด)  18 ก.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3718 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ดำเนินการสอนตามหลักสูตรเพื่อนำไปปรับปรุง  14 พ.ค. 2557 - 30 เม.ย. 2558
 นักเรียนระดับชั้น ม.2-3 ห้องเรียน Gifted ทัศนศึกษาท้องฟ้าจำลอง  18 ก.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3718 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  นักเรียน Gifted ทัศนศึกษา  1 พ.ค. 2557 - 30 เม.ย. 2558
 งาน “ Open House” ระดับชั้น ม.1 และ ม.4  19 ก.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3717 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  งาน Open House  1 พ.ค. 2557 - 30 เม.ย. 2558
 นักเรียนแข่งขันรายการต่าง ๆ รับรางวัลจาก บ.ไวซ์ เอ็ดดูเคชั่น เซ็นเตอร์  19 ก.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3717 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  นักเรียนแข่งขัน และการรับรางวัล  1 พ.ค. 2557 - 30 เม.ย. 2558
 นักเรียนระดับชั้น ม.4-5 ห้องเรียน Gifted ทัศนศึกษาสถาบันเทคโนโลยีแห่งชาติ (องค์การมหาชน)  24 ก.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3712 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  นักเรียน Gifted ทัศนศึกษา  1 พ.ค. 2557 - 30 เม.ย. 2558
 นักเรียนเข้าร่วมตอบปัญหาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ เปิดบ้านคณะวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2557  10 พ.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3665 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  นักเรียนแข่งขัน และการรับรางวัล  1 พ.ค. 2557 - 30 เม.ย. 2558
 นักเรียนระดับชั้น ม.3 และ ม.5 (Gifted) เยี่ยมชมและดูงานศูนย์เรียนรู้พลังงานทดแทนบางจาก และตันแลนด์ อิชิตัน แฟคทอรี่  9 ธ.ค. 2557 ผ่านมาแล้ว 3636 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  นักเรียน Gifted ทัศนศึกษา  1 พ.ค. 2557 - 30 เม.ย. 2558
 นักเรียนระดับชั้น ม.1 และ ม.3 ห้องเรียน Gifted ทัศนศึกษาอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ดและศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลกองทัพเรือ  19 ม.ค. 2558 ผ่านมาแล้ว 3595 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  นักเรียน Gifted ทัศนศึกษา  1 พ.ค. 2557 - 30 เม.ย. 2558
 ผู้อำนวยการ โรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา และบริษัทไวซ์ เอ็ดดูเคชั่น เซ็นเตอร์ร่วมแสดงความยินดีกับนักเรียนที่สอบผ่านคณะแพทย์ฯ ในวันท่านผู้อำนวยการพบนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย  3 ก.พ. 2558 ผ่านมาแล้ว 3580 วัน ไม่ได้เช็ค  นักเรียนแข่งขัน และการรับรางวัล  1 พ.ค. 2557 - 30 เม.ย. 2558
 นักเรียน ม.4 - ม.5 ห้อง Gifted ชมละครและเสวนา "วัยรุ่น ไวรัส วัยเลิฟ" จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  12 มี.ค. 2558 ผ่านมาแล้ว 3543 วัน ไม่ได้เช็ค  นักเรียน Gifted ทัศนศึกษา  1 พ.ค. 2557 - 30 เม.ย. 2558

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    จัดทำหลักสูตร 1 *** ***
2    อบรมหลักสูตร 1 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 76,500.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 76,500.00 บาท
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ