Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





606 งานพัฒนาศักยภาพนักเรียน
หน่วยงาน :งานพัฒนาศักยภาพนักเรียน
โครงการ :606 งานพัฒนาศักยภาพนักเรียน

หลักการและเหตุผล :
     การจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพ เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมเด็กในเรื่องการพัฒนาของเด็กครบทั้ง 4 ด้าน จัดกิจกรรมเคลื่อนไหว กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม นำเสนอโดยการเล่านิทาน กิจกรรมตามฐาน กิจกรรมที่จัดให้เด็กเป็น กิจกรรมที่เด็กได้ลงมือปฏิบัติแล้วมีความสนุกสนาน ร่าเริง แจ่มใส เด็กสามารถอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อพัฒนาเด็กให้มีทักษะการรักการอ่านสนใจใฝ่รู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้สำเร็จ
    2. เพื่อส่งเสริมให้เด็กมีความคิดรวบยอด คิดริเริ่มสร้างสรรค์ รู้จักแก้บัญหา
    3. เพื่อให้เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์- จิตใจ สังคม และสติปัญญา เหมาะสมตามวัย
    4. เพื่อให้เด็กมีสุนทรียภาพ และลักษณะนิสัยด้านดนตรี ศิลปวัฒนธรรมไทย เทคโนโลยี การเคลื่อนไหวจากกิจกรรมที่หลากหลาย

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. เด็กมีทักษะการรักการอ่านสนใจใฝ่รู้ และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้สำเร็จ
   2. .เด็กมีความคิดรวบยอด คิดริเริ่มสร้างสรรค์ รู้จักแก้ปัญหา
   3. เด็กได้รับการพัฒนาครบทั้ง 4 ด้าน
   4. เด็กมีสุนทรียภาพ และลักษณะนิสัย ด้านดนตรี ศิลปวัฒนธรรมไทย เทคโนโลยีและการเคลื่อนไหว
เชิงปริมาณ
   1. นักเรียนปฐมวัย จำนวน 730 คน

KPI :
   1. เด็กร้อยละ 96 มีทักษะการรักการอ่านสนใจใฝ่รู้ และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้สำเร็จ
   2. เด็กร้อยละ 96 มีความคิดรวบยอด รู้จักแก้บัญหา คิดริเริ่ม
   3. เด็กร้อยละ 96ได้รับการพัฒนาครบทั้ง 4 ด้าน
   4. เด็กร้อยละ 96 มีสุนทรียภาพ และลักษณะนิสัยด้านดนตรี ศิลปวัฒนธรรมไทย และการเคลื่อนไหว

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      แผนพัฒนาโรงเรียน
         
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
      มาตรฐานการศึกษา FSG ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมและมัธยมศึกษา
         
      มาตรฐานการศึกษา FSG. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ปฐมวัย
         
    - 4.3 มีทักษะทางภาษาที่เหมาะสมกับวัย
    - มาตรฐานที่ 5 ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
    - 5.1 ครูเข้าใจปรัชญา หลักการ และธรรมชาติของการจัดการศึกษาปฐมวัย และสามารถ นำมาประยุกต์ใช้ในการจัดประสบการณ์
    - 5.2 ครูจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ที่สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยและ สามารถจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลาย สอดคล้องกับความแตกต่างระหว่างบุคคล
    - 5.2 ครูจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ที่สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยและ สามารถจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลาย สอดคล้องกับความแตกต่างระหว่างบุคคล
    - 5.3 ครูบริหารจัดการชั้นเรียนที่สร้างวินัยเชิงบวก
    - 5.4 ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก
    - 5.4 ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก
    - 5.5 ครูใช้เครื่องมือการวัดและประเมินพัฒนาการของเด็กอย่างหลากหลาย และสรุปรายงานผลพัฒนาการของเด็กแก่ผู้ปกครอง
    - 5.5 ครูใช้เครื่องมือการวัดและประเมินพัฒนาการของเด็กอย่างหลากหลาย และสรุปรายงานผลพัฒนาการของเด็กแก่ผู้ปกครอง
    - 5.6 ครูวิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่ตนรับผิดชอบ และใช้ผลในการปรับการจัดประสบการณ์
    - 5.7 ครูจัดสิ่งแวดล้อมให้เกิดการเรียนรู้ได้ตลอดเวลา
    - 5.8 ครูมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับเด็ก และผู้ปกครอง
    - 5.9 ครูมีวุฒิและความรู้ความสามารถในด้านการศึกษาปฐมวัย
    - 5.10 ครูจัดทำสารนิทัศน์และนำมาไตร่ตรองเพื่อใช้ประโยชน์ในการพัฒนาเด็ก
    - 5.11 ครูมีวิริย อุตสาหะมุ่งมั่นให้ภาระหน้าที่สำเร็จประโยชน์สูงสุด (FSG.) (ปรัชญามูลนิธิฯ)
    - 5.12 ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างธรรมาชนที่ดี ด้วยการปฏิบัติตนตามหลักธรรมของศาสนาที่ตนนับถือ (FSG.) (MEC.P.37)
    - 5.13 ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ (FSG. )(MEC.P.37)
    - มาตรฐานที่ 11 การพัฒนาสถานศึกษาตามนโยบายและแนวทางปฏิรูปการศึกษาเพื่อยกระดับ คุณภาพให้สูงขึ้น
    - 11.1 จัดโครงการ กิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนตามนโยบายเกี่ยวกับการจัดการศึกษาปฐมวัย
    - 11.1 จัดโครงการ กิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนตามนโยบายเกี่ยวกับการจัดการศึกษาปฐมวัย
    - 11.2 ผลการดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมาย
      มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพรอบ 3 ระดับพื้นฐาน
         
    - 4.1 ผู้เรียนมีความสามารถด้านการคิด
    - 4.2 ผู้เรียนมีความสามารถในการปรับตัวเข้ากับสังคม
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ (5)

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
 กิจกรรมหนูน้อยนักประดิษฐ์  10 มิ.ย. 2556 ผ่านมาแล้ว 4120 วัน ไม่ได้เช็ค  กิจกรรมหนูน้อยนักประดิษฐ์  10 มิ.ย. 2556 - 14 มิ.ย. 2556
 ฝ่ายปฐมวัยจัดกิจกรรมพฤหัสหรรษา  20 มิ.ย. 2556 ผ่านมาแล้ว 4110 วัน ไม่ได้เช็ค  ฝ่ายปฐมวัยจัดกิจกรรมพฤหัสหรรษา ในวันที่ 20 มิถุนายน 2556  20 มิ.ย. 2556 - 20 มิ.ย. 2556
 กิจกรรมพฤหัสหรรษาของนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 ปีการศึกษา 2556  11 ก.ค. 2556 ผ่านมาแล้ว 4089 วัน ไม่ได้เช็ค  กิจกรรมพฤหัสหรรษาของนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 ปีการศึกษา 2556  11 ก.ค. 2556 - 11 ก.ค. 2556
 กิจกรรมบริจาคสิ่งของและเยี่ยมผู้ด้อยโอกาส ฝ่ายปฐมวัย  19 ธ.ค. 2556 ผ่านมาแล้ว 3928 วัน ไม่ได้เช็ค  กิจกรรมบริจาคสิ่งของและเยี่ยมผู้ด้อยโอกาส ฝ่ายปฐมวัย  19 ธ.ค. 2556 - 19 ธ.ค. 2556
 กิจกรรมเข้าค่ายดูดาว ประจำปีการศึกษา 2556  6 ก.พ. 2557 ผ่านมาแล้ว 3879 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  กิจกรรมเข้าค่ายดูดาว ประจำปีการศึกษา 2556  6 ก.พ. 2557 - 6 ก.พ. 2557

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย

บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :
แบบประเมิน

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 0.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง เท่ากับ ประมาณการรายจ่ายอยู่
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ