Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





604 งานสื่อการเรียนรู้
หน่วยงาน :งานสื่อการเรียนรู้
โครงการ :604 งานสื่อการเรียนรู้

หลักการและเหตุผล :
    การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ของเด็กระดับการศึกษาปฐมวัย จำเป็นต้องใช้สื่อนวัตกรรม ในการจัดกระบวนการเรียนการสอนทำให้เด็กเกิดความกระตือรือร้นในการเรียน จึงต้องมีการจัดทำสื่อโดยครูผลิตเพื่อนำมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน เด็กได้รับประสบการณ์และมีนวัตกรรมใหม่ ๆ ในการเรียนเพิ่มมากขึ้นทำให้ครูได้พัฒนาตนเอง สื่อบางชิ้นที่มีการชำรุด จำเป็นจะต้องมีการซ่อมแซมสื่อเพื่อที่จะนำมาใช้ได้ใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อพัฒนานวัตกรรม สื่อ อุปกรณ์ ห้องจัดสภาพแวดล้อมส่งเสริมพัฒนาการเด็ก
    2. เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด็กปฐมวัยให้มีพัฒนาการเหมาะสมตามวัย
    3. เพื่อส่งเสริมครูมีการผลิตสื่อได้เหมาะสมเพียงพอและเหมาะสมกับเด็ก

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. ฝ่ายปฐมวัยมีนวัตกรรม สื่อ อุปกรณ์ห้องปฏิบัติการ และจัดสภาพแวดล้อมส่งเสริมพัฒนาการเด็ก
   2. เด็กปฐมวัย มีพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน
   3. ครูมีการผลิตสื่อได้เหมาะสมเพียงพอ และเหมาะสมกับเด็ก
เชิงปริมาณ
   1. เด็กปฐมวัยทุกคนมีวัสดุ อุปกรณ์ สื่อ และห้องปฏิบัติการเพียงพอและเหมาะสม

KPI :
   1. ฝ่ายปฐมวัยร้อยละ 96 มีนวัตกรรม สื่อ อุปกรณ์ ห้อง และจัดสภาพแวดล้อมส่งเสริมพัฒนาการเด็ก
   2. เด็กปฐมวัยร้อยละ 96 มีพัฒนาการทั้ง 4 ด้านเหมาะสมตามวัย
   3. ครูร้อยละ 96 มีการผลิตสื่อได้เหมาะสมและ เพียงพอกับเด็ก

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      แผนพัฒนาโรงเรียน
         
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
      มาตรฐานการศึกษา FSG ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมและมัธยมศึกษา
         
      มาตรฐานการศึกษา FSG. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ปฐมวัย
         
    - มาตรฐานที่ 5 ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
    - 5.1 ครูเข้าใจปรัชญา หลักการ และธรรมชาติของการจัดการศึกษาปฐมวัย และสามารถ นำมาประยุกต์ใช้ในการจัดประสบการณ์
    - 5.2 ครูจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ที่สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยและ สามารถจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลาย สอดคล้องกับความแตกต่างระหว่างบุคคล
    - 5.3 ครูบริหารจัดการชั้นเรียนที่สร้างวินัยเชิงบวก
    - 5.3 ครูบริหารจัดการชั้นเรียนที่สร้างวินัยเชิงบวก
    - 5.4 ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก
    - 5.4 ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก
    - 5.5 ครูใช้เครื่องมือการวัดและประเมินพัฒนาการของเด็กอย่างหลากหลาย และสรุปรายงานผลพัฒนาการของเด็กแก่ผู้ปกครอง
    - 5.6 ครูวิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่ตนรับผิดชอบ และใช้ผลในการปรับการจัดประสบการณ์
    - 5.7 ครูจัดสิ่งแวดล้อมให้เกิดการเรียนรู้ได้ตลอดเวลา
    - 5.8 ครูมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับเด็ก และผู้ปกครอง
    - 5.9 ครูมีวุฒิและความรู้ความสามารถในด้านการศึกษาปฐมวัย
    - 5.10 ครูจัดทำสารนิทัศน์และนำมาไตร่ตรองเพื่อใช้ประโยชน์ในการพัฒนาเด็ก
    - 5.11 ครูมีวิริย อุตสาหะมุ่งมั่นให้ภาระหน้าที่สำเร็จประโยชน์สูงสุด (FSG.) (ปรัชญามูลนิธิฯ)
    - 5.12 ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างธรรมาชนที่ดี ด้วยการปฏิบัติตนตามหลักธรรมของศาสนาที่ตนนับถือ (FSG.) (MEC.P.37)
    - 5.13 ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ (FSG. )(MEC.P.37)
    - 9.1 เป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กและบุคลากรในสถานศึกษา
      มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพรอบ 3 ระดับพื้นฐาน
         
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ (2)

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
 กิจกรรมประกวดสื่อการจัดประสบการณ์คุณครูระดับการศึกษาปฐมวัย  13 ก.พ. 2557 ผ่านมาแล้ว 3923 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  กิจกรรมประกวดสื่อการจัดประสบการณ์  13 ก.พ. 2557 - 13 ก.พ. 2557
 นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 เข้าร่วมกิจกรรมค่ายสร้างศิลป์สู่ปฐมวัย  22 ก.พ. 2557 ผ่านมาแล้ว 3914 วัน ไม่ได้เช็ค  กิจกรรมค่ายสร้างศิลป์สู่ปฐมวัย ปีการศึกษา 2556  22 ก.พ. 2557 - 22 ก.พ. 2557

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย

บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :
แบบประเมินโครงการ / งาน

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 0.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง เท่ากับ ประมาณการรายจ่ายอยู่
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ