Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





312 โครงการ Academic Day
หน่วยงาน :งานบริหารฝ่ายวิชาการ
โครงการ :312 โครงการ Academic Day

หลักการและเหตุผล :
    ฝ่ายวิชาการโดยกลุ่มสาระการเรียนรู้ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ในด้านต่าง ๆ เช่น การจัดทำนวัตกรรม ได้พัฒนาทักษะและส่งเสริมศักยภาพให้กับนักเรียนในทุก ๆ ด้าน ทำให้นักเรียนมีการพัฒนา และมีการแสดงผลงานทั้งของผู้เรียนและครูผู้สอน เพื่อผู้ปกครองและหน่วยงานภายนอกได้เห็นถึงการพัฒนาความก้าวหน้าทางด้านวิชาการของโรงเรียน ดังนั้นเพื่อกระตุ้นให้ผู้เรียนเห็นความสำคัญของการศึกษา และสามารถค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเอง อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมด้านการจัดการเรียนรู้ที่มีคุณภาพด้านวิชาการของโรงเรียน จึงได้จัดทำโครงการ Academic Day ขึ้น

วัตถุประสงค์ :
    1. 1 เพื่อให้ผู้เรียนได้มีการพัฒนาทางร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา และจิตใจ
    2. เพื่อให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะด้านวิชาการอย่างหลากหลาย

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. 1.นักเรียนได้มีการพัฒนาทางร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา และจิตใจ
   2. 2.นักเรียนพัฒนาทักษะด้านวิชาการอย่างหลากหลาย
เชิงปริมาณ
   1. นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - มัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 2,967 คน

KPI :
   1. - นักเรียนร้อยละ 80 ได้รับการพัฒนาทางร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา และจิตใจ
   2. นักเรียนร้อยละ 80 ได้รับการพัฒนาทักษะด้านวิชาการอย่างหลากหลาย

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      แผนพัฒนาโรงเรียน
         
    - เป้าหมายที่ 1
    - เป้าหมายข้อที่ 1 ผู้เรียนร้อยละ 95 มีคุณธรรม จริยธรรม มีระเบียบวินัย คุณลักษณะอันพึงประสงค์และมีส่วนร่วมในการส่งเสริมระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
    - เป้าหมายที่ 2
    - เป้าหมายข้อที่ 2 ผู้เรียนร้อยละ 95 เป็นพลเมืองดี มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีไทย ท้องถิ่น และสิ่งแวดล้อม
    - พันธกิจที่ 5
    - พันธกิจข้อที่ 5 ผู้เรียนร้อยละ 80 ของผู้เรียนทั้งหมดมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยใน 8 กลุ่มสาระฯ ไม่น้อยกว่า 2.70
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
    - เป้าหมายหลักที่ 2 การจัดการศึกษาของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยมีคุณภาพ
    - เป้าหมายรอง 2.1 พัฒนาระบบบริหารสถานศึกษาและสร้างความเข้มแข็งให้ระบบประกันและพัฒนาคุณภาพภายใน
    - เป้าหมายรอง 2.2 พัฒนาการบริหารทรัพย์สินและบัญชี และคุ้มครองการทำงาน
    - เป้าหมายรอง 2.3 พัฒนาสภาพแวดล้อมและการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
    - เป้าหมายรอง 2.4 พัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่มาตรฐานวิชาชีพ
    - เป้าหมายรอง 2.5 พัฒนาหลักสูตรและงานวิชาการสู่ความเป็นเลิศ
      มาตรฐานการศึกษา FSG ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมและมัธยมศึกษา
         
    - มาตรฐานที่ 3 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง อย่างต่อเนื่อง
    - 3.1 มีนิสัยรักการอ่านและแสวงหาความรู้ด้วยตนเองจากห้องสมุดแหล่งเรียนรู้ และสื่อ ต่างๆ รอบตัว
    - 3.2 มีทักษะในการอ่าน ฟัง ดู พูด เขียน และตั้งคำถามเพื่อค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
    - 3.3 เรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อการเรียนรู้ระหว่างกัน
    - 3.4 ใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้และนำเสนอผลงาน
    - 3.5 ใฝ่รู้ แสวงหาความเชื่อ ค่านิยม วิถีชีวิตและนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน (FSG.)(BSG.ม. 6.4 P.10)
    - 3.6 มีวิจารณญาณในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอย่างฉันมิตร (FSG.)(BSG.ม. 6.5 P.10)
    - 4.1 สรุปความคิดจากเรื่องที่อ่าน ฟัง และดู และสื่อสารโดยการพูดหรือเขียนตามความคิดของตนเอง
    - 4.2 นำเสนอวิธีคิด วิธีแก้ปัญหาด้วยภาษาหรือวิธีการของตนเอง
    - 4.3 กำหนดเป้าหมาย คาดการณ์ ตัดสินใจแก้ปัญหาโดยมีเหตุผลประกอบ
    - 4.4 มีความคิดริเริ่ม และสร้างสรรค์ผลงานด้วยความภาคภูมิใจ
    - 4.5 รู้ทัน ฉลาดเลือกและสามารถประยุกต์ใช้สื่อและสาร รวมทั้งเทคโนโลยีและเครือข่ายของสังคม (FSG.) ( MEC.P.13)
    - มาตรฐานที่ 4 ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้ อย่างมีสติสมเหตุผล
    - มาตรฐานที่ 5 ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
    - 5.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยแต่ละกลุ่มสาระเป็นไปตามเกณฑ์
    - 5.2 ผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์
    - 5.3 ผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนเป็นไปตามเกณฑ์
    - 5.4 ผลการทดสอบระดับชาติเป็นไปตามเกณฑ์
    - 5.5 สามารถใช้ภาษาสื่อสารเพื่อการสื่อสารได้ทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศอย่างน้อย 2 ภาษา (FSG.) ( BSG.ม.5.4 P.9)
    - มาตรฐานที่ 6 ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจต คติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
    - 6.1 วางแผนการทำงานและดำเนินการจนสำเร็จ
    - 6.2 ทำงานอย่างมีความสุข มุ่งมั่นพัฒนางาน และภูมิใจในผลงานของตนเอง
    - 6.3 ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
    - 6.4 มีความรู้สึกที่ดีต่ออาชีพสุจริตและหาความรู้เกี่ยวกับอาชีพที่ตนเองสนใจ
    - 6.5 สามารถเชื่อมโยงประสานการทำงานร่วมกันของบุคคลและ/หรือหน่วยงานต่างๆจนบรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์นั้นๆ (FSG.) ( MEC.P.15)
      มาตรฐานการศึกษา FSG. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ปฐมวัย
         
      มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพรอบ 3 ระดับพื้นฐาน
         
    - ตัวบ่งชี้ที่ 3 ผู้เรียนมีความใฝ่รู้ และเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
    - 3.1 ผู้เรียนค้นคว้าหาความรู้จากการอ่านและใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
    - 3.2 ผู้เรียนเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรงร่วมกับผู้อื่นทั้งในและนอกสถานศึกษา
    - ตัวบ่งชี้ที่ 4 ผู้เรียนคิดเป็น ทำเป็น
    - 4.1 ผู้เรียนมีความสามารถด้านการคิด
    - 4.2 ผู้เรียนมีความสามารถในการปรับตัวเข้ากับสังคม
    - ตัวบ่งชี้ที่ 5 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน
    - 5.1 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยในระดับชั้น ป.6 ม.3 และ ม.6
    - 5.2 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ในระดับชั้น ป.6 ม.3 และ ม.6
    - 5.3 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ในระดับชั้น ป.6 ม.3 และ ม.6
    - 5.4 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ในระดับชั้น ป.6 ม.3 และ ม.6
    - 5.5 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ในระดับชั้น ป.6 ม.3 และ ม.6
    - 5.6 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ในระดับชั้น ป.6 ม.3 และ ม.6
    - 5.7 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ในระดับชั้น ป.6 ม.3 และ ม.6
    - 5.8 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ในระดับชั้น ป.6 ม.3 และ ม.6
    - ตัวบ่งชี้ที่ 6 ประสิทธิผลของการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
    - 6.1 ประสิทธิผลการดำเนินการของสถานศึกษา
    - 6.2 กระบวนการจัดการเรียนรู้ของครู
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ (1)

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
 ประชุมคณะกรรรมการดำเนินงานวันวิชาการ Academic Day  24 ก.ค. 2557 ผ่านมาแล้ว 3775 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ดำเนินงานตามแผนงานการดำเนินงาน  1 พ.ค. 2557 - 30 ธ.ค. 2557

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    ประกวดโครงงาน 1 *** ***
2    วันวิชาการ 1 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 166,600.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 166,600.00 บาท
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ