Saint Louis School
[
Home
]
[
Today 's Event
]
[
FAQ
]
[
บันทึกงาน
]
User:
Passwd:
ค้นหาข้อมูล:
602 งานวัดและประเมินผล
หน่วยงาน
:
งานวัดและประเมินผล
โครงการ
:
602 งานวัดและประเมินผล
หลักการและเหตุผล
:
ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 ได้กำหนดให้มีการจัดทำหลักสูตร ซึ่งมุ่งเน้นความสำคัญทั้งความรู้ ความคิด ความสามารถ คุณธรรม กระบวนการเรียนรู้ โดยยึดหลักผู้เรียนสำคัญที่สุด ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้ และพัฒนาตนเองเต็มตามศักยภาพ การวัดผลในระดับการศึกษาปฐมวัย จึงต้องมีการประเมินที่หลากหลาย ดังนั้นจึงต้องมีการประเมินผลพัฒนาการตลอดเวลา เพื่อจะได้ทราบว่าพัฒนาการด้านการเรียนการสอนของนักเรียน แล้วนำข้อมูลที่ได้มาปรับปรุงและพัฒนาให้ผู้เรียนเกิดศักยภาพสูงสุด
วัตถุประสงค์
:
1. เพื่อให้ครูวัดและประเมินผลพัฒนาการ 4 ด้าน และการเรียนรู้ของเด็กอย่างหลากหลายและสรุป รายงานผลพัฒนาการ การเรียนรู้ของเด็กแก่ผู้ปกครอง
2. เพื่อประเมินความพึงพอใจของ เด็ก ผู้ปกครอง และชุมชน ต่อผลการจัดการศึกษา
3. เพื่อให้ครูปฏิบัติงานตามแผนงานที่กำหนดได้ บรรลุเป้าหมาย ปรัชญา วิสัยทัศน์ของโรงเรียน มีการวิเคราะห์ภาระงาน ติดตาม ทบทวนและปรับปรุงงาน เพื่อให้งานมี ประสิทธิภาพ
เป้าหมาย
:
เชิงคุณภาพ
1. 1.ครูได้จัดกิจกรรมการวัดและประเมินผล พัฒนาการ 4 ด้านและการเรียนรู้ของเด็กอย่าง หลากหลายและสรุปรายงานผลพัฒนาการ การเรียนรู้ของเด็กแก่ผู้ปกครอง
2. 2.ได้มีการประเมินความพึงพอใจของ เด็ก ผู้ปกครองและชุมชน ต่อผลการจัดการศึกษา
3. 3.ครูได้ดำเนินการปฏิบัติงานตามแผนงานที่ กำหนดได้ บรรลุเป้าหมาย ปรัชญา วิสัยทัศน์ ของโรงเรียน มีการวิเคราะห์ภาระงาน ติดตาม ทบทวน และปรับปรุงงาน เพื่อให้งานมีประสิทธิภาพ
เชิงปริมาณ
1. นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 674 คน
KPI
:
1. ครูร้อยละ 98 ได้จัดกิจกรรมการวัดและ ประเมินผลพัฒนาการ 4 ด้านและการเรียนรู้ ของเด็กอย่างหลากหลายและสรุปรายงานผล พัฒนาการการเรียนรู้ของเด็กแก่ผู้ปกครอง
2. ร้อยละ 98 ได้มีการประเมินความพึงพอใจของ เด็กผู้ปกครองและชุมชน ต่อผลการจัดการศึกษา
3. ครูร้อยละ 98 ได้ดำเนินการปฏิบัติงานตาม แผนงานที่กำหนดได้ บรรลุเป้าหมาย ปรัชญา วิสัยทัศน์ของโรงเรียน มีการวิเคราะห์ภาระงาน ติดตาม ทบทวน และปรับปรุงงาน เพื่อให้งานมี ประสิทธิภาพ
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน
:
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย
:
สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง
:
แผนพัฒนาโรงเรียน
 
-
พันธกิจที่ 4
 
- พันธกิจข้อที่ 4 ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์สังเคราะห์อย่างเป็นระบบครบถ้วน มีความคิดสร้างสรรค์และสามารถแก้ปัญหาโดยสันติวิธี
 
-
เป้าหมายที่ 4
 
- เป้าหมายข้อที่ 4 ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์สังเคราะห์อย่างเป็นระบบครบถ้วน มีความคิดสร้างสรรค์และสามารถแก้ปัญหาโดยสันติวิธี
 
-
ตัวชี้วัดความสำเร็จข้อที่ 4
 
- 4.1 ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความสนใจใฝ่รู้ มีความคิดรวบยอด คิดวิเคราะห์ สังเคราะห์อย่างเป็นระบบ มีความคิดสร้างสรรค์ และสามารถแก้ปัญหาโดยสันติวิธี
 
-
พันธกิจที่ 5
 
- พันธกิจข้อที่ 5 ผู้เรียนร้อยละ 80 ของผู้เรียนทั้งหมดมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยใน 8 กลุ่มสาระฯ ไม่น้อยกว่า 2.70
 
-
เป้าหมายที่ 5
 
- เป้าหมายข้อที่ 5 ผู้เรียนร้อยละ 80 ของผู้เรียนทั้งหมดมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยใน 8 กลุ่มสาระฯ ไม่น้อยกว่า 2.70
 
-
ตัวชี้วัดความสำเร็จข้อที่ 5
 
- 5.1 ผูเรียนรอยละ 80 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยใน 8 กลุมสาระฯ ไมนอยกวา 2.70
 
- 5.2 ผู้เรียนชั้น ป.3, ป.6, ม.3 และ ม.6 มีผลการทดสอบเฉลี่ยสูงกว่าค่าเฉลี่ยในระดับชาติ
แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
 
-
เป้าหมายหลักที่ 1 นักเรียนของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยมีคุณภาพระดับมาตรฐานสากล
 
- เป้าหมายรอง 1.1 ความสามารถในการสื่อสารระดับสากล
 
- เป้าหมายรอง 1.2 ความสามารถในการคิด
 
- เป้าหมายรอง 1.3 ความสามารถในการแก้ปัญหา
 
- เป้าหมายรอง 1.4 ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
 
- เป้าหมายรอง 1.5 ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี
 
- เป้าหมายรอง 1.6 มีความเมตตากรุณา (Compassion) มีจริยธรรม (Ethic)
 
- เป้าหมายรอง 1.7 มีสมรรถนะ (Competent) ทั้งวิชาการ และวิชาชีพ
 
- เป้าหมายรอง 1.8 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศ
 
- เป้าหมายรอง 1.9 เป็นพลเมืองที่รับผิดชอบต่อสังคม (Engaged Citizens) และสิ่งแวดล้อม
 
- เป้าหมายรอง 1.10 เรียนรู้ เข้าใจ และยอมรับในศาสนา วัฒนธรรมและภาษาที่แตกต่าง เคารพในศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์และสิทธิของมนุษย์
มาตรฐานการศึกษา FSG ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมและมัธยมศึกษา
มาตรฐานการศึกษา FSG. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ปฐมวัย
 
-
มาตรฐานที่ 4 เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา
 
- 4.1 สนใจเรียนรู้สิ่งรอบตัว ซักถามอย่างตั้งใจ และรักการเรียนรู้
 
- 4.2 มีความคิดรวบยอดเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากประสบการณ์การเรียนรู้
 
- 4.3 มีทักษะทางภาษาที่เหมาะสมกับวัย
 
- 4.4 มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
 
- 4.5 มีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์
 
-
มาตรฐานที่ 10 การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามปรัชญา วิสัยทัศน์และจุดเน้นของ การศึกษาปฐมวัย
 
- 10.1 จัดโครงการ กิจกรรมพัฒนาเด็กให้บรรลุตามเป้าหมาย ปรัชญาวิสัยทัศน์ และจุดเน้น การจัดการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษา
 
- 10.2 ผลการดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมาย
มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพรอบ 3 ระดับพื้นฐาน
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น
วันสิ้นสุด
ขั้นตอน
ผู้รับผิดชอบ
จำนวนกำหนดการ
หน้าที่มอบหมาย
รายรับ
รายจ่าย
ระยะเวลาที่เหลือ
ตารางแสดงรายการ
กำหนดการหรือวาระในโครงการ (13)
กำหนดการ
วันที่
ระยะเวลาที่เหลือ
สถานะ
จากขั้นตอน
เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
การประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 ภาคเรียนที่ 1/2557 (นอกตาราง)
15 ก.ย. 2557
ผ่านมาแล้ว 3721 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
การประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 ภาคเรียนที่ /2557 (นอกตาราง)
16 ก.ย. 2557
ผ่านมาแล้ว 3720 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
การประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1/2557
22 ก.ย. 2557
ผ่านมาแล้ว 3714 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
การประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2557
23 ก.ย. 2557
ผ่านมาแล้ว 3713 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
การประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1/2557
24 ก.ย. 2557
ผ่านมาแล้ว 3712 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
ซ้อมรับเกียรติบัตร
2 ก.พ. 2558
ผ่านมาแล้ว 3581 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
การประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 ภาคเรียนที่ 2/2557 (นอกตาราง)
16 ก.พ. 2558
ผ่านมาแล้ว 3567 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
การประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 ภาคเรียนที่ 2/2557 (นอกตาราง)
17 ก.พ. 2558
ผ่านมาแล้ว 3566 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 ประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญา
23 ก.พ. 2558
ผ่านมาแล้ว 3560 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 2 ประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญา
24 ก.พ. 2558
ผ่านมาแล้ว 3559 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 3 ประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญา
25 ก.พ. 2558
ผ่านมาแล้ว 3558 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
ซ้อมรับเกียรติบัตรจบการศึกษา ระดับการศึกษาปฐมวัยปีที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2557
25 ก.พ. 2558
ผ่านมาแล้ว 3558 วัน
ไม่ได้เช็ค
ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
พิธีมอบเกียรติบัตรจบการศึกษา ระดับการศึกษาปฐมวัยปีที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2557
28 ก.พ. 2558
ผ่านมาแล้ว 3555 วัน
ไม่ได้เช็ค
ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
มอบหมายหน้าที่
:
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน
ช่วงเวลาการดำเนินงาน
ชื่อหน้าที่
คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร
ตำแหน่ง
คณะกรรมการในขั้นตอน (0)
งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่
รายจ่าย
จำนวนหน่วย
ราคาต่อหน่วย
รวมราคา
1
อุปกรณ์สำนักงาน
1
***
***
รวม
***
บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)
ผลการประเมินงานตาม KPI
ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย
ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ
%
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
:
แนวทางการติดตามและประเมิณผล
:
สรุปรายงานผลการดำเนินการ
:
เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ
:
สรุป
งบประมาณการรายรับ
0.00 บาท
รายรับจริง
0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย
4,000.00 บาท
รายจ่ายจริง
0.00 บาท
รายรับจริง
เท่ากับ
ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง
ต่ำกว่า
ประมาณการรายจ่ายอยู่
4,000.00 บาท
รายรรับจริง
เท่ากับ
รายจ่ายจริง
ผู้รับผิดชอบ
:
มิส วาสนา โชติสวัสดิ์
มิส วาสนา โชติสวัสดิ์
ผู้จัดทำ
:
มิส วาสนา โชติสวัสดิ์
มิส วาสนา โชติสวัสดิ์
รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ