Saint Louis School
[
Home
]
[
Today 's Event
]
[
FAQ
]
[
บันทึกงาน
]
User:
Passwd:
ค้นหาข้อมูล:
606 งานพัฒนาศักยภาพนักเรียน
หน่วยงาน
:
งานพัฒนาศักยภาพนักเรียน
โครงการ
:
606 งานพัฒนาศักยภาพนักเรียน
หลักการและเหตุผล
:
การจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพ เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมเด็กในเรื่องการพัฒนาของเด็กครบทั้ง 4 ด้าน จัดกิจกรรมเคลื่อนไหว กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม นำเสนอโดยการเล่านิทาน กิจกรรมตามฐาน กิจกรรมที่จัดให้เด็กเป็น กิจกรรมที่เด็กได้ลงมือปฏิบัติแล้วมีความสนุกสนาน ร่าเริง แจ่มใส เด็กสามารถอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข
วัตถุประสงค์
:
1. เพื่อให้เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจเหมาะ สมตามวัย มีสุนทรียภาพ ลักษณะนิสัยด้านดนตรี เทคโนโลยี และการเคลื่อนไหว มีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ รู้จักแก้ปัญหา
2. เพื่อให้เด็กมีทักษะการรักการอ่าน สนใจใฝ่รู้ เข้าใจและใช้ภาษาท่าทาง อย่างถูกต้องเหมาะสม ตามวัย
3. เพื่อให้เด็กมีพัฒนาการครบทั้ง 4 ด้าน
เป้าหมาย
:
เชิงคุณภาพ
1. 1. เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจเหมาะสม ตามวัย มีสุนทรียภาพ ลักษณะนิสัยด้านดนตรี เทคโนโลยี และการเคลื่อนไหว มีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ รู้จักแก้ปัญหา
2. 2. เด็กมีทักษะการรักการอ่าน สนใจใฝ่รู้ เข้าใจ และใช้ภาษาท่าทาง อย่างถูกต้องเหมาะสมตามวัย
3. 3. เด็กมีพัฒนาการครบทั้ง 4 ด้าน
เชิงปริมาณ
1. - นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 773 คน
KPI
:
1. เด็กร้อยละ 97 มีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ เหมาะสม ตามวัย มีสุนทรียภาพลักษณะนิสัย ด้านดนตรีเทคโนโลยี และการเคลื่อนไหว มีความคิด ริเริ่มสร้างสรรค์ รู้จักแก้ปัญหา
2. เด็กร้อยละ 97 มีทักษะการรักการอ่าน สนใจใฝ่รู้ เข้าใจและใช้ภาษาท่าทาง อย่างถูกต้องเหมาะสม ตามวัย
3. เด็กร้อยละ 97 มีพัฒนาการครบทั้ง 4 ด้าน
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน
:
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย
:
สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง
:
แผนพัฒนาโรงเรียน
 
-
พันธกิจที่ 4
 
- พันธกิจข้อที่ 4 ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์สังเคราะห์อย่างเป็นระบบครบถ้วน มีความคิดสร้างสรรค์และสามารถแก้ปัญหาโดยสันติวิธี
 
-
เป้าหมายที่ 4
 
- เป้าหมายข้อที่ 4 ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์สังเคราะห์อย่างเป็นระบบครบถ้วน มีความคิดสร้างสรรค์และสามารถแก้ปัญหาโดยสันติวิธี
 
-
พันธกิจที่ 6
 
- พันธกิจข้อที่ 6 ผู้เรียนร้อยละ 95 รักการเรียนรู้และมีความสามารถในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต
 
-
เป้าหมายที่ 6
 
- เป้าหมายข้อที่ 6 ผู้เรียนร้อยละ 95 รักการเรียนรู้และมีความสามารถในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต
 
-
พันธกิจที่ 7
 
- พันธกิจข้อที่ 7 ผู้เรียนร้อยละ 95 มีทักษะชีวิต มีทักษะกระบวนการทำงานเป็นทีม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
 
-
เป้าหมายที่ 7
 
- เป้าหมายข้อที่ 7 ผู้เรียนร้อยละ 95 มีทักษะชีวิต มีทักษะกระบวนการทำงานเป็นทีม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
 
-
พันธกิจที่ 8
 
- พันธกิจข้อที่ 8 ผู้เรียนร้อยละ 95 ได้รับการพัฒนาและส่งเสริมให้มีสุนทรียภาพ มีผลงานด้านศิลปะ ดนตรี กีฬา นันทนาการ และเทคโนโลยี
 
-
เป้าหมายที่ 8
 
- เป้าหมายข้อที่ 8 ผู้เรียนร้อยละ 95 ได้รับการพัฒนาและส่งเสริมให้มีสุนทรียภาพ มีผลงานด้านศิลปะ ดนตรี กีฬา นันทนาการ และเทคโนโลยี
 
-
พันธกิจที่ 14
 
- พันธกิจข้อที่ 14 โรงเรียนมีการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อในรายวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สุขศึกษาและพลศึกษา ศิลปะ การงานอาชีพและเทคโนโลยี และภาษาต่างประเทศ
 
-
เป้าหมายที่ 14
 
- เป้าหมายข้อที่ 14 โรงเรียนมีการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อในรายวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สุขศึกษาและพลศึกษา ศิลปะ การงานอาชีพและเทคโนโลยี และภาษาต่างประเทศ
 
-
พันธกิจที่ 16
 
- พันธกิจข้อที่ 16 โรงเรียนมีการส่งเสริมกิจกรรมและพัฒนาผู้เรียนอย่างหลากหลาย
 
-
เป้าหมายที่ 16
 
- เป้าหมายข้อที่ 16 โรงเรียนมีการส่งเสริมกิจกรรมและพัฒนาผู้เรียนอย่างหลากหลาย
แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
 
-
เป้าหมายหลักที่ 1 นักเรียนของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยมีคุณภาพระดับมาตรฐานสากล
 
- เป้าหมายรอง 1.1 ความสามารถในการสื่อสารระดับสากล
 
- เป้าหมายรอง 1.2 ความสามารถในการคิด
 
- เป้าหมายรอง 1.3 ความสามารถในการแก้ปัญหา
 
- เป้าหมายรอง 1.4 ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
 
- เป้าหมายรอง 1.5 ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี
 
- เป้าหมายรอง 1.6 มีความเมตตากรุณา (Compassion) มีจริยธรรม (Ethic)
 
- เป้าหมายรอง 1.7 มีสมรรถนะ (Competent) ทั้งวิชาการ และวิชาชีพ
 
- เป้าหมายรอง 1.8 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศ
 
- เป้าหมายรอง 1.9 เป็นพลเมืองที่รับผิดชอบต่อสังคม (Engaged Citizens) และสิ่งแวดล้อม
 
- เป้าหมายรอง 1.10 เรียนรู้ เข้าใจ และยอมรับในศาสนา วัฒนธรรมและภาษาที่แตกต่าง เคารพในศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์และสิทธิของมนุษย์
มาตรฐานการศึกษา FSG ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมและมัธยมศึกษา
มาตรฐานการศึกษา FSG. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ปฐมวัย
 
-
มาตรฐานที่ 1 เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย
 
- 1.1 มีน้ำหนักส่วนสูงเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน
 
- 1.2 มีทักษะการเคลื่อนไหวตามวัย
 
- 1.3 มีสุขนิสัยในการดูแลสุขภาพของตน
 
- 1.4 หลีกเลี่ยงต่อสภาวะที่เสี่ยงต่อโรค อุบัติเหตุ ภัย และสิ่งเสพติด
 
-
มาตรฐานที่ 2 เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ
 
- 2.1 ร่าเริงแจ่มใส มีความรู้สึกที่ดีต่อตนเอง
 
- 2.2 มีความมั่นใจและกล้าแสดงออก
 
- 2.3 ควบคุมอารมณ์ตนเองได้เหมาะสมกับวัย
 
- 2.4 ชื่นชมศิลปะ ดนตรี การเคลื่อนไหว และรักธรรมชาติ
 
-
มาตรฐานที่ 3 เด็กมีพัฒนาการด้านสังคม
 
- 3.1 มีวินัย รับผิดชอบ เชื่อฟังคำสั่งสอนของพ่อแม่ ครูอาจารย์
 
- 3.2 มีความซื่อสัตย์สุจริต ช่วยเหลือแบ่งปัน
 
- 3.3 เล่นและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
 
- 3.4 ประพฤติตนตามวัฒนธรรมไทยและศาสนาที่ตนนับถือ
 
- 3.5 เคารพศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์และมีภราดรภาพ (FSG.) (ม. BSG. 1.7)
 
- 3.6 ไม่ละเลยการกระทำความดี (FSG.) (ม. BSG. 1.8)
 
-
มาตรฐานที่ 4 เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา
 
- 4.1 สนใจเรียนรู้สิ่งรอบตัว ซักถามอย่างตั้งใจ และรักการเรียนรู้
 
- 4.2 มีความคิดรวบยอดเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากประสบการณ์การเรียนรู้
 
- 4.3 มีทักษะทางภาษาที่เหมาะสมกับวัย
 
- 4.4 มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
 
- 4.5 มีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์
 
-
มาตรฐานที่ 5 ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
 
- 5.1 ครูเข้าใจปรัชญา หลักการ และธรรมชาติของการจัดการศึกษาปฐมวัย และสามารถ นำมาประยุกต์ใช้ในการจัดประสบการณ์
 
- 5.2 ครูจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ที่สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยและ สามารถจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลาย สอดคล้องกับความแตกต่างระหว่างบุคคล
 
- 5.3 ครูบริหารจัดการชั้นเรียนที่สร้างวินัยเชิงบวก
 
- 5.4 ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก
 
- 5.5 ครูใช้เครื่องมือการวัดและประเมินพัฒนาการของเด็กอย่างหลากหลาย และสรุปรายงานผลพัฒนาการของเด็กแก่ผู้ปกครอง
 
- 5.6 ครูวิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่ตนรับผิดชอบ และใช้ผลในการปรับการจัดประสบการณ์
 
- 5.7 ครูจัดสิ่งแวดล้อมให้เกิดการเรียนรู้ได้ตลอดเวลา
 
- 5.8 ครูมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับเด็ก และผู้ปกครอง
 
- 5.9 ครูมีวุฒิและความรู้ความสามารถในด้านการศึกษาปฐมวัย
 
- 5.10 ครูจัดทำสารนิทัศน์และนำมาไตร่ตรองเพื่อใช้ประโยชน์ในการพัฒนาเด็ก
 
- 5.11 ครูมีวิริย อุตสาหะมุ่งมั่นให้ภาระหน้าที่สำเร็จประโยชน์สูงสุด (FSG.) (ปรัชญามูลนิธิฯ)
 
- 5.12 ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างธรรมาชนที่ดี ด้วยการปฏิบัติตนตามหลักธรรมของศาสนาที่ตนนับถือ (FSG.) (MEC.P.37)
 
- 5.13 ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ (FSG. )(MEC.P.37)
มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพรอบ 3 ระดับพื้นฐาน
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น
วันสิ้นสุด
ขั้นตอน
ผู้รับผิดชอบ
จำนวนกำหนดการ
หน้าที่มอบหมาย
รายรับ
รายจ่าย
ระยะเวลาที่เหลือ
ตารางแสดงรายการ
กำหนดการหรือวาระในโครงการ (17)
กำหนดการ
วันที่
ระยะเวลาที่เหลือ
สถานะ
จากขั้นตอน
เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
กิจกรรมหนูน้อยนักประดิษฐ์ของนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3
10 มิ.ย. 2557
ผ่านมาแล้ว 3818 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
กิจกรรมพฤหัสหรรษา (วิ่งเก็บของ)
12 มิ.ย. 2557
ผ่านมาแล้ว 3816 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
กิจกรรมการจัดประสบการณ์เรียนรู้ภาษาอังกฤษเด็กปฐมวัย
18 มิ.ย. 2557
ผ่านมาแล้ว 3810 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
กิจกรรมพฤหัสหรรษานักเรียนระดับการศึกษาปฐมวัยปีที่ 1 - 3
19 มิ.ย. 2557
ผ่านมาแล้ว 3809 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 แข่งขันทักษะทางวิชาการ เนื่องในกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติด
25 มิ.ย. 2557
ผ่านมาแล้ว 3803 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
กิจกรรมพฤหัสหรรษา ในวันที่ 26 มิถุนายน 2557
26 มิ.ย. 2557
ผ่านมาแล้ว 3802 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 เข้าร่วมกิจกรรมหนูน้อยนักประดิษฐ์ ในวันที่ 27มิถุนายน 2557
27 มิ.ย. 2557
ผ่านมาแล้ว 3801 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
การท่องศัพท์ภาษาอังกฤษยามเช้าของนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3
30 ก.ค. 2557
ผ่านมาแล้ว 3768 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
คณะครูและนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 3 ทัศนศึกษา ณ ซาฟารีเวิลด์
25 ส.ค. 2557
ผ่านมาแล้ว 3742 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
คณะครูและนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 2 ทัศนศึกษา ณ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี
26 ส.ค. 2557
ผ่านมาแล้ว 3741 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
คณะครูและนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 ทัศนศึกษา ณ สวนเสือศรีราชา จังหวัดชลบุรี
27 ส.ค. 2557
ผ่านมาแล้ว 3740 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
กิจกรรมพฤหัสหรรษาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3
4 ก.ย. 2557
ผ่านมาแล้ว 3732 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
กิจกรรมพฤหัสของนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3
11 ก.ย. 2557
ผ่านมาแล้ว 3725 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
นักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันทักษะทางวิชาการระดับการศึกษาปฐมวัย ร.ร.เอกชนจังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปีการศึกษา 2557
29 ต.ค. 2557
ผ่านมาแล้ว 3677 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
กิจกรรมพฤหัสหรรษา ระดับการศึกษาปฐมวัยปีที่ 1 - 3
11 ธ.ค. 2557
ผ่านมาแล้ว 3634 วัน
ไม่ได้เช็ค
ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
กิจกรรมพฤหัสของนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3
18 ธ.ค. 2557
ผ่านมาแล้ว 3627 วัน
ไม่ได้เช็ค
ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
กิจกรรมหนูน้อยนักประดิษฐ์ระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3
12 ม.ค. 2558
ผ่านมาแล้ว 3602 วัน
ไม่ได้เช็ค
ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
มอบหมายหน้าที่
:
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน
ช่วงเวลาการดำเนินงาน
ชื่อหน้าที่
คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร
ตำแหน่ง
คณะกรรมการในขั้นตอน (0)
งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่
รายจ่าย
จำนวนหน่วย
ราคาต่อหน่วย
รวมราคา
1
อุปกรณ์สำนักงาน
1
***
***
รวม
***
บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)
ผลการประเมินงานตาม KPI
ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย
ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ
%
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
:
แนวทางการติดตามและประเมิณผล
:
สรุปรายงานผลการดำเนินการ
:
เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ
:
สรุป
งบประมาณการรายรับ
0.00 บาท
รายรับจริง
0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย
25,000.00 บาท
รายจ่ายจริง
0.00 บาท
รายรับจริง
เท่ากับ
ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง
ต่ำกว่า
ประมาณการรายจ่ายอยู่
25,000.00 บาท
รายรรับจริง
เท่ากับ
รายจ่ายจริง
ผู้รับผิดชอบ
:
มิส วาสนา โชติสวัสดิ์
มิส วาสนา โชติสวัสดิ์
ผู้จัดทำ
:
มิส วาสนา โชติสวัสดิ์
มิส วาสนา โชติสวัสดิ์
รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ