Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





600 งานบริหารฝ่ายปฐมวัย
หน่วยงาน :งานบริหารฝ่ายปฐมวัย
โครงการ :600 งานบริหารฝ่ายปฐมวัย

หลักการและเหตุผล :
    ในยุคปัจจุบันเป็นยุคของข้อมูลข่าวสารและการพัฒนา ซึ่งในระบบการจัดการศึกษา ก็มีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องมีการเก็บรวบรวมข้อมูล ข่าวสาร เพื่อเป็นหลักฐานและให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 งานบริหารฝ่ายปฐมวัยเป็นสิ่งที่สามารถช่วยในการพัฒนา เก็บรวบรวมข้อมูล บริการประสานงานในหน่วยงานให้เหมาะสม และปฏิบัติงานได้ประสบผลสำเร็จ

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้ฝ่ายปฐมวัยมีการบริหารงานมีประสิทธิภาพ และเกิดความร่วมมือระหว่างชุมชนและ โรงเรียน
    2. เพื่อพัฒนาฝ่ายปฐมวัยให้มีการจัดองค์กร โครงสร้าง ระบบบริหารครบวงจร
    3. เพื่อพัฒนาบุคลากร มีคุณธรรม จริยธรรม มีคุณวุฒิ มีภาวะผู้นำ พัฒนาตนเองเสมอ

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. ฝ่ายปฐมวัยมีการบริหารงานมีประสิทธิภาพ และเกิดความร่วมมือระหว่างชุมชนและโรงเรียน
   2. ฝ่ายปฐมวัยให้มีการจัดองค์กร โครงสร้าง และระบบบริหารครบวงจร
   3. บุคลากร มีคุณธรรม จริยธรรม มีคุณวุฒิ มีภาวะผู้นำ พัฒนาตนเองเสมอ
เชิงปริมาณ
   1. บุคลากรครูจำนวน 62 คนมีคุณวุฒิ อุทิศตน มุ่งมั่นในการพัฒนาเด็กให้เต็มศักยภาพ

KPI :
   1. ฝ่ายปฐมวัยร้อยละ 97 มีการบริหารมีประสิทธิภาพ เกิดความร่วมมือระหว่างชุมชนและ โรงเรียน
   2. ร้อยละ 97 ฝ่ายปฐมวัยให้มีโครงสร้างบริหารครบ
   3. บุคลากร ร้อยละ 97 มีคุณธรรม จริยธรรม มีคุณวุฒิ มีภาวะผู้นำ พัฒนาตนเองเสมอ

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      แผนพัฒนาโรงเรียน
         
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
      มาตรฐานการศึกษา FSG ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมและมัธยมศึกษา
         
      มาตรฐานการศึกษา FSG. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ปฐมวัย
         
    - 6.8 ผู้บริหารแน่วแน่ในอุดมการณ์ และปฏิบัติตนตามกฎบัตรการศึกษามงฟอร์ต (FSG.) (BSG.ม.11.7 P.93) (MEC 24-26)
    - 6.10 ผู้บริหารปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างธรรมาชนที่ดี ด้วยการปฏิบัติตนตามหลักธรรมของ ศาสนาที่ตนนับถือ (FSG.) (BSG.ม.11.6 P.93)
    - มาตรฐานที่ 8 สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดใน กฎกระทรวง
    - 8.1 กำหนดมาตรฐานการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษา
    - 8.2 จัดทำและดำเนินการตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่งพัฒนา คุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
    - 8.3 จัดระบบข้อมูลสารสนเทศและใช้สารสนเทศในการบริหารจัดการ
    - 8.3 จัดระบบข้อมูลสารสนเทศและใช้สารสนเทศในการบริหารจัดการ
    - 8.4 ติดตามตรวจสอบ และประเมินผลการดำเนินงานคุณภาพภายในตามมาตรฐาน การศึกษาของสถานศึกษา
    - 8.4 ติดตามตรวจสอบ และประเมินผลการดำเนินงานคุณภาพภายในตามมาตรฐาน การศึกษาของสถานศึกษา
    - 8.5 นำผลการประเมินคุณภาพทั้งภายในและภายนอกไปใช้วางแผนพัฒนาคุณภาพ การศึกษาอย่างต่อเนื่อง
    - 8.5 นำผลการประเมินคุณภาพทั้งภายในและภายนอกไปใช้วางแผนพัฒนาคุณภาพ การศึกษาอย่างต่อเนื่อง
    - 8.6 จัดทำรายงานประจำปีที่เป็นรายงานการประเมินคุณภาพภายใน
    - 8.6 จัดทำรายงานประจำปีที่เป็นรายงานการประเมินคุณภาพภายใน
    - 8.7 สถานศึกษามีการบริหารและดำเนินงานตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษาของมูลนิธิ คณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG.) ( BSG. ม.12.10 P. 94)
    - 8.7 สถานศึกษามีการบริหารและดำเนินงานตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษาของมูลนิธิ คณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG.) ( BSG. ม.12.10 P. 94)
    - มาตรฐานที่ 10 การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามปรัชญา วิสัยทัศน์และจุดเน้นของ การศึกษาปฐมวัย
    - 10.1 จัดโครงการ กิจกรรมพัฒนาเด็กให้บรรลุตามเป้าหมาย ปรัชญาวิสัยทัศน์ และจุดเน้น การจัดการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษา
    - 10.1 จัดโครงการ กิจกรรมพัฒนาเด็กให้บรรลุตามเป้าหมาย ปรัชญาวิสัยทัศน์ และจุดเน้น การจัดการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษา
    - 10.2 ผลการดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมาย
    - 10.2 ผลการดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมาย
    - มาตรฐานที่ 11 การพัฒนาสถานศึกษาตามนโยบายและแนวทางปฏิรูปการศึกษาเพื่อยกระดับ คุณภาพให้สูงขึ้น
    - 11.1 จัดโครงการ กิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนตามนโยบายเกี่ยวกับการจัดการศึกษาปฐมวัย
    - 11.2 ผลการดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมาย
      มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพรอบ 3 ระดับพื้นฐาน
         
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7 ประสิทธิภาพของการบริหารจัดการและการพัฒนาสถานศึกษา
    - ข้อ 7.1 ประสิทธิภาพการบริหารจัดการตามบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารสถานศึกษา
    - ข้อ 7.1 ประสิทธิภาพการบริหารจัดการตามบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารสถานศึกษา
    - ข้อ 7.2 ประสิทธิภาพของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
    - ข้อ 7.2 ประสิทธิภาพของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
    - ข้อ 7.3 บรรยากาศและสภาพแวดล้อมของสถานศึกษา
    - ข้อ 7.3 บรรยากาศและสภาพแวดล้อมของสถานศึกษา
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ (4)

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
 การประชุมคุณครูฝ่ายปฐมวัย ก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556  18 พ.ค. 2556 ผ่านมาแล้ว 4144 วัน ไม่ได้เช็ค  การประชุมคุณครูฝ่ายปฐมวัย ก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556  18 พ.ค. 2556 - 18 พ.ค. 2556
 การประชุมพนักงานฝ่ายปฐมวัย ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2556  20 พ.ค. 2556 ผ่านมาแล้ว 4142 วัน ไม่ได้เช็ค  การประชุมพนักงานฝ่ายปฐมวัย ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2556  20 พ.ค. 2556 - 20 พ.ค. 2556
 การประชุมคณะครูฝ่ายปฐมวัย ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2556  21 พ.ค. 2556 ผ่านมาแล้ว 4141 วัน ไม่ได้เช็ค  การประชุมคณะครูฝ่ายปฐมวัย ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2556  21 พ.ค. 2556 - 21 พ.ค. 2556
 ประชุมผู้ปกครองระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3  21 มิ.ย. 2556 ผ่านมาแล้ว 4110 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ขอเชิญประชุมผู้ปกครองระดับชั้ปฐมวัยปีที่ 1 - 3 ในวันที่ 21 มิถุนายน 2556  21 มิ.ย. 2556 - 21 มิ.ย. 2556

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย

บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :
แบบประเมินความพึงพอใจ

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 0.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง เท่ากับ ประมาณการรายจ่ายอยู่
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ