Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





603 งานนิเทศการสอน
หน่วยงาน :งานนิเทศการสอนปฐมวัย
โครงการ :603 งานนิเทศการสอน

หลักการและเหตุผล :
    

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้ครูเข้าใจ ปรัชญา หลักการ และ ธรรมชาติของการจัดการศึกษาปฐมวัยและ ประยุกต์ใช้ในการจัดประสบการณ์
    2. เพื่อให้ครูจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ และจัดประสบการณ์ในการพัฒนาเด็กครบ 4 ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา
    3. เพื่อให้ครูจัดสภาพแวดล้อมปลอดภัยเอื้อต่อ การเรียนรู้ใช้สื่อเทคโนโลยีที่เหมาะสม
    4. เพื่อให้ครูประเมินพัฒนาการเด็กที่หลากหลาย นำผลการวิจัยมาใช้ในการพัฒนาและรายงานผล พัฒนาการเด็กต่อผู้ปกครองโดยมีปฏิสัมพันธ์ที่ดี ต่อกัน

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. 1.ครูเข้าใจ ปรัชญา หลักการ และ ธรรมชาติของการจัดการศึกษาปฐมวัยและ ประยุกต์ใช้ในการจัดประสบการณ์
   2. 2.ครูจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ และจัดประสบการณ์ในการพัฒนาเด็กครบ 4 ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา
   3. 3.ครูจัดสภาพแวดล้อมปลอดภัยเอื้อต่อ การเรียนรู้ใช้สื่อเทคโนโลยีที่เหมาะสม
   4. 4.ครูประเมินพัฒนาการเด็กที่หลากหลาย นำผลการวิจัยมาใช้ในการพัฒนาและรายงานผล พัฒนาการเด็กต่อผู้ปกครองโดยมีปฏิสัมพันธ์ที่ดี ต่อกัน
เชิงปริมาณ
   1. -บุคลากรครู ระดับปฐมวัย จำนวน 62 คน ปฏิบัติหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ

KPI :
   1. ครูร้อยละ 92 เข้าใจ ปรัชญา หลักการ และ ธรรมชาติของการจัดการศึกษาปฐมวัยและ ประยุกต์ใช้ในการจัดประสบการณ์
   2. ครูร้อยละ 92 จัดทำแผนการจัดประสบการณ์ และจัดประสบการณ์ในการพัฒนาเด็กครบ 4 ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา
   3. ครูร้อยละ 92 จัดสภาพแวดล้อมปลอดภัยเอื้อ ต่อการเรียนรู้ใช้สื่อเทคโนโลยีที่เหมาะสม
   4. ครูร้อยละ 92 ประเมินพัฒนาการเด็กที่ หลากหลายนำผลการวิจัยมาใช้ในการพัฒนาและ รายงานผลพัฒนาการเด็กต่อผู้ปกครองโดยมี ปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      แผนพัฒนาโรงเรียน
         
    - พันธกิจที่ 10
    - พันธกิจข้อที่ 10 บุคลากรได้รับการพัฒนาตามมาตรฐานวิชาชีพ
    - เป้าหมายที่ 10
    - เป้าหมายข้อที่ 10 บุคลากรได้รับการพัฒนาตามมาตรฐานวิชาชีพ
    - ตัวชี้วัดความสำเร็จข้อที่ 10
    - 10.1 ผู้บริหารมีคุณธรรม จริยธรรม มีภาวะผู้นำ และมีความสามารถในการบริหารจัดการศึกษา
    - 10.2 บุคลากรทุกคนได้รับการอบรมสัมมนา ศึกษาดูงานทั้งในและนอกสถานศึกษา ไม่ต่ำกว่า 20 ชั่วโมงต่อปี
    - 10.3 ครูผู้สอนทุกคนมีใบประกอบวิชาชีพครู
    - 10.4 บุคลากรมีวุฒิการศึกษาสูงขึ้น
    - 10.5 บุคลากรปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพครูและระเบียบของโรงเรียน
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
    - เป้าหมายหลักที่ 2 การจัดการศึกษาของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยมีคุณภาพ
    - เป้าหมายรอง 2.1 พัฒนาระบบบริหารสถานศึกษาและสร้างความเข้มแข็งให้ระบบประกันและพัฒนาคุณภาพภายใน
    - เป้าหมายรอง 2.2 พัฒนาการบริหารทรัพย์สินและบัญชี และคุ้มครองการทำงาน
    - เป้าหมายรอง 2.3 พัฒนาสภาพแวดล้อมและการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
    - เป้าหมายรอง 2.4 พัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่มาตรฐานวิชาชีพ
    - เป้าหมายรอง 2.5 พัฒนาหลักสูตรและงานวิชาการสู่ความเป็นเลิศ
    - เป้าหมายหลักที่ 4 การจัดการของมูลนิธิฯ มีประสิทธิภาพเกิดประสิทธิผลตามหลักธรรมาภิบาล
    - เป้าหมายรอง 4.1 หลักนิติธรรม
    - เป้าหมายรอง 4.2 หลักคุณธรรม
    - เป้าหมายรอง 4.3 หลักความโปร่งใส
    - เป้าหมายรอง 4.4 หลักมีส่วนร่วม
    - เป้าหมายรอง 4.5 หลักความรับผิดชอบ
    - เป้าหมายรอง 4.6 หลักความคุ้มค่า
      มาตรฐานการศึกษา FSG ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมและมัธยมศึกษา
         
      มาตรฐานการศึกษา FSG. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ปฐมวัย
         
    - มาตรฐานที่ 5 ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
    - 5.1 ครูเข้าใจปรัชญา หลักการ และธรรมชาติของการจัดการศึกษาปฐมวัย และสามารถ นำมาประยุกต์ใช้ในการจัดประสบการณ์
    - 5.2 ครูจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ที่สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยและ สามารถจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลาย สอดคล้องกับความแตกต่างระหว่างบุคคล
    - 5.3 ครูบริหารจัดการชั้นเรียนที่สร้างวินัยเชิงบวก
    - 5.4 ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก
    - 5.5 ครูใช้เครื่องมือการวัดและประเมินพัฒนาการของเด็กอย่างหลากหลาย และสรุปรายงานผลพัฒนาการของเด็กแก่ผู้ปกครอง
    - 5.6 ครูวิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่ตนรับผิดชอบ และใช้ผลในการปรับการจัดประสบการณ์
    - 5.7 ครูจัดสิ่งแวดล้อมให้เกิดการเรียนรู้ได้ตลอดเวลา
    - 5.8 ครูมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับเด็ก และผู้ปกครอง
    - 5.9 ครูมีวุฒิและความรู้ความสามารถในด้านการศึกษาปฐมวัย
    - 5.10 ครูจัดทำสารนิทัศน์และนำมาไตร่ตรองเพื่อใช้ประโยชน์ในการพัฒนาเด็ก
    - 5.11 ครูมีวิริย อุตสาหะมุ่งมั่นให้ภาระหน้าที่สำเร็จประโยชน์สูงสุด (FSG.) (ปรัชญามูลนิธิฯ)
    - 5.12 ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างธรรมาชนที่ดี ด้วยการปฏิบัติตนตามหลักธรรมของศาสนาที่ตนนับถือ (FSG.) (MEC.P.37)
    - 5.13 ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ (FSG. )(MEC.P.37)
    - มาตรฐานที่ 10 การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามปรัชญา วิสัยทัศน์และจุดเน้นของ การศึกษาปฐมวัย
    - 10.1 จัดโครงการ กิจกรรมพัฒนาเด็กให้บรรลุตามเป้าหมาย ปรัชญาวิสัยทัศน์ และจุดเน้น การจัดการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษา
    - 10.2 ผลการดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมาย
      มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพรอบ 3 ระดับพื้นฐาน
         
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ (2)

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
 การนิเทศการจัดประสบการณ์การเรียนการสอนฝ่ายปฐมวัย ครูผู้สอนนิเทศครูผู้สอน ระดับการศึกษาปฐมวัยปีที่ 1 - 3  1 ก.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3736 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ดำเนินการโดยครูจัดทำแผนการจัดประสบการณ์และจัดประสบการณ์ในการพัฒนาเด็กครบ 4 ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา  16 พ.ค. 2557 - 16 พ.ค. 2558
 การนิเทศการจัดประสบการณ์การเรียนการสอนฝ่ายปฐมวัย ครูผู้สอนนิเทศครูผู้สอน ระดับการศึกษาปฐมวัยปีที่ 1 - 3  20 ก.พ. 2558 ผ่านมาแล้ว 3564 วัน ไม่ได้เช็ค  ดำเนินการโดยครูจัดทำแผนการจัดประสบการณ์และจัดประสบการณ์ในการพัฒนาเด็กครบ 4 ด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา  16 พ.ค. 2557 - 16 พ.ค. 2558

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    อุปกรณ์สำนักงาน 1 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 4,000.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 4,000.00 บาท
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ