Saint Louis School
[
Home
]
[
Today 's Event
]
[
FAQ
]
[
บันทึกงาน
]
User:
Passwd:
ค้นหาข้อมูล:
606 งานพัฒนาศักยภาพนักเรียน
หน่วยงาน
:
งานพัฒนาศักยภาพนักเรียน
โครงการ
:
606 งานพัฒนาศักยภาพนักเรียน
หลักการและเหตุผล
:
การจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพ เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมเด็กในเรื่องการพัฒนาของเด็กครบทั้ง 4 ด้าน จัดกิจกรรมเคลื่อนไหว กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม นำเสนอโดยการเล่านิทาน กิจกรรมตามฐาน กิจกรรมที่จัดให้เด็กเป็น กิจกรรมที่เด็กได้ลงมือปฏิบัติแล้วมีความสนุกสนาน ร่าเริง แจ่มใส เด็กสามารถอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข
วัตถุประสงค์
:
1. เพื่อพัฒนาเด็กให้มีทักษะการรักการอ่านสนใจใฝ่รู้และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้สำเร็จ
2. เพื่อส่งเสริมให้เด็กมีความคิดรวบยอด คิดริเริ่มสร้างสรรค์ รู้จักแก้บัญหา
3. เพื่อให้เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์- จิตใจ สังคม และสติปัญญา เหมาะสมตามวัย
4. เพื่อให้เด็กมีสุนทรียภาพ และลักษณะนิสัยด้านดนตรี ศิลปวัฒนธรรมไทย เทคโนโลยี การเคลื่อนไหวจากกิจกรรมที่หลากหลาย
เป้าหมาย
:
เชิงคุณภาพ
1. เด็กมีทักษะการรักการอ่านสนใจใฝ่รู้ และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้สำเร็จ
2. .เด็กมีความคิดรวบยอด คิดริเริ่มสร้างสรรค์ รู้จักแก้ปัญหา
3. เด็กได้รับการพัฒนาครบทั้ง 4 ด้าน
4. เด็กมีสุนทรียภาพ และลักษณะนิสัย ด้านดนตรี ศิลปวัฒนธรรมไทย เทคโนโลยีและการเคลื่อนไหว
เชิงปริมาณ
1. นักเรียนปฐมวัย จำนวน 730 คน
KPI
:
1. เด็กร้อยละ 96 มีทักษะการรักการอ่านสนใจใฝ่รู้ และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้สำเร็จ
2. เด็กร้อยละ 96 มีความคิดรวบยอด รู้จักแก้บัญหา คิดริเริ่ม
3. เด็กร้อยละ 96ได้รับการพัฒนาครบทั้ง 4 ด้าน
4. เด็กร้อยละ 96 มีสุนทรียภาพ และลักษณะนิสัยด้านดนตรี ศิลปวัฒนธรรมไทย และการเคลื่อนไหว
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน
:
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย
:
สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง
:
แผนพัฒนาโรงเรียน
แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
มาตรฐานการศึกษา FSG ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมและมัธยมศึกษา
มาตรฐานการศึกษา FSG. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ปฐมวัย
 
- 4.3 มีทักษะทางภาษาที่เหมาะสมกับวัย
 
-
มาตรฐานที่ 5 ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
 
- 5.1 ครูเข้าใจปรัชญา หลักการ และธรรมชาติของการจัดการศึกษาปฐมวัย และสามารถ นำมาประยุกต์ใช้ในการจัดประสบการณ์
 
- 5.2 ครูจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ที่สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยและ สามารถจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลาย สอดคล้องกับความแตกต่างระหว่างบุคคล
 
- 5.2 ครูจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ที่สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยและ สามารถจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลาย สอดคล้องกับความแตกต่างระหว่างบุคคล
 
- 5.3 ครูบริหารจัดการชั้นเรียนที่สร้างวินัยเชิงบวก
 
- 5.4 ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก
 
- 5.4 ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก
 
- 5.5 ครูใช้เครื่องมือการวัดและประเมินพัฒนาการของเด็กอย่างหลากหลาย และสรุปรายงานผลพัฒนาการของเด็กแก่ผู้ปกครอง
 
- 5.5 ครูใช้เครื่องมือการวัดและประเมินพัฒนาการของเด็กอย่างหลากหลาย และสรุปรายงานผลพัฒนาการของเด็กแก่ผู้ปกครอง
 
- 5.6 ครูวิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่ตนรับผิดชอบ และใช้ผลในการปรับการจัดประสบการณ์
 
- 5.7 ครูจัดสิ่งแวดล้อมให้เกิดการเรียนรู้ได้ตลอดเวลา
 
- 5.8 ครูมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับเด็ก และผู้ปกครอง
 
- 5.9 ครูมีวุฒิและความรู้ความสามารถในด้านการศึกษาปฐมวัย
 
- 5.10 ครูจัดทำสารนิทัศน์และนำมาไตร่ตรองเพื่อใช้ประโยชน์ในการพัฒนาเด็ก
 
- 5.11 ครูมีวิริย อุตสาหะมุ่งมั่นให้ภาระหน้าที่สำเร็จประโยชน์สูงสุด (FSG.) (ปรัชญามูลนิธิฯ)
 
- 5.12 ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างธรรมาชนที่ดี ด้วยการปฏิบัติตนตามหลักธรรมของศาสนาที่ตนนับถือ (FSG.) (MEC.P.37)
 
- 5.13 ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ (FSG. )(MEC.P.37)
 
-
มาตรฐานที่ 11 การพัฒนาสถานศึกษาตามนโยบายและแนวทางปฏิรูปการศึกษาเพื่อยกระดับ คุณภาพให้สูงขึ้น
 
- 11.1 จัดโครงการ กิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนตามนโยบายเกี่ยวกับการจัดการศึกษาปฐมวัย
 
- 11.1 จัดโครงการ กิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนตามนโยบายเกี่ยวกับการจัดการศึกษาปฐมวัย
 
- 11.2 ผลการดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมาย
มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพรอบ 3 ระดับพื้นฐาน
 
- 4.1 ผู้เรียนมีความสามารถด้านการคิด
 
- 4.2 ผู้เรียนมีความสามารถในการปรับตัวเข้ากับสังคม
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น
วันสิ้นสุด
ขั้นตอน
ผู้รับผิดชอบ
จำนวนกำหนดการ
หน้าที่มอบหมาย
รายรับ
รายจ่าย
ระยะเวลาที่เหลือ
ตารางแสดงรายการ
กำหนดการหรือวาระในโครงการ (5)
กำหนดการ
วันที่
ระยะเวลาที่เหลือ
สถานะ
จากขั้นตอน
เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
กิจกรรมหนูน้อยนักประดิษฐ์
10 มิ.ย. 2556
ผ่านมาแล้ว 4184 วัน
ไม่ได้เช็ค
กิจกรรมหนูน้อยนักประดิษฐ์
10 มิ.ย. 2556 - 14 มิ.ย. 2556
ฝ่ายปฐมวัยจัดกิจกรรมพฤหัสหรรษา
20 มิ.ย. 2556
ผ่านมาแล้ว 4174 วัน
ไม่ได้เช็ค
ฝ่ายปฐมวัยจัดกิจกรรมพฤหัสหรรษา ในวันที่ 20 มิถุนายน 2556
20 มิ.ย. 2556 - 20 มิ.ย. 2556
กิจกรรมพฤหัสหรรษาของนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 ปีการศึกษา 2556
11 ก.ค. 2556
ผ่านมาแล้ว 4153 วัน
ไม่ได้เช็ค
กิจกรรมพฤหัสหรรษาของนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 ปีการศึกษา 2556
11 ก.ค. 2556 - 11 ก.ค. 2556
กิจกรรมบริจาคสิ่งของและเยี่ยมผู้ด้อยโอกาส ฝ่ายปฐมวัย
19 ธ.ค. 2556
ผ่านมาแล้ว 3992 วัน
ไม่ได้เช็ค
กิจกรรมบริจาคสิ่งของและเยี่ยมผู้ด้อยโอกาส ฝ่ายปฐมวัย
19 ธ.ค. 2556 - 19 ธ.ค. 2556
กิจกรรมเข้าค่ายดูดาว ประจำปีการศึกษา 2556
6 ก.พ. 2557
ผ่านมาแล้ว 3943 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
กิจกรรมเข้าค่ายดูดาว ประจำปีการศึกษา 2556
6 ก.พ. 2557 - 6 ก.พ. 2557
มอบหมายหน้าที่
:
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน
ช่วงเวลาการดำเนินงาน
ชื่อหน้าที่
คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร
ตำแหน่ง
คณะกรรมการในขั้นตอน (0)
งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)
ผลการประเมินงานตาม KPI
ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย
ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ
%
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
:
แนวทางการติดตามและประเมิณผล
:
แบบประเมิน
สรุปรายงานผลการดำเนินการ
:
เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ
:
สรุป
งบประมาณการรายรับ
0.00 บาท
รายรับจริง
0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย
0.00 บาท
รายจ่ายจริง
0.00 บาท
รายรับจริง
เท่ากับ
ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง
เท่ากับ
ประมาณการรายจ่ายอยู่
รายรรับจริง
เท่ากับ
รายจ่ายจริง
ผู้รับผิดชอบ
:
มิส วาสนา โชติสวัสดิ์
มิส วาสนา โชติสวัสดิ์
ผู้จัดทำ
:
มิส วาสนา โชติสวัสดิ์
มิส วาสนา โชติสวัสดิ์
รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ