Saint Louis School
[
Home
]
[
Today 's Event
]
[
FAQ
]
[
บันทึกงาน
]
User:
Passwd:
ค้นหาข้อมูล:
327 โครงการ Morning Program
หน่วยงาน
:
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
โครงการ
:
327 โครงการ Morning Program
หลักการและเหตุผล
:
ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่จำเป็นในการติดต่อสื่อสารและเป็นพื้นฐานในการค้นคว้าหาความรู้จากสื่อและเทคโนโลยีในยุคใหม่ โรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา จึงได้จัดโครงการ Morning program ขึ้น เพื่อฝึกฝนการใช้ภาษาอังกฤษ โดยการได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรง ผู้เรียนเกิดทักษะทางด้านการใช้ภาษา และรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
วัตถุประสงค์
:
1. เพื่อฝึกนักเรียนในการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน
2. เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียน
3. เพื่อเตรียมความพร้อมนักเรียนเข้าสู่สมาคมอาเซียน
เป้าหมาย
:
เชิงคุณภาพ
1. 1.นักเรียนใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันได้ถูกต้อง.
2. 2.พัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนสูงขึ้น
3. 3.นักเรียนได้รับการเตรียมความพร้อมสู่สมาคมอาเซียน
เชิงปริมาณ
1. 1.นักเรียนระดับชั้น ป.1- ม.6 จำนวน 2,967 คน
KPI
:
1. ร้อยละ 78 นักเรียนใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันได้ถูกต้อง
2. ร้อยละ 78 พัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนสูงขึ้น
3. ร้อยละ 78 นักเรียนได้รับการเตรียมความพร้อมสู่สมาคมอาเซียน
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน
:
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย
:
สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง
:
แผนพัฒนาโรงเรียน
 
-
พันธกิจที่ 5
 
- พันธกิจข้อที่ 5 ผู้เรียนร้อยละ 80 ของผู้เรียนทั้งหมดมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยใน 8 กลุ่มสาระฯ ไม่น้อยกว่า 2.70
 
-
เป้าหมายที่ 5
 
- เป้าหมายข้อที่ 5 ผู้เรียนร้อยละ 80 ของผู้เรียนทั้งหมดมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยใน 8 กลุ่มสาระฯ ไม่น้อยกว่า 2.70
 
-
ตัวชี้วัดความสำเร็จข้อที่ 5
 
- 5.1 ผูเรียนรอยละ 80 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยใน 8 กลุมสาระฯ ไมนอยกวา 2.70
 
- 5.2 ผู้เรียนชั้น ป.3, ป.6, ม.3 และ ม.6 มีผลการทดสอบเฉลี่ยสูงกว่าค่าเฉลี่ยในระดับชาติ
แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
 
-
เป้าหมายหลักที่ 2 การจัดการศึกษาของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยมีคุณภาพ
 
- เป้าหมายรอง 2.1 พัฒนาระบบบริหารสถานศึกษาและสร้างความเข้มแข็งให้ระบบประกันและพัฒนาคุณภาพภายใน
 
- เป้าหมายรอง 2.2 พัฒนาการบริหารทรัพย์สินและบัญชี และคุ้มครองการทำงาน
 
- เป้าหมายรอง 2.3 พัฒนาสภาพแวดล้อมและการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
 
- เป้าหมายรอง 2.4 พัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่มาตรฐานวิชาชีพ
 
- เป้าหมายรอง 2.5 พัฒนาหลักสูตรและงานวิชาการสู่ความเป็นเลิศ
มาตรฐานการศึกษา FSG ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมและมัธยมศึกษา
 
-
มาตรฐานที่ 3 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง อย่างต่อเนื่อง
 
- 3.1 มีนิสัยรักการอ่านและแสวงหาความรู้ด้วยตนเองจากห้องสมุดแหล่งเรียนรู้ และสื่อ ต่างๆ รอบตัว
 
- 3.2 มีทักษะในการอ่าน ฟัง ดู พูด เขียน และตั้งคำถามเพื่อค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
 
- 3.3 เรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อการเรียนรู้ระหว่างกัน
 
- 3.4 ใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้และนำเสนอผลงาน
 
- 3.5 ใฝ่รู้ แสวงหาความเชื่อ ค่านิยม วิถีชีวิตและนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน (FSG.)(BSG.ม. 6.4 P.10)
 
- 3.6 มีวิจารณญาณในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอย่างฉันมิตร (FSG.)(BSG.ม. 6.5 P.10)
 
- 4.1 สรุปความคิดจากเรื่องที่อ่าน ฟัง และดู และสื่อสารโดยการพูดหรือเขียนตามความคิดของตนเอง
 
- 4.2 นำเสนอวิธีคิด วิธีแก้ปัญหาด้วยภาษาหรือวิธีการของตนเอง
 
- 4.3 กำหนดเป้าหมาย คาดการณ์ ตัดสินใจแก้ปัญหาโดยมีเหตุผลประกอบ
 
- 4.4 มีความคิดริเริ่ม และสร้างสรรค์ผลงานด้วยความภาคภูมิใจ
 
- 4.5 รู้ทัน ฉลาดเลือกและสามารถประยุกต์ใช้สื่อและสาร รวมทั้งเทคโนโลยีและเครือข่ายของสังคม (FSG.) ( MEC.P.13)
 
-
มาตรฐานที่ 4 ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้
อย่างมีสติสมเหตุผล
 
-
มาตรฐานที่ 5 ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
 
- 5.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยแต่ละกลุ่มสาระเป็นไปตามเกณฑ์
 
- 5.2 ผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์
 
- 5.3 ผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนเป็นไปตามเกณฑ์
 
- 5.4 ผลการทดสอบระดับชาติเป็นไปตามเกณฑ์
 
- 5.5 สามารถใช้ภาษาสื่อสารเพื่อการสื่อสารได้ทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศอย่างน้อย 2 ภาษา (FSG.) ( BSG.ม.5.4 P.9)
 
-
มาตรฐานที่ 6 ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจต คติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
 
- 6.1 วางแผนการทำงานและดำเนินการจนสำเร็จ
 
- 6.2 ทำงานอย่างมีความสุข มุ่งมั่นพัฒนางาน และภูมิใจในผลงานของตนเอง
 
- 6.3 ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
 
- 6.4 มีความรู้สึกที่ดีต่ออาชีพสุจริตและหาความรู้เกี่ยวกับอาชีพที่ตนเองสนใจ
 
- 6.5 สามารถเชื่อมโยงประสานการทำงานร่วมกันของบุคคลและ/หรือหน่วยงานต่างๆจนบรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์นั้นๆ (FSG.) ( MEC.P.15)
มาตรฐานการศึกษา FSG. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ปฐมวัย
มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพรอบ 3 ระดับพื้นฐาน
 
-
ตัวบ่งชี้ที่ 3 ผู้เรียนมีความใฝ่รู้ และเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
 
- 3.1 ผู้เรียนค้นคว้าหาความรู้จากการอ่านและใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
 
- 3.2 ผู้เรียนเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรงร่วมกับผู้อื่นทั้งในและนอกสถานศึกษา
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น
วันสิ้นสุด
ขั้นตอน
ผู้รับผิดชอบ
จำนวนกำหนดการ
หน้าที่มอบหมาย
รายรับ
รายจ่าย
ระยะเวลาที่เหลือ
ตารางแสดงรายการ
กำหนดการหรือวาระในโครงการ (4)
กำหนดการ
วันที่
ระยะเวลาที่เหลือ
สถานะ
จากขั้นตอน
เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
นักเรียนร่วมกิจกรรม Morning Program
30 ก.ค. 2557
ผ่านมาแล้ว 3769 วัน
ไม่ได้เช็ค
ดำเนินงานตามแผนงานการดำเนินงาน
1 พ.ค. 2557 - 30 มี.ค. 2558
นักเรียนร่วมกิจกรรม Morning Program
4 ก.ย. 2557
ผ่านมาแล้ว 3733 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ดำเนินงานตามแผนงานการดำเนินงาน
1 พ.ค. 2557 - 30 มี.ค. 2558
นักเรียนร่วมกิจกรรม Morning Program
14 พ.ย. 2557
ผ่านมาแล้ว 3662 วัน
ไม่ได้เช็ค
ดำเนินงานตามแผนงานการดำเนินงาน
1 พ.ค. 2557 - 30 มี.ค. 2558
นักเรียนร่วมกิจกรรม Morning Program
18 พ.ย. 2557
ผ่านมาแล้ว 3658 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ดำเนินงานตามแผนงานการดำเนินงาน
1 พ.ค. 2557 - 30 มี.ค. 2558
มอบหมายหน้าที่
:
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน
ช่วงเวลาการดำเนินงาน
ชื่อหน้าที่
คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร
ตำแหน่ง
คณะกรรมการในขั้นตอน (0)
งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่
รายจ่าย
จำนวนหน่วย
ราคาต่อหน่วย
รวมราคา
1
ดำเนินการตามแผน
1
***
***
รวม
***
บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)
ผลการประเมินงานตาม KPI
ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย
ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ
%
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
:
แนวทางการติดตามและประเมิณผล
:
สรุปรายงานผลการดำเนินการ
:
เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ
:
สรุป
งบประมาณการรายรับ
0.00 บาท
รายรับจริง
0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย
20,000.00 บาท
รายจ่ายจริง
0.00 บาท
รายรับจริง
เท่ากับ
ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง
ต่ำกว่า
ประมาณการรายจ่ายอยู่
20,000.00 บาท
รายรรับจริง
เท่ากับ
รายจ่ายจริง
ผู้รับผิดชอบ
:
มิส ณปภัช กีรติรณกรกุล
มิส ณปภัช กีรติรณกรกุล
ผู้จัดทำ
:
มิส ณปภัช กีรติรณกรกุล
มิส ณปภัช กีรติรณกรกุล
รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ