Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





602 งานวัดและประเมินผล
หน่วยงาน :งานวัดและประเมินผล
โครงการ :602 งานวัดและประเมินผล

หลักการและเหตุผล :
    ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 ได้กำหนดให้มีการจัดทำหลักสูตร ซึ่งมุ่งเน้นความสำคัญทั้งความรู้ ความคิด ความสามารถ คุณธรรม กระบวนการเรียนรู้ โดยยึดหลักผู้เรียนสำคัญที่สุด ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้ และพัฒนาตนเองเต็มตามศักยภาพ การวัดผลในระดับการศึกษาปฐมวัย จึงต้องมีการประเมินที่หลากหลาย ดังนั้นจึงต้องมีการประเมินผลพัฒนาการตลอดเวลา เพื่อจะได้ทราบว่าพัฒนาการด้านการเรียนการสอนของนักเรียน แล้วนำข้อมูลที่ได้มาปรับปรุงและพัฒนาให้ผู้เรียนเกิดศักยภาพสูงสุด

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้ครูวัดและประเมินผลพัฒนาการ 4 ด้าน และการเรียนรู้ของเด็กอย่างหลากหลายและสรุป รายงานผลพัฒนาการ การเรียนรู้ของเด็กแก่ผู้ปกครอง
    2. เพื่อประเมินความพึงพอใจของ เด็ก ผู้ปกครอง และชุมชน ต่อผลการจัดการศึกษา
    3. เพื่อให้ครูปฏิบัติงานตามแผนงานที่กำหนดได้ บรรลุเป้าหมาย ปรัชญา วิสัยทัศน์ของโรงเรียน มีการวิเคราะห์ภาระงาน ติดตาม ทบทวนและปรับปรุงงาน เพื่อให้งานมี ประสิทธิภาพ

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. 1.ครูได้จัดกิจกรรมการวัดและประเมินผล พัฒนาการ 4 ด้านและการเรียนรู้ของเด็กอย่าง หลากหลายและสรุปรายงานผลพัฒนาการ การเรียนรู้ของเด็กแก่ผู้ปกครอง
   2. 2.ได้มีการประเมินความพึงพอใจของ เด็ก ผู้ปกครองและชุมชน ต่อผลการจัดการศึกษา
   3. 3.ครูได้ดำเนินการปฏิบัติงานตามแผนงานที่ กำหนดได้ บรรลุเป้าหมาย ปรัชญา วิสัยทัศน์ ของโรงเรียน มีการวิเคราะห์ภาระงาน ติดตาม ทบทวน และปรับปรุงงาน เพื่อให้งานมีประสิทธิภาพ
เชิงปริมาณ
   1. นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 674 คน

KPI :
   1. ครูร้อยละ 98 ได้จัดกิจกรรมการวัดและ ประเมินผลพัฒนาการ 4 ด้านและการเรียนรู้ ของเด็กอย่างหลากหลายและสรุปรายงานผล พัฒนาการการเรียนรู้ของเด็กแก่ผู้ปกครอง
   2. ร้อยละ 98 ได้มีการประเมินความพึงพอใจของ เด็กผู้ปกครองและชุมชน ต่อผลการจัดการศึกษา
   3. ครูร้อยละ 98 ได้ดำเนินการปฏิบัติงานตาม แผนงานที่กำหนดได้ บรรลุเป้าหมาย ปรัชญา วิสัยทัศน์ของโรงเรียน มีการวิเคราะห์ภาระงาน ติดตาม ทบทวน และปรับปรุงงาน เพื่อให้งานมี ประสิทธิภาพ

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      แผนพัฒนาโรงเรียน
         
    - พันธกิจที่ 4
    - พันธกิจข้อที่ 4 ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์สังเคราะห์อย่างเป็นระบบครบถ้วน มีความคิดสร้างสรรค์และสามารถแก้ปัญหาโดยสันติวิธี
    - เป้าหมายที่ 4
    - เป้าหมายข้อที่ 4 ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์สังเคราะห์อย่างเป็นระบบครบถ้วน มีความคิดสร้างสรรค์และสามารถแก้ปัญหาโดยสันติวิธี
    - ตัวชี้วัดความสำเร็จข้อที่ 4
    - 4.1 ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความสนใจใฝ่รู้ มีความคิดรวบยอด คิดวิเคราะห์ สังเคราะห์อย่างเป็นระบบ มีความคิดสร้างสรรค์ และสามารถแก้ปัญหาโดยสันติวิธี
    - พันธกิจที่ 5
    - พันธกิจข้อที่ 5 ผู้เรียนร้อยละ 80 ของผู้เรียนทั้งหมดมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยใน 8 กลุ่มสาระฯ ไม่น้อยกว่า 2.70
    - เป้าหมายที่ 5
    - เป้าหมายข้อที่ 5 ผู้เรียนร้อยละ 80 ของผู้เรียนทั้งหมดมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยใน 8 กลุ่มสาระฯ ไม่น้อยกว่า 2.70
    - ตัวชี้วัดความสำเร็จข้อที่ 5
    - 5.1 ผูเรียนรอยละ 80 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยใน 8 กลุมสาระฯ ไมนอยกวา 2.70
    - 5.2 ผู้เรียนชั้น ป.3, ป.6, ม.3 และ ม.6 มีผลการทดสอบเฉลี่ยสูงกว่าค่าเฉลี่ยในระดับชาติ
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
    - เป้าหมายหลักที่ 1 นักเรียนของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยมีคุณภาพระดับมาตรฐานสากล
    - เป้าหมายรอง 1.1 ความสามารถในการสื่อสารระดับสากล
    - เป้าหมายรอง 1.2 ความสามารถในการคิด
    - เป้าหมายรอง 1.3 ความสามารถในการแก้ปัญหา
    - เป้าหมายรอง 1.4 ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
    - เป้าหมายรอง 1.5 ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี
    - เป้าหมายรอง 1.6 มีความเมตตากรุณา (Compassion) มีจริยธรรม (Ethic)
    - เป้าหมายรอง 1.7 มีสมรรถนะ (Competent) ทั้งวิชาการ และวิชาชีพ
    - เป้าหมายรอง 1.8 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศ
    - เป้าหมายรอง 1.9 เป็นพลเมืองที่รับผิดชอบต่อสังคม (Engaged Citizens) และสิ่งแวดล้อม
    - เป้าหมายรอง 1.10 เรียนรู้ เข้าใจ และยอมรับในศาสนา วัฒนธรรมและภาษาที่แตกต่าง เคารพในศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์และสิทธิของมนุษย์
      มาตรฐานการศึกษา FSG ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมและมัธยมศึกษา
         
      มาตรฐานการศึกษา FSG. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ปฐมวัย
         
    - มาตรฐานที่ 4 เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา
    - 4.1 สนใจเรียนรู้สิ่งรอบตัว ซักถามอย่างตั้งใจ และรักการเรียนรู้
    - 4.2 มีความคิดรวบยอดเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากประสบการณ์การเรียนรู้
    - 4.3 มีทักษะทางภาษาที่เหมาะสมกับวัย
    - 4.4 มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
    - 4.5 มีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์
    - มาตรฐานที่ 10 การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามปรัชญา วิสัยทัศน์และจุดเน้นของ การศึกษาปฐมวัย
    - 10.1 จัดโครงการ กิจกรรมพัฒนาเด็กให้บรรลุตามเป้าหมาย ปรัชญาวิสัยทัศน์ และจุดเน้น การจัดการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษา
    - 10.2 ผลการดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมาย
      มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพรอบ 3 ระดับพื้นฐาน
         
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ (13)

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
 การประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 ภาคเรียนที่ 1/2557 (นอกตาราง)  15 ก.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3658 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 การประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 ภาคเรียนที่ /2557 (นอกตาราง)  16 ก.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3657 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 การประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1/2557  22 ก.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3651 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 การประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2557  23 ก.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3650 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 การประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1/2557  24 ก.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3649 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 ซ้อมรับเกียรติบัตร  2 ก.พ. 2558 ผ่านมาแล้ว 3518 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 การประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 ภาคเรียนที่ 2/2557 (นอกตาราง)  16 ก.พ. 2558 ผ่านมาแล้ว 3504 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 การประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 ภาคเรียนที่ 2/2557 (นอกตาราง)  17 ก.พ. 2558 ผ่านมาแล้ว 3503 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 ประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญา  23 ก.พ. 2558 ผ่านมาแล้ว 3497 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 2 ประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญา  24 ก.พ. 2558 ผ่านมาแล้ว 3496 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 3 ประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญา  25 ก.พ. 2558 ผ่านมาแล้ว 3495 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 ซ้อมรับเกียรติบัตรจบการศึกษา ระดับการศึกษาปฐมวัยปีที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2557  25 ก.พ. 2558 ผ่านมาแล้ว 3495 วัน ไม่ได้เช็ค  ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 พิธีมอบเกียรติบัตรจบการศึกษา ระดับการศึกษาปฐมวัยปีที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2557  28 ก.พ. 2558 ผ่านมาแล้ว 3492 วัน ไม่ได้เช็ค  ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    อุปกรณ์สำนักงาน 1 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 4,000.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 4,000.00 บาท
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ