Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





604 งานสื่อการเรียนรู้
หน่วยงาน :งานสื่อการเรียนรู้
โครงการ :604 งานสื่อการเรียนรู้

หลักการและเหตุผล :
     การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ของเด็กระดับการศึกษาปฐมวัย จำเป็นต้องใช้สื่อนวัตกรรม ในการจัดกระบวนการเรียนการสอนทำให้เด็กเกิดความกระตือรือร้นในการเรียน จึงต้องมีการจัดทำสื่อโดยครูผลิตเพื่อนำมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน เด็กได้รับประสบการณ์และมีนวัตกรรมใหม่ ๆ ในการเรียนเพิ่มมากขึ้นทำให้ครูได้พัฒนาตนเอง สื่อบางชิ้นที่มีการชำรุด จำเป็นจะต้องมีการซ่อมแซมสื่อเพื่อที่จะนำมาใช้ได้ใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้ฝ่ายปฐมวัยมีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและ ตอบ สนองความต้องการในการส่งเสริมพัฒนาการ และการเรียนรู้ของเด็ก
    2. เพื่อให้ครูฝ่ายปฐมวัยผลิตและใช้สื่อ เทคโนโลยีที่ เหมาะสม สอดคล้องกับการเรียนรู้ของเด็ก
    3. เพื่อส่งเสริมให้ครูปฐมวัยจัดสิ่งแวดล้อมทั้งภายใน และภายนอกห้องเรียนเพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. 1.ฝ่ายปฐมวัยมีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและ ตอบ สนองความต้องการในการส่งเสริมพัฒนาการ และการเรียนรู้ของเด็ก
   2. 2.ฝ่ายปฐมวัยผลิตและใช้สื่อ เทคโนโลยีที่ เหมาะสม สอดคล้องกับการเรียนรู้ของเด็ก
   3. 3.ครูปฐมวัยได้จัดสิ่งแวดล้อมทั้งภายในและ ภายนอกห้องเรียนเพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้
เชิงปริมาณ
   1. -ครูและเด็กปฐมวัยทุกคน มีสื่อ วัสดุ อุปกรณ์ แหล่งเรียนรู้

KPI :
   1. ฝ่ายปฐมวัยร้อยละ 97 มีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย และ ตอบ สนองความต้องการในการส่งเสริม พัฒนาการ และการเรียนรู้ของเด็ก
   2. ครูฝ่ายปฐมวัยร้อยละ 97 มีการผลิตและใช้สื่อ เทคโนโลยีที่เหมาะสมและสอดคล้องกับการเรียนรู้ ของเด็ก
   3. ครูปฐมวัยร้อยละ 97 ได้จัดสิ่งแวดล้อมทั้งภายใน และภายนอกห้องเรียนเพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      แผนพัฒนาโรงเรียน
         
    - พันธกิจที่ 17
    - พันธกิจข้อที่ 17 โรงเรียนมีอาคารสถานที่ สิ่งแวดล้อม บรรยากาศ และเทคโนโลยีที่เอื้อต่อการจัดกระบวนการเรียนรู้
    - เป้าหมายที่ 17
    - เป้าหมายข้อที่ 17 โรงเรียนมีอาคารสถานที่ สิ่งแวดล้อม บรรยากาศ และเทคโนโลยีที่เอื้อต่อการจัดกระบวนการเรียนรู้
    - ตัวชี้วัดความสำเร็จข้อที่ 17
    - 17.1 โรงเรียนมีอาคารสถานที่เพียงพอและเอื้อต่อการเรียนรู้
    - 17.2 โรงเรียนมีสิ่งแวดล้อมและบรรยากาศที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
    - 17.3 โรงเรียนมีเทคโนโลยีที่เอื้อต่อการจัดกระบวนการเรียนรู้
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
    - เป้าหมายหลักที่ 2 การจัดการศึกษาของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยมีคุณภาพ
    - เป้าหมายรอง 2.1 พัฒนาระบบบริหารสถานศึกษาและสร้างความเข้มแข็งให้ระบบประกันและพัฒนาคุณภาพภายใน
    - เป้าหมายรอง 2.2 พัฒนาการบริหารทรัพย์สินและบัญชี และคุ้มครองการทำงาน
    - เป้าหมายรอง 2.3 พัฒนาสภาพแวดล้อมและการใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
    - เป้าหมายรอง 2.4 พัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่มาตรฐานวิชาชีพ
    - เป้าหมายรอง 2.5 พัฒนาหลักสูตรและงานวิชาการสู่ความเป็นเลิศ
      มาตรฐานการศึกษา FSG ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมและมัธยมศึกษา
         
      มาตรฐานการศึกษา FSG. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ปฐมวัย
         
    - มาตรฐานที่ 5 ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
    - 5.1 ครูเข้าใจปรัชญา หลักการ และธรรมชาติของการจัดการศึกษาปฐมวัย และสามารถ นำมาประยุกต์ใช้ในการจัดประสบการณ์
    - 5.2 ครูจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ที่สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยและ สามารถจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่หลากหลาย สอดคล้องกับความแตกต่างระหว่างบุคคล
    - 5.3 ครูบริหารจัดการชั้นเรียนที่สร้างวินัยเชิงบวก
    - 5.4 ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก
    - 5.5 ครูใช้เครื่องมือการวัดและประเมินพัฒนาการของเด็กอย่างหลากหลาย และสรุปรายงานผลพัฒนาการของเด็กแก่ผู้ปกครอง
    - 5.6 ครูวิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ที่ตนรับผิดชอบ และใช้ผลในการปรับการจัดประสบการณ์
    - 5.7 ครูจัดสิ่งแวดล้อมให้เกิดการเรียนรู้ได้ตลอดเวลา
    - 5.8 ครูมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับเด็ก และผู้ปกครอง
    - 5.9 ครูมีวุฒิและความรู้ความสามารถในด้านการศึกษาปฐมวัย
    - 5.10 ครูจัดทำสารนิทัศน์และนำมาไตร่ตรองเพื่อใช้ประโยชน์ในการพัฒนาเด็ก
    - 5.11 ครูมีวิริย อุตสาหะมุ่งมั่นให้ภาระหน้าที่สำเร็จประโยชน์สูงสุด (FSG.) (ปรัชญามูลนิธิฯ)
    - 5.12 ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างธรรมาชนที่ดี ด้วยการปฏิบัติตนตามหลักธรรมของศาสนาที่ตนนับถือ (FSG.) (MEC.P.37)
    - 5.13 ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ (FSG. )(MEC.P.37)
    - มาตรฐานที่ 9 คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่าง มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
    - 9.1 เป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กและบุคลากรในสถานศึกษา
    - 9.2 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันภายในสถานศึกษา ระหว่างสถานศึกษากับครอบครัว ชุมชน และองค์กรที่เกี่ยวข้อง
    - 9.3 สถานศึกษาสร้าง กลไก โครงสร้าง และวิธีการต่างๆ ในกระบวนการศึกษาเพื่อผนึกพลัง เชื่อมโยง และส่งเสริมการดำเนินงานและการพัฒนาร่วมกับบุคคลและองค์กรต่าง ๆ ตลอดจนให้การสนับสนุนต่อบรรดาผู้ด้อยโอกาสต่างๆ (FSG.) (MEC P. 16)
    - 9.4 สถานศึกษามีส่วนร่วมในเครือข่ายการทำงานใดๆ กับสถาบันของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย คณะกรรมการและคณะอนุกรรมการต่างๆ ของมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย (FSG.) (BSG.ม.18.4 P. 84)
      มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพรอบ 3 ระดับพื้นฐาน
         
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ (5)

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
 กิจกรรมเปิดโลกเรียนรู้นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 (วันแรก)  21 ส.ค. 2557 ผ่านมาแล้ว 3683 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางไว้ ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 กิจกรรมเปิดโลกเรียนรู้นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 (วันสุดท้าย)  22 ส.ค. 2557 ผ่านมาแล้ว 3682 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางไว้ ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 นักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 เข้าร่วมกิจกรรมค่ายสร้างศิลป์สู่ปฐมวัย  6 ก.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3667 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางไว้ ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 กิจกรรมประกวดสื่อการจัดประสบการณ์ฝ่ายปฐมวัย  8 ก.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3665 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางไว้ ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 การใช้สื่อการเรียนการสอนในห้องเรียนของคุณครูฝ่ายปฐมวัย ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557  4 พ.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3608 วัน ไม่ได้เช็ค  ปฏิบัติงานตามแผนงานที่ได้วางไว้ ดังนี้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    อุปกรณ์สำนักงาน 1 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 50,000.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 50,000.00 บาท
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ