Saint Louis School
[
Home
]
[
Today 's Event
]
[
FAQ
]
[
บันทึกงาน
]
User:
Passwd:
ค้นหาข้อมูล:
604 งานสื่อการเรียนรู้
หน่วยงาน
:
งานสื่อการเรียนรู้
โครงการ
:
604 งานสื่อการเรียนรู้
หลักการและเหตุผล
:
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ของเด็กระดับการศึกษาปฐมวัย จำเป็นต้องใช้สื่อนวัตกรรม ในการจัดกระบวนการเรียนการสอนทำให้เด็กเกิดความกระตือรือร้นในการเรียน จึงต้องมีการจัดทำสื่อโดยครูผลิตเพื่อนำมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน เด็กได้รับประสบการณ์และมีนวัตกรรมใหม่ ๆ ในการเรียนเพิ่มมากขึ้นทำให้ครูได้พัฒนาตนเอง สื่อบางชิ้นที่มีการชำรุด จำเป็นจะต้องมีการซ่อมแซมสื่อเพื่อที่จะนำมาใช้ได้ใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ
วัตถุประสงค์
:
1. เพื่อให้ฝ่ายปฐมวัยมีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและ ตอบ สนองความต้องการในการส่งเสริมพัฒนาการ และการเรียนรู้ของเด็ก
2. เพื่อให้ครูฝ่ายปฐมวัยผลิตและใช้สื่อ เทคโนโลยีที่ เหมาะสม สอดคล้องกับการเรียนรู้ของเด็ก
3. เพื่อส่งเสริมให้ครูปฐมวัยจัดสิ่งแวดล้อมทั้งภายใน และภายนอกห้องเรียนเพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้
เป้าหมาย
:
เชิงคุณภาพ
1. 1.ฝ่ายปฐมวัยมีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและ ตอบ สนองความต้องการในการส่งเสริมพัฒนาการ และการเรียนรู้ของเด็ก
2. 2.ฝ่ายปฐมวัยผลิตและใช้สื่อ เทคโนโลยีที่ เหมาะสม สอดคล้องกับการเรียนรู้ของเด็ก
3. 3.ครูปฐมวัยได้จัดสิ่งแวดล้อมทั้งภายในและ ภายนอกห้องเรียนเพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้
เชิงปริมาณ
1. -ครูและเด็กปฐมวัยทุกคน มีสื่อ วัสดุ อุปกรณ์ แหล่งเรียนรู้
KPI
:
1. ฝ่ายปฐมวัยร้อยละ 97 มีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย และ ตอบ สนองความต้องการในการส่งเสริม พัฒนาการ และการเรียนรู้ของเด็ก
2. ครูฝ่ายปฐมวัยร้อยละ 97 มีการผลิตและใช้สื่อ เทคโนโลยีที่เหมาะสมและสอดคล้องกับการเรียนรู้ ของเด็ก
3. ครูปฐมวัยร้อยละ 97 ได้จัดสิ่งแวดล้อมทั้งภายใน และภายนอกห้องเรียนเพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน
:
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย
:
สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง
:
แผนพัฒนาโรงเรียน
 
-
พันธกิจที่ 17
 
- พันธกิจข้อที่ 17 โรงเรียนมีอาคารสถานที่ สิ่งแวดล้อม บรรยากาศ และเทคโนโลยีที่เอื้อต่อการจัดกระบวนการเรียนรู้
 
-
เป้าหมายที่ 17
 
- เป้าหมายข้อที่ 17 โรงเรียนมีอาคารสถานที่ สิ่งแวดล้อม บรรยากาศ และเทคโนโลยีที่เอื้อต่อการจัดกระบวนการเรียนรู้
 
-
ตัวชี้วัดความสำเร็จข้อที่ 17
 
- 17.1 โรงเรียนมีอาคารสถานที่เพียงพอและเอื้อต่อการเรียนรู้
 
- 17.2 โรงเรียนมีสิ่งแวดล้อมและบรรยากาศที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
 
- 17.3 โรงเรียนมีเทคโนโลยีที่เอื้อต่อการจัดกระบวนการเรียนรู้
แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
 
-
เป้าหมายหลักที่ 2 การจัดการศึกษาของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยมีคุณภาพ
 
- เป้าหมายรอง 2.1 พัฒนาระบบบริหารสถานศึกษาและสร้างความเข้มแข็งให้ระบบประกันและพัฒนาคุณภาพภายใน
 
- เป้าหมายรอง 2.2 พัฒนาการบริหารทรัพย์สินและบัญชี และคุ้มครองการทำงาน
 
- เป้าหมายรอง 2.3 พัฒนาสภาพแวดล้อมและการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
 
- เป้าหมายรอง 2.4 พัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่มาตรฐานวิชาชีพ
 
- เป้าหมายรอง 2.5 พัฒนาหลักสูตรและงานวิชาการสู่ความเป็นเลิศ
มาตรฐานการศึกษา FSG ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมและมัธยมศึกษา
มาตรฐานการศึกษา FSG. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ปฐมวัย
 
-
มาตรฐานที่ 5 ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
 
- 5.1 ครูเข้าใจปรัชญา หลักการ และธรรมชาติของการจัดการศึกษาปฐมวัย และสามารถ นำมาประยุกต์ใช้ในการจัดประสบการณ์
 
- 5.2 ครูจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ที่สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยและ สามารถจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลาย สอดคล้องกับความแตกต่างระหว่างบุคคล
 
- 5.3 ครูบริหารจัดการชั้นเรียนที่สร้างวินัยเชิงบวก
 
- 5.4 ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก
 
- 5.5 ครูใช้เครื่องมือการวัดและประเมินพัฒนาการของเด็กอย่างหลากหลาย และสรุปรายงานผลพัฒนาการของเด็กแก่ผู้ปกครอง
 
- 5.6 ครูวิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่ตนรับผิดชอบ และใช้ผลในการปรับการจัดประสบการณ์
 
- 5.7 ครูจัดสิ่งแวดล้อมให้เกิดการเรียนรู้ได้ตลอดเวลา
 
- 5.8 ครูมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับเด็ก และผู้ปกครอง
 
- 5.9 ครูมีวุฒิและความรู้ความสามารถในด้านการศึกษาปฐมวัย
 
- 5.10 ครูจัดทำสารนิทัศน์และนำมาไตร่ตรองเพื่อใช้ประโยชน์ในการพัฒนาเด็ก
 
- 5.11 ครูมีวิริย อุตสาหะมุ่งมั่นให้ภาระหน้าที่สำเร็จประโยชน์สูงสุด (FSG.) (ปรัชญามูลนิธิฯ)
 
- 5.12 ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างธรรมาชนที่ดี ด้วยการปฏิบัติตนตามหลักธรรมของศาสนาที่ตนนับถือ (FSG.) (MEC.P.37)
 
- 5.13 ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ (FSG. )(MEC.P.37)
 
-
มาตรฐานที่ 9 คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่าง มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
 
- 9.1 เป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กและบุคลากรในสถานศึกษา
 
- 9.2 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันภายในสถานศึกษา ระหว่างสถานศึกษากับครอบครัว ชุมชน และองค์กรที่เกี่ยวข้อง
 
- 9.3 สถานศึกษาสร้าง กลไก โครงสร้าง และวิธีการต่างๆ ในกระบวนการศึกษาเพื่อผนึกพลัง เชื่อมโยง และส่งเสริมการดำเนินงานและการพัฒนาร่วมกับบุคคลและองค์กรต่าง ๆ ตลอดจนให้การสนับสนุนต่อบรรดาผู้ด้อยโอกาสต่างๆ (FSG.) (MEC P. 16)
 
- 9.4 สถานศึกษามีส่วนร่วมในเครือข่ายการทำงานใดๆ กับสถาบันของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย คณะกรรมการและคณะอนุกรรมการต่างๆ ของมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG.) (BSG.ม.18.4 P. 84)
มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพรอบ 3 ระดับพื้นฐาน
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น
วันสิ้นสุด
ขั้นตอน
ผู้รับผิดชอบ
จำนวนกำหนดการ
หน้าที่มอบหมาย
รายรับ
รายจ่าย
ระยะเวลาที่เหลือ
ตารางแสดงรายการ
กำหนดการหรือวาระในโครงการ (5)
กำหนดการ
วันที่
ระยะเวลาที่เหลือ
สถานะ
จากขั้นตอน
เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
กิจกรรมเปิดโลกเรียนรู้นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 (วันแรก)
21 ส.ค. 2557
ผ่านมาแล้ว 3749 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางไว้ ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
กิจกรรมเปิดโลกเรียนรู้นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 (วันสุดท้าย)
22 ส.ค. 2557
ผ่านมาแล้ว 3748 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางไว้ ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 เข้าร่วมกิจกรรมค่ายสร้างศิลป์สู่ปฐมวัย
6 ก.ย. 2557
ผ่านมาแล้ว 3733 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางไว้ ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
กิจกรรมประกวดสื่อการจัดประสบการณ์ฝ่ายปฐมวัย
8 ก.ย. 2557
ผ่านมาแล้ว 3731 วัน
เสร็จสิ้นแล้ว
ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางไว้ ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
การใช้สื่อการเรียนการสอนในห้องเรียนของคุณครูฝ่ายปฐมวัย ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557
4 พ.ย. 2557
ผ่านมาแล้ว 3674 วัน
ไม่ได้เช็ค
ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางไว้ ดังนี้
14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
มอบหมายหน้าที่
:
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน
ช่วงเวลาการดำเนินงาน
ชื่อหน้าที่
คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร
ตำแหน่ง
คณะกรรมการในขั้นตอน (0)
งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่
รายจ่าย
จำนวนหน่วย
ราคาต่อหน่วย
รวมราคา
1
อุปกรณ์สำนักงาน
1
***
***
รวม
***
บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)
ผลการประเมินงานตาม KPI
ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย
ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ
%
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
:
แนวทางการติดตามและประเมิณผล
:
สรุปรายงานผลการดำเนินการ
:
เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ
:
สรุป
งบประมาณการรายรับ
0.00 บาท
รายรับจริง
0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย
50,000.00 บาท
รายจ่ายจริง
0.00 บาท
รายรับจริง
เท่ากับ
ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง
ต่ำกว่า
ประมาณการรายจ่ายอยู่
50,000.00 บาท
รายรรับจริง
เท่ากับ
รายจ่ายจริง
ผู้รับผิดชอบ
:
มิส วาสนา โชติสวัสดิ์
มิส วาสนา โชติสวัสดิ์
ผู้จัดทำ
:
มิส วาสนา โชติสวัสดิ์
มิส วาสนา โชติสวัสดิ์
รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ