Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





607 โครงการระเบีบยวินัย สวัสดิภาพและความปลอดภัย
หน่วยงาน :งานบริหารฝ่ายปฐมวัย
โครงการ :607 โครงการระเบีบยวินัย สวัสดิภาพและความปลอดภัย

หลักการและเหตุผล :
    นักเรียนระดับการศึกษาปฐมวัยได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรง ได้ลงมือปฏิบัติจริง มีระเบียบวินัยในการอยู่ร่วมกันในสังคม มีความรับผิดชอบปฏิบัติตามข้อตกลงได้ รู้จักระมัดระวังอุบัติเหตุในการเล่นและทำงานร่วมกับผู้อื่น ปลูกฝังค่านิยมมีจิตสำนึกเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมีมารยาทและปฏิบัติตนตามวัฒนธรรมไทย

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้นักเรียนรู้จักเคารพ กฎ กติกา ฝึกการเป็นผู้นำ ผู้ตามที่ดี
    2. เพื่อปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม มารยาท และวัฒนธรรมไทยให้กับนักเรียน
    3. เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีค่านิยมที่พึงประสงค์ จิตสำนึกเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. นักเรียนระดับปฐมวัย เกิดการเรียนรู้ มีจิตสำนึกเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม และนำมาประยุกต์ใช้ใน ชีวิตประจำวัน
เชิงปริมาณ
   1. นักเรียนระดับปฐมวัยจำนวน 730 คน มีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมที่พึงประสงค์

KPI :
   1. นักเรียนร้อยละ 96 รู้จักเคารพ กฎ กติกา ฝึกการเป็นผู้นำ ผู้ตามที่ดี
   2. นักเรียนร้อยละ 96 มีคุณธรรม จริยธรรม มารยาท และวัฒนธรรมไทยให้กับนักเรียน
   3. นักเรียนร้อยละ 96 มีค่านิยมที่พึงประสงค์ จิตสำนึกเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      แผนพัฒนาโรงเรียน
         
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
      มาตรฐานการศึกษา FSG ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมและมัธยมศึกษา
         
      มาตรฐานการศึกษา FSG. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ปฐมวัย
         
    - มาตรฐานที่ 6 ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
    - 6.1 ผู้บริหารเข้าใจปรัชญาและหลักการจัดการศึกษาปฐมวัย
    - 6.2 ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ ภาวะผู้นำ และความคิดริเริ่มที่เน้นการพัฒนาเด็กปฐมวัย
    - 6.3 ผู้บริหารใช้หลักการบริหารแบบมีส่วนร่วมและใช้ข้อมูลการประเมินผลหรือการวิจัย เป็นฐานคิดทั้งด้านวิชาการและการจัดการ
    - 6.4 ผู้บริหารสามารถบริหารจัดการการศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามแผนพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา
    - 6.5 ผู้บริหารส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ
    - 6.6 ผู้บริหารให้คำแนะนำ คำปรึกษาทางวิชาการและเอาใจใส่การจัดการศึกษาปฐมวัยเต็ม ศักยภาพและเต็มเวลา
    - 6.6 ผู้บริหารให้คำแนะนำ คำปรึกษาทางวิชาการและเอาใจใส่การจัดการศึกษาปฐมวัยเต็ม ศักยภาพและเต็มเวลา
    - 6.7 เด็ก ผู้ปกครอง และชุมชนพึงพอใจผลการบริหารจัดการศึกษาปฐมวัย
    - 6.8 ผู้บริหารแน่วแน่ในอุดมการณ์ และปฏิบัติตนตามกฎบัตรการศึกษามงฟอร์ต (FSG.) (BSG.ม.11.7 P.93) (MEC 24-26)
    - 6.9 ผู้บริหารมุ่งมั่นให้ภาระหน้าที่ และความพยายามใด ๆ อันเป็นผลต่อสถานศึกษาได้ สำเร็จประโยชน์สูงสุด (FSG.) (BSG P.115) (BSG.ม.11.5 P.93)
    - 6.10 ผู้บริหารปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างธรรมาชนที่ดี ด้วยการปฏิบัติตนตามหลักธรรมของ ศาสนาที่ตนนับถือ (FSG.) (BSG.ม.11.6 P.93)
    - 6.11 ผู้บริหารให้ขวัญกำลังใจแก่บุคลากร (FSG.) (BSG.ม.11.9 P.93)
    - 6.12 ผู้บริหารยึดหลักธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการศึกษา (FSG.) (MEC. P.9)
    - 6.13 ผู้บริหารนำระบบประกันคุณภาพภายในตามกฎกระทรวงเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารจัดการ (FSG.) (ตามพรบ.การศึกษา หมวด 6 มาตรา 48 )
      มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพรอบ 3 ระดับพื้นฐาน
         
    - ตัวบ่งชี้ที่ 6 ประสิทธิผลของการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
    - 6.1 ประสิทธิผลการดำเนินการของสถานศึกษา
    - 6.2 กระบวนการจัดการเรียนรู้ของครู
    - ตัวบ่งชี้ที่ 7 ประสิทธิภาพของการบริหารจัดการและการพัฒนาสถานศึกษา
    - ข้อ 7.1 ประสิทธิภาพการบริหารจัดการตามบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารสถานศึกษา
    - ข้อ 7.1 ประสิทธิภาพการบริหารจัดการตามบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารสถานศึกษา
    - ข้อ 7.2 ประสิทธิภาพของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
    - ข้อ 7.2 ประสิทธิภาพของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
    - ข้อ 7.3 บรรยากาศและสภาพแวดล้อมของสถานศึกษา
    - ข้อ 7.3 บรรยากาศและสภาพแวดล้อมของสถานศึกษา
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ (1)

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
 การเข้าแถว สวดมนต์ นั่งสมาธิ และการโฮมรูมของครู ระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3  22 พ.ค. 2556 ผ่านมาแล้ว 4203 วัน ไม่ได้เช็ค  การเข้าแถว สวดมนต์ นั่งสมาธิ และการโฮมรูมของครู ระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2556  22 พ.ค. 2556 - 22 พ.ค. 2556

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย

บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :
แบบประเมิน การสังเกตการเข้าร่วมกิจกรรมของนักเรียน

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 0.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง เท่ากับ ประมาณการรายจ่ายอยู่
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ