Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





611 โครงการค่ายวิชาการ
หน่วยงาน :งานพัฒนาศักยภาพนักเรียน
โครงการ :611 โครงการค่ายวิชาการ

หลักการและเหตุผล :
     เด็กในระดับการศึกษาปฐมวัยเรียนรู้จากประสบการณ์การตรง ลงมือปฏิบัติจริง ผ่านกระบวนการเล่น และบทบาทสมมติในสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ และเหมาะสมกับวัยของเด็ก ฝึกปฏิบัติให้นักเรียนมีทักษะในการนำประสบการณ์ต่าง ๆ ไปใช้ในชีวิตประจำวัน จากภายนอกห้องเรียน และได้พัฒนาเด็กให้เกิดการเรียนรู้ได้สมบูรณ์

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้นักเรียนมีพัฒนาทั้ง 4 ด้าน มีความมั่นใจ กล้าแสดงออกและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
    2. เพื่อปลูกฝังค่านิยมมีจิตสำนึกเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมและมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม
    3. เพื่อให้ฝ่ายปฐมวัยจัดหลักสูตรและประสบการณ์เน้นเด็กเป็นสำคัญด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย
    4. เพื่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างผู้ปกครอง ชุมชน และโรงเรียน

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. นักเรียนมีพัฒนาทั้ง 4 ด้าน มีความมั่นใจ กล้าแสดงออกและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
   2. นักเรียนมีค่านิยมมีจิตสำนึกเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมและมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม
   3. ฝ่ายปฐมวัยจัดหลักสูตรและประสบการณ์เน้นเด็กเป็นสำคัญด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย
   4. มีความร่วมมือระหว่างผู้ปกครอง ชุมชน และโรงเรียน
เชิงปริมาณ
   1. นักเรียนระดับการศึกษาปฐมวัยจำนวน 730 คน

KPI :
   1. นักเรียนร้อยละ 97 มีพัฒนาทั้ง 4 ด้าน มีความมั่นใจ กล้าแสดงออกและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
   2. นักเรียนร้อยละ 97 มีค่านิยมมีจิตสำนึกเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมและมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และ พัฒนาสิ่งแวดล้อม
   3. .ฝ่ายปฐมวัยจัดหลักสูตรและประสบการณ์เน้นเด็กเป็นสำคัญด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย
   4. มีความร่วมมือระหว่างผู้ปกครอง ชุมชน และโรงเรียน

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      แผนพัฒนาโรงเรียน
         
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
      มาตรฐานการศึกษา FSG ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมและมัธยมศึกษา
         
      มาตรฐานการศึกษา FSG. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ปฐมวัย
         
    - 5.5 ครูใช้เครื่องมือการวัดและประเมินพัฒนาการของเด็กอย่างหลากหลาย และสรุปรายงานผลพัฒนาการของเด็กแก่ผู้ปกครอง
    - 5.6 ครูวิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่ตนรับผิดชอบ และใช้ผลในการปรับการจัดประสบการณ์
    - 5.7 ครูจัดสิ่งแวดล้อมให้เกิดการเรียนรู้ได้ตลอดเวลา
    - มาตรฐานที่ 7 แนวการจัดการศึกษา
    - 7.1 มีหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษาและนำสู่การปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    - 7.2 มีระบบและกลไกให้ผู้มีส่วนร่วมทุกฝ่ายตระหนักและเข้าใจการจัดการศึกษาปฐมวัย
    - 7.3 จัดกิจกรรมเสริมสร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจหลักการจัดการศึกษาปฐมวัย
    - 7.3 จัดกิจกรรมเสริมสร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจหลักการจัดการศึกษาปฐมวัย
    - 7.4 สร้างการมีส่วนร่วมและแสวงหาความร่วมมือกับผู้ปกครอง ชุมชนและท้องถิ่น
    - 7.4 สร้างการมีส่วนร่วมและแสวงหาความร่วมมือกับผู้ปกครอง ชุมชนและท้องถิ่น
    - 7.5 จัดสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อพัฒนาเด็กอย่างรอบด้าน
    - 7.6 จัดบรรยากาศและสภาพแวดล้อมตามกฎบัตรการศึกษามงฟอร์ต (FSG.) (MEC P.19-21)
    - มาตรฐานที่ 9 คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่าง มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
    - 9.1 เป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กและบุคลากรในสถานศึกษา
    - 9.1 เป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กและบุคลากรในสถานศึกษา
    - 9.2 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันภายในสถานศึกษา ระหว่างสถานศึกษากับครอบครัว ชุมชน และองค์กรที่เกี่ยวข้อง
    - 9.2 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันภายในสถานศึกษา ระหว่างสถานศึกษากับครอบครัว ชุมชน และองค์กรที่เกี่ยวข้อง
    - 9.3 สถานศึกษาสร้าง กลไก โครงสร้าง และวิธีการต่างๆ ในกระบวนการศึกษาเพื่อผนึกพลัง เชื่อมโยง และส่งเสริมการดำเนินงานและการพัฒนาร่วมกับบุคคลและองค์กรต่าง ๆ ตลอดจนให้การสนับสนุนต่อบรรดาผู้ด้อยโอกาสต่างๆ (FSG.) (MEC P. 16)
    - 9.4 สถานศึกษามีส่วนร่วมในเครือข่ายการทำงานใดๆ กับสถาบันของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย คณะกรรมการและคณะอนุกรรมการต่างๆ ของมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG.) (BSG.ม.18.4 P. 84)
      มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพรอบ 3 ระดับพื้นฐาน
         
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ (4)

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
 นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 ทัศนศึกษา ณ สวนเสือศรีราชา  3 ก.ย. 2556 ผ่านมาแล้ว 4035 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  กิจกรรมทัศนศึกษาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3  3 ก.ย. 2556 - 5 ก.ย. 2556
 นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 2 ทัศนศึกษา ณ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว  4 ก.ย. 2556 ผ่านมาแล้ว 4034 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  กิจกรรมทัศนศึกษาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3  3 ก.ย. 2556 - 5 ก.ย. 2556
 นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 3 ทัศนศึกษา ณ สวนสัตว์ซาฟารีเวิลด์  5 ก.ย. 2556 ผ่านมาแล้ว 4033 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  กิจกรรมทัศนศึกษาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3  3 ก.ย. 2556 - 5 ก.ย. 2556
 กิจกรรมนักอนุรักษ์รุ่นจิ๋ว  4 ก.พ. 2557 ผ่านมาแล้ว 3881 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  กิจกรรม "นักอนุรักษ์รุ่นจิ๋ว"  4 ก.พ. 2557 - 4 ก.พ. 2557

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย

บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

นักเรียนมีพัฒนาทั้ง 4 ด้าน มีความมั่นใจ กล้าแสดงออกและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์


แนวทางการติดตามและประเมิณผล :
1.แบบประเมินการเข้าร่วมกิจกรรมของนักเรียน 2.สังเกตเด็กรายบุคคล 3.แบบประเมินแผนงานโครงการค่ายวิชาการ

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 0.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง เท่ากับ ประมาณการรายจ่ายอยู่
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ