Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





606 งานพัฒนาศักยภาพนักเรียน
หน่วยงาน :งานพัฒนาศักยภาพนักเรียน
โครงการ :606 งานพัฒนาศักยภาพนักเรียน

หลักการและเหตุผล :
    การจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพ เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมเด็กในเรื่องการพัฒนาของเด็กครบทั้ง 4 ด้าน จัดกิจกรรมเคลื่อนไหว กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม นำเสนอโดยการเล่านิทาน กิจกรรมตามฐาน กิจกรรมที่จัดให้เด็กเป็น กิจกรรมที่เด็กได้ลงมือปฏิบัติแล้วมีความสนุกสนาน ร่าเริง แจ่มใส เด็กสามารถอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจเหมาะ สมตามวัย มีสุนทรียภาพ ลักษณะนิสัยด้านดนตรี เทคโนโลยี และการเคลื่อนไหว มีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ รู้จักแก้ปัญหา
    2. เพื่อให้เด็กมีทักษะการรักการอ่าน สนใจใฝ่รู้ เข้าใจและใช้ภาษาท่าทาง อย่างถูกต้องเหมาะสม ตามวัย
    3. เพื่อให้เด็กมีพัฒนาการครบทั้ง 4 ด้าน

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. 1. เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจเหมาะสม ตามวัย มีสุนทรียภาพ ลักษณะนิสัยด้านดนตรี เทคโนโลยี และการเคลื่อนไหว มีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ รู้จักแก้ปัญหา
   2. 2. เด็กมีทักษะการรักการอ่าน สนใจใฝ่รู้ เข้าใจ และใช้ภาษาท่าทาง อย่างถูกต้องเหมาะสมตามวัย
   3. 3. เด็กมีพัฒนาการครบทั้ง 4 ด้าน
เชิงปริมาณ
   1. - นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 773 คน

KPI :
   1. เด็กร้อยละ 97 มีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ เหมาะสม ตามวัย มีสุนทรียภาพลักษณะนิสัย ด้านดนตรีเทคโนโลยี และการเคลื่อนไหว มีความคิด ริเริ่มสร้างสรรค์ รู้จักแก้ปัญหา
   2. เด็กร้อยละ 97 มีทักษะการรักการอ่าน สนใจใฝ่รู้ เข้าใจและใช้ภาษาท่าทาง อย่างถูกต้องเหมาะสม ตามวัย
   3. เด็กร้อยละ 97 มีพัฒนาการครบทั้ง 4 ด้าน

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      แผนพัฒนาโรงเรียน
         
    - พันธกิจที่ 4
    - พันธกิจข้อที่ 4 ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์สังเคราะห์อย่างเป็นระบบครบถ้วน มีความคิดสร้างสรรค์และสามารถแก้ปัญหาโดยสันติวิธี
    - เป้าหมายที่ 4
    - เป้าหมายข้อที่ 4 ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์สังเคราะห์อย่างเป็นระบบครบถ้วน มีความคิดสร้างสรรค์และสามารถแก้ปัญหาโดยสันติวิธี
    - พันธกิจที่ 6
    - พันธกิจข้อที่ 6 ผู้เรียนร้อยละ 95 รักการเรียนรู้และมีความสามารถในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต
    - เป้าหมายที่ 6
    - เป้าหมายข้อที่ 6 ผู้เรียนร้อยละ 95 รักการเรียนรู้และมีความสามารถในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต
    - พันธกิจที่ 7
    - พันธกิจข้อที่ 7 ผู้เรียนร้อยละ 95 มีทักษะชีวิต มีทักษะกระบวนการทำงานเป็นทีม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
    - เป้าหมายที่ 7
    - เป้าหมายข้อที่ 7 ผู้เรียนร้อยละ 95 มีทักษะชีวิต มีทักษะกระบวนการทำงานเป็นทีม สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
    - พันธกิจที่ 8
    - พันธกิจข้อที่ 8 ผู้เรียนร้อยละ 95 ได้รับการพัฒนาและส่งเสริมให้มีสุนทรียภาพ มีผลงานด้านศิลปะ ดนตรี กีฬา นันทนาการ และเทคโนโลยี
    - เป้าหมายที่ 8
    - เป้าหมายข้อที่ 8 ผู้เรียนร้อยละ 95 ได้รับการพัฒนาและส่งเสริมให้มีสุนทรียภาพ มีผลงานด้านศิลปะ ดนตรี กีฬา นันทนาการ และเทคโนโลยี
    - พันธกิจที่ 14
    - พันธกิจข้อที่ 14 โรงเรียนมีการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อในรายวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สุขศึกษาและพลศึกษา ศิลปะ การงานอาชีพและเทคโนโลยี และภาษาต่างประเทศ
    - เป้าหมายที่ 14
    - เป้าหมายข้อที่ 14 โรงเรียนมีการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อในรายวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สุขศึกษาและพลศึกษา ศิลปะ การงานอาชีพและเทคโนโลยี และภาษาต่างประเทศ
    - พันธกิจที่ 16
    - พันธกิจข้อที่ 16 โรงเรียนมีการส่งเสริมกิจกรรมและพัฒนาผู้เรียนอย่างหลากหลาย
    - เป้าหมายที่ 16
    - เป้าหมายข้อที่ 16 โรงเรียนมีการส่งเสริมกิจกรรมและพัฒนาผู้เรียนอย่างหลากหลาย
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
    - เป้าหมายหลักที่ 1 นักเรียนของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยมีคุณภาพระดับมาตรฐานสากล
    - เป้าหมายรอง 1.1 ความสามารถในการสื่อสารระดับสากล
    - เป้าหมายรอง 1.2 ความสามารถในการคิด
    - เป้าหมายรอง 1.3 ความสามารถในการแก้ปัญหา
    - เป้าหมายรอง 1.4 ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
    - เป้าหมายรอง 1.5 ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี
    - เป้าหมายรอง 1.6 มีความเมตตากรุณา (Compassion) มีจริยธรรม (Ethic)
    - เป้าหมายรอง 1.7 มีสมรรถนะ (Competent) ทั้งวิชาการ และวิชาชีพ
    - เป้าหมายรอง 1.8 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศ
    - เป้าหมายรอง 1.9 เป็นพลเมืองที่รับผิดชอบต่อสังคม (Engaged Citizens) และสิ่งแวดล้อม
    - เป้าหมายรอง 1.10 เรียนรู้ เข้าใจ และยอมรับในศาสนา วัฒนธรรมและภาษาที่แตกต่าง เคารพในศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์และสิทธิของมนุษย์
      มาตรฐานการศึกษา FSG ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมและมัธยมศึกษา
         
      มาตรฐานการศึกษา FSG. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ปฐมวัย
         
    - มาตรฐานที่ 1 เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย
    - 1.1 มีน้ำหนักส่วนสูงเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน
    - 1.2 มีทักษะการเคลื่อนไหวตามวัย
    - 1.3 มีสุขนิสัยในการดูแลสุขภาพของตน
    - 1.4 หลีกเลี่ยงต่อสภาวะที่เสี่ยงต่อโรค อุบัติเหตุ ภัย และสิ่งเสพติด
    - มาตรฐานที่ 2 เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ
    - 2.1 ร่าเริงแจ่มใส มีความรู้สึกที่ดีต่อตนเอง
    - 2.2 มีความมั่นใจและกล้าแสดงออก
    - 2.3 ควบคุมอารมณ์ตนเองได้เหมาะสมกับวัย
    - 2.4 ชื่นชมศิลปะ ดนตรี การเคลื่อนไหว และรักธรรมชาติ
    - มาตรฐานที่ 3 เด็กมีพัฒนาการด้านสังคม
    - 3.1 มีวินัย รับผิดชอบ เชื่อฟังคำสั่งสอนของพ่อแม่ ครูอาจารย์
    - 3.2 มีความซื่อสัตย์สุจริต ช่วยเหลือแบ่งปัน
    - 3.3 เล่นและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
    - 3.4 ประพฤติตนตามวัฒนธรรมไทยและศาสนาที่ตนนับถือ
    - 3.5 เคารพศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์และมีภราดรภาพ (FSG.) (ม. BSG. 1.7)
    - 3.6 ไม่ละเลยการกระทำความดี (FSG.) (ม. BSG. 1.8)
    - มาตรฐานที่ 4 เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา
    - 4.1 สนใจเรียนรู้สิ่งรอบตัว ซักถามอย่างตั้งใจ และรักการเรียนรู้
    - 4.2 มีความคิดรวบยอดเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากประสบการณ์การเรียนรู้
    - 4.3 มีทักษะทางภาษาที่เหมาะสมกับวัย
    - 4.4 มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
    - 4.5 มีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์
    - มาตรฐานที่ 5 ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
    - 5.1 ครูเข้าใจปรัชญา หลักการ และธรรมชาติของการจัดการศึกษาปฐมวัย และสามารถ นำมาประยุกต์ใช้ในการจัดประสบการณ์
    - 5.2 ครูจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ที่สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยและ สามารถจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลาย สอดคล้องกับความแตกต่างระหว่างบุคคล
    - 5.3 ครูบริหารจัดการชั้นเรียนที่สร้างวินัยเชิงบวก
    - 5.4 ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก
    - 5.5 ครูใช้เครื่องมือการวัดและประเมินพัฒนาการของเด็กอย่างหลากหลาย และสรุปรายงานผลพัฒนาการของเด็กแก่ผู้ปกครอง
    - 5.6 ครูวิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่ตนรับผิดชอบ และใช้ผลในการปรับการจัดประสบการณ์
    - 5.7 ครูจัดสิ่งแวดล้อมให้เกิดการเรียนรู้ได้ตลอดเวลา
    - 5.8 ครูมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับเด็ก และผู้ปกครอง
    - 5.9 ครูมีวุฒิและความรู้ความสามารถในด้านการศึกษาปฐมวัย
    - 5.10 ครูจัดทำสารนิทัศน์และนำมาไตร่ตรองเพื่อใช้ประโยชน์ในการพัฒนาเด็ก
    - 5.11 ครูมีวิริย อุตสาหะมุ่งมั่นให้ภาระหน้าที่สำเร็จประโยชน์สูงสุด (FSG.) (ปรัชญามูลนิธิฯ)
    - 5.12 ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างธรรมาชนที่ดี ด้วยการปฏิบัติตนตามหลักธรรมของศาสนาที่ตนนับถือ (FSG.) (MEC.P.37)
    - 5.13 ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ (FSG. )(MEC.P.37)
      มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพรอบ 3 ระดับพื้นฐาน
         
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ (17)

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
 กิจกรรมหนูน้อยนักประดิษฐ์ของนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3  10 มิ.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3755 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 กิจกรรมพฤหัสหรรษา (วิ่งเก็บของ)  12 มิ.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3753 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 กิจกรรมการจัดประสบการณ์เรียนรู้ภาษาอังกฤษเด็กปฐมวัย  18 มิ.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3747 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 กิจกรรมพฤหัสหรรษานักเรียนระดับการศึกษาปฐมวัยปีที่ 1 - 3  19 มิ.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3746 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 แข่งขันทักษะทางวิชาการ เนื่องในกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติด  25 มิ.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3740 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 กิจกรรมพฤหัสหรรษา ในวันที่ 26 มิถุนายน 2557  26 มิ.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3739 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 เข้าร่วมกิจกรรมหนูน้อยนักประดิษฐ์ ในวันที่ 27มิถุนายน 2557  27 มิ.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3738 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 การท่องศัพท์ภาษาอังกฤษยามเช้าของนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3  30 ก.ค. 2557 ผ่านมาแล้ว 3705 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 คณะครูและนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 3 ทัศนศึกษา ณ ซาฟารีเวิลด์  25 ส.ค. 2557 ผ่านมาแล้ว 3679 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 คณะครูและนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 2 ทัศนศึกษา ณ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี  26 ส.ค. 2557 ผ่านมาแล้ว 3678 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 คณะครูและนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 ทัศนศึกษา ณ สวนเสือศรีราชา จังหวัดชลบุรี  27 ส.ค. 2557 ผ่านมาแล้ว 3677 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 กิจกรรมพฤหัสหรรษาระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3  4 ก.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3669 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 กิจกรรมพฤหัสของนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3  11 ก.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3662 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 นักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันทักษะทางวิชาการระดับการศึกษาปฐมวัย ร.ร.เอกชนจังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปีการศึกษา 2557  29 ต.ค. 2557 ผ่านมาแล้ว 3614 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 กิจกรรมพฤหัสหรรษา ระดับการศึกษาปฐมวัยปีที่ 1 - 3  11 ธ.ค. 2557 ผ่านมาแล้ว 3571 วัน ไม่ได้เช็ค  ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 กิจกรรมพฤหัสของนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3  18 ธ.ค. 2557 ผ่านมาแล้ว 3564 วัน ไม่ได้เช็ค  ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 กิจกรรมหนูน้อยนักประดิษฐ์ระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3  12 ม.ค. 2558 ผ่านมาแล้ว 3539 วัน ไม่ได้เช็ค  ปฏิบัติตามแผนงานที่ได้วางแผนการปฏิบัติงานไว้ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    อุปกรณ์สำนักงาน 1 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 25,000.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 25,000.00 บาท
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ