Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





327 โครงการ Morning Program
หน่วยงาน :กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
โครงการ :327 โครงการ Morning Program

หลักการและเหตุผล :
    ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่จำเป็นในการติดต่อสื่อสารและเป็นพื้นฐานในการค้นคว้าหาความรู้จากสื่อและเทคโนโลยีในยุคใหม่ โรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา จึงได้จัดโครงการ Morning program ขึ้น เพื่อฝึกฝนการใช้ภาษาอังกฤษ โดยการได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรง ผู้เรียนเกิดทักษะทางด้านการใช้ภาษา และรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อฝึกนักเรียนในการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน
    2. เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียน
    3. เพื่อเตรียมความพร้อมนักเรียนเข้าสู่สมาคมอาเซียน

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. 1.นักเรียนใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันได้ถูกต้อง.
   2. 2.พัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนสูงขึ้น
   3. 3.นักเรียนได้รับการเตรียมความพร้อมสู่สมาคมอาเซียน
เชิงปริมาณ
   1. 1.นักเรียนระดับชั้น ป.1- ม.6 จำนวน 2,967 คน

KPI :
   1. ร้อยละ 78 นักเรียนใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันได้ถูกต้อง
   2. ร้อยละ 78 พัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนสูงขึ้น
   3. ร้อยละ 78 นักเรียนได้รับการเตรียมความพร้อมสู่สมาคมอาเซียน

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      แผนพัฒนาโรงเรียน
         
    - พันธกิจที่ 5
    - พันธกิจข้อที่ 5 ผู้เรียนร้อยละ 80 ของผู้เรียนทั้งหมดมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยใน 8 กลุ่มสาระฯ ไม่น้อยกว่า 2.70
    - เป้าหมายที่ 5
    - เป้าหมายข้อที่ 5 ผู้เรียนร้อยละ 80 ของผู้เรียนทั้งหมดมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยใน 8 กลุ่มสาระฯ ไม่น้อยกว่า 2.70
    - ตัวชี้วัดความสำเร็จข้อที่ 5
    - 5.1 ผูเรียนรอยละ 80 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยใน 8 กลุมสาระฯ ไมนอยกวา 2.70
    - 5.2 ผู้เรียนชั้น ป.3, ป.6, ม.3 และ ม.6 มีผลการทดสอบเฉลี่ยสูงกว่าค่าเฉลี่ยในระดับชาติ
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
    - เป้าหมายหลักที่ 2 การจัดการศึกษาของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยมีคุณภาพ
    - เป้าหมายรอง 2.1 พัฒนาระบบบริหารสถานศึกษาและสร้างความเข้มแข็งให้ระบบประกันและพัฒนาคุณภาพภายใน
    - เป้าหมายรอง 2.2 พัฒนาการบริหารทรัพย์สินและบัญชี และคุ้มครองการทำงาน
    - เป้าหมายรอง 2.3 พัฒนาสภาพแวดล้อมและการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
    - เป้าหมายรอง 2.4 พัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่มาตรฐานวิชาชีพ
    - เป้าหมายรอง 2.5 พัฒนาหลักสูตรและงานวิชาการสู่ความเป็นเลิศ
      มาตรฐานการศึกษา FSG ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมและมัธยมศึกษา
         
    - มาตรฐานที่ 3 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง อย่างต่อเนื่อง
    - 3.1 มีนิสัยรักการอ่านและแสวงหาความรู้ด้วยตนเองจากห้องสมุดแหล่งเรียนรู้ และสื่อ ต่างๆ รอบตัว
    - 3.2 มีทักษะในการอ่าน ฟัง ดู พูด เขียน และตั้งคำถามเพื่อค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
    - 3.3 เรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อการเรียนรู้ระหว่างกัน
    - 3.4 ใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้และนำเสนอผลงาน
    - 3.5 ใฝ่รู้ แสวงหาความเชื่อ ค่านิยม วิถีชีวิตและนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน (FSG.)(BSG.ม. 6.4 P.10)
    - 3.6 มีวิจารณญาณในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอย่างฉันมิตร (FSG.)(BSG.ม. 6.5 P.10)
    - 4.1 สรุปความคิดจากเรื่องที่อ่าน ฟัง และดู และสื่อสารโดยการพูดหรือเขียนตามความคิดของตนเอง
    - 4.2 นำเสนอวิธีคิด วิธีแก้ปัญหาด้วยภาษาหรือวิธีการของตนเอง
    - 4.3 กำหนดเป้าหมาย คาดการณ์ ตัดสินใจแก้ปัญหาโดยมีเหตุผลประกอบ
    - 4.4 มีความคิดริเริ่ม และสร้างสรรค์ผลงานด้วยความภาคภูมิใจ
    - 4.5 รู้ทัน ฉลาดเลือกและสามารถประยุกต์ใช้สื่อและสาร รวมทั้งเทคโนโลยีและเครือข่ายของสังคม (FSG.) ( MEC.P.13)
    - มาตรฐานที่ 4 ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้ อย่างมีสติสมเหตุผล
    - มาตรฐานที่ 5 ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
    - 5.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยแต่ละกลุ่มสาระเป็นไปตามเกณฑ์
    - 5.2 ผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์
    - 5.3 ผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนเป็นไปตามเกณฑ์
    - 5.4 ผลการทดสอบระดับชาติเป็นไปตามเกณฑ์
    - 5.5 สามารถใช้ภาษาสื่อสารเพื่อการสื่อสารได้ทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศอย่างน้อย 2 ภาษา (FSG.) ( BSG.ม.5.4 P.9)
    - มาตรฐานที่ 6 ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจต คติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
    - 6.1 วางแผนการทำงานและดำเนินการจนสำเร็จ
    - 6.2 ทำงานอย่างมีความสุข มุ่งมั่นพัฒนางาน และภูมิใจในผลงานของตนเอง
    - 6.3 ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
    - 6.4 มีความรู้สึกที่ดีต่ออาชีพสุจริตและหาความรู้เกี่ยวกับอาชีพที่ตนเองสนใจ
    - 6.5 สามารถเชื่อมโยงประสานการทำงานร่วมกันของบุคคลและ/หรือหน่วยงานต่างๆจนบรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์นั้นๆ (FSG.) ( MEC.P.15)
      มาตรฐานการศึกษา FSG. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ปฐมวัย
         
      มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพรอบ 3 ระดับพื้นฐาน
         
    - ตัวบ่งชี้ที่ 3 ผู้เรียนมีความใฝ่รู้ และเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
    - 3.1 ผู้เรียนค้นคว้าหาความรู้จากการอ่านและใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
    - 3.2 ผู้เรียนเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรงร่วมกับผู้อื่นทั้งในและนอกสถานศึกษา
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ (4)

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
 นักเรียนร่วมกิจกรรม Morning Program  30 ก.ค. 2557 ผ่านมาแล้ว 3769 วัน ไม่ได้เช็ค  ดำเนินงานตามแผนงานการดำเนินงาน  1 พ.ค. 2557 - 30 มี.ค. 2558
 นักเรียนร่วมกิจกรรม Morning Program  4 ก.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3733 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ดำเนินงานตามแผนงานการดำเนินงาน  1 พ.ค. 2557 - 30 มี.ค. 2558
  นักเรียนร่วมกิจกรรม Morning Program  14 พ.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3662 วัน ไม่ได้เช็ค  ดำเนินงานตามแผนงานการดำเนินงาน  1 พ.ค. 2557 - 30 มี.ค. 2558
 นักเรียนร่วมกิจกรรม Morning Program  18 พ.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3658 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ดำเนินงานตามแผนงานการดำเนินงาน  1 พ.ค. 2557 - 30 มี.ค. 2558

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    ดำเนินการตามแผน 1 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 20,000.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 20,000.00 บาท
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ