หน่วยงาน :งานพัฒนาศักยภาพนักเรียน |
โครงการ :611 โครงการวันสำคัญ |
หลักการและเหตุผล : |
เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้กับนักเรียนได้เข้าใจถึงวันสำคัญแห่งชาติของไทย และประวัติความเป็นมาของวันสำคัญต่าง ๆ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนมีพฤติกรรมการแสดงออกด้านสังคม ปฏิบัติตนตามวัฒนธรรมไทยและศาสนาที่ตนนับถือได้อย่างเหมาะสมกับวัย รวมทั้งให้นักเรียนและผู้ปกครองตลอดจนชุมชน มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆที่ทางโรงเรียนได้ดำเนินการจัดขึ้น เช่น วันไหว้ครู วันเข้าพรรษา วันสงกรานต์ วันแม่แห่งชาติ วันพ่อแห่งชาติ วันลอยกระทง เป็นต้น โรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา ฝ่ายปฐมวัย ได้เล็งเห็นความสำคัญของวันสำคัญต่างๆ จึงได้ดำเนินการจัดโครงการ พัฒนาเด็ก และมีผลการดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมาย ปรัชญา วิสัยทัศน์ ของการจัดการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษา
|
วัตถุประสงค์ : |
1. เพื่อส่งเสริมให้เด็กมีวินัย รับผิดชอบ เชื่อฟังคำสั่งของพ่อ แม่ ครูอาจารย์ มีความซื่อสัตย์สุจริต ช่วยเหลือแบ่งปัน
2. เพื่อให้เด็กสามารถเล่นและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
3. เพื่อส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนตามวัฒนธรรมไทยและศาสนาที่ตนนับถือ
4. ครูมีการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลาย เพื่อให้เด็กมีโอกาสการเรียนรู้อย่างเต็มศักยภาพ
5. ฝ่ายปฐมวัยดำเนินการจัดโครงการ กิจกรรมพัฒนาเด็กและมีผลการดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมาย ปรัชญา วิสัยทัศน์ ของการจัดการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษา
|
เป้าหมาย : |
เชิงคุณภาพ
1. 1 เด็กมีวินัย รับผิดชอบ เชื่อฟังคำสั่งของพ่อ แม่ ครูอาจารย์ มีความซื่อสัตย์สุจริต ช่วยเหลือแบ่งปัน |
2. 2 เด็กสามารถเล่นและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ |
3. 3 เด็กประพฤติตนตามวัฒนธรรมไทยและศาสนาที่ตนนับถือ |
4. 4 ครูจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลาย เพื่อให้เด็กมีโอกาสการเรียนรู้อย่างเต็มศักยภาพ |
5. 5. ฝ่ายปฐมวัยดำเนินการจัดโครงการกิจกรรมพัฒนาเด็กและมีผลการดำเนินงานตามเป้าหมาย ปรัชญา วิสัยทัศน์ ของการจัดการศึกษาของสถานศึกษา |
เชิงปริมาณ
1. นักเรียน ปฐมวัย จำนวน 773 คน เข้าร่วมโครงการวันสำคัญ |
|
KPI : |
1. นักเรียนปฐมวัยร้อยละ 99 เข้าร่วมโครงการวันสำคัญ |
2. ร้อยละ 99 เด็กมีวินัย รับผิดชอบ เชื่อฟังคำสั่งของพ่อ แม่ ครูอาจารย์ มีความซื่อสัตย์สุจริต ช่วยเหลือแบ่งปัน |
3. ร้อยละ 99 เด็กสามารถเล่นและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ |
4. ร้อยละ 99 เด็กประพฤติตนตามวัฒนธรรมไทยและศาสนาที่ตนนับถือ |
5. ร้อยละ 99 ครูจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลาย เพื่อให้เด็กมีโอกาสการเรียนรู้อย่างเต็มศักยภาพ |
6. ร้อยละ 99 ฝ่ายปฐมวัยดำเนินการจัดโครงการ กิจกรรมพัฒนาเด็ก และมีผลการดำเนินการจัดโครงการ กิจกรรมพัฒนาเด็กและมีผลการดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมาย ปรัชญา วิสัยทัศน์ ของการจัดการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษา |
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน : |
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย : |
สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง : |
|
มาตรฐานการศึกษา FSG ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมและมัธยมศึกษา |
|
มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพรอบ 3 ระดับพื้นฐาน |
|
|