Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





602 งานวัดและประเมินผล
หน่วยงาน :งานวัดและประเมินผล
โครงการ :602 งานวัดและประเมินผล

หลักการและเหตุผล :
    ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 ได้กำหนดให้มีการจัดทำหลักสูตร ซึ่งมุ่งเน้นความสำคัญทั้งความรู้ ความคิด ความสามารถ คุณธรรม กระบวนการเรียนรู้ โดยยึดหลักผู้เรียนสำคัญที่สุด ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้ และพัฒนาตนเองเต็มตามศักยภาพ การวัดผลในระดับการศึกษาปฐมวัย จึงต้องมีการประเมินที่หลากหลาย ดังนั้นจึงต้องมีการประเมินผลพัฒนาการตลอดเวลา เพื่อจะได้ทราบว่าพัฒนาการด้านการเรียนการสอนของนักเรียน แล้วนำข้อมูลที่ได้มาปรับปรุงและพัฒนาให้ผู้เรียนเกิดศักยภาพสูงสุด

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้ เด็กได้รับการพัฒนา 4 ด้าน ตามศักยภาพและความสามารถ
    2. เพื่อให้เด็กได้รับ การประเมิน ติดตามรายงานผลการประเมินพัฒนาการและมีการส่งต่อข้อมูลเป็นระบบ
    3. เพื่อส่งเสริมให้เด็กรักและเกิดความภาคภูมิใจในตนเองและสถาบันการศึกษา
    4. เพื่อส่งเสริมให้ครูทำงานวิจัยและจัดประสบการณ์เน้นเด็กเป็นสำคัญ

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. เด็กได้รับการพัฒนา ครบทั้ง4 ด้านตามศักยภาพและความสามารถ
   2. เด็กได้รับ การประเมิน ติดตามรายงานผลการประเมิน พัฒนาการและมีการส่งต่อข้อมูลเป็นระบบ
   3. เด็กรักและเกิดความภาคภูมิใจในตนเองและสถาบันการศึกษา
   4. ครูทำงานวิจัยและจัดประสบการณ์เน้นเด็กเป็นสำคัญ
เชิงปริมาณ
   1. นักเรียนทุกคนเข้าร่วมกิจกรรม

KPI :
   1. ครูทำงานวิจัยและจัดประสบการณ์เน้นเด็กเป็นสำคัญ
   2. เด็กร้อยละ 97 ได้รับการประเมิน ติดตาม รายงานผล อย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ
   3. เด็กร้อยละ 97 รักและภาคภูมิใจในสถาบัน
   4. ครูร้อยละ 97 ทำงานวิจัยอย่างมีคุณภาพ

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      แผนพัฒนาโรงเรียน
         
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
      มาตรฐานการศึกษา FSG ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมและมัธยมศึกษา
         
      มาตรฐานการศึกษา FSG. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ปฐมวัย
         
    - 4.1 สนใจเรียนรู้สิ่งรอบตัว ซักถามอย่างตั้งใจ และรักการเรียนรู้
    - 4.2 มีความคิดรวบยอดเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากประสบการณ์การเรียนรู้
    - 4.3 มีทักษะทางภาษาที่เหมาะสมกับวัย
    - 4.4 มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
    - 4.5 มีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์
      มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพรอบ 3 ระดับพื้นฐาน
         
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ (7)

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
 การประเมินพัฒนาการด้านร่างกายนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3  11 ก.ย. 2556 ผ่านมาแล้ว 4027 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  การประเมินพัฒนาการนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3  11 ก.ย. 2556 - 11 ก.ย. 2556
 นักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันทักษะทางวิชาการระดับการศึกษาปฐมวัย ร.ร.เอกชนจังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปีการศึกษา 2556  12 ก.ย. 2556 ผ่านมาแล้ว 4026 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  การแข่งขันทักษะทางวิชาการระดับการศึกษาปฐมวัยโรงเรียนเอกชนจังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปีการศึกษา 2556  12 ก.ย. 2556 - 12 ก.ย. 2556
 การประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 ภาคเรียนที่ 1/2556  25 ก.ย. 2556 ผ่านมาแล้ว 4013 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  การประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 ภาคเรียนที่ 1/2556 ในวันที่ 25 - 27 กันยายน 2556  25 ก.ย. 2556 - 27 ก.ย. 2556
 การประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1  3 มี.ค. 2557 ผ่านมาแล้ว 3854 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  การประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 ภาคเรียนที่ 2/2556  3 มี.ค. 2557 - 5 มี.ค. 2557
 การประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2/2556  4 มี.ค. 2557 ผ่านมาแล้ว 3853 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  การประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 ภาคเรียนที่ 2/2556  3 มี.ค. 2557 - 5 มี.ค. 2557
 การประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 3  5 มี.ค. 2557 ผ่านมาแล้ว 3852 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  การประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 ภาคเรียนที่ 2/2556  3 มี.ค. 2557 - 5 มี.ค. 2557
 พิธีมอบวุฒิบัตรนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2556  8 มี.ค. 2557 ผ่านมาแล้ว 3849 วัน ไม่ได้เช็ค  พิธีมอบวุฒิบัตรนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2556 ในวันที่ 8 มีนาคม 2557  8 มี.ค. 2557 - 8 มี.ค. 2557

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย

บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :
แบบประเมินโครงการ

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 0.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง เท่ากับ ประมาณการรายจ่ายอยู่
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ