Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





609 โครงการระเบีบยวินัย สวัสดิภาพและความปลอดภัย
หน่วยงาน :งานบริหารฝ่ายปฐมวัย
โครงการ :609 โครงการระเบีบยวินัย สวัสดิภาพและความปลอดภัย

หลักการและเหตุผล :
     ฝ่ายปฐมวัยส่งเสริมให้เด็กมีระเบียบวินัยในการอยู่ร่วมกันในสังคม มีความรับผิดชอบ เชื่อฟังคำสั่งสอนของพ่อแม่ ครู อาจารย์ ครูมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับเด็ก และผู้ปกครอง พร้อมทั้งจัดสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อพัฒนาเด็กอย่างรอบด้าน ดำเนินการจัดโครงการ กิจกรรมพัฒนาเด็กและมีผลการดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมาย ปรัชญา วิสัยทัศน์ ของการจัดการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษา

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้เด็กมีวินัย รับผิดชอบ เชื่อฟังคำสั่งสอนของพ่อแม่ ครู อาจารย์
    2. เพื่อให้ครูมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับเด็ก และผู้ปกครอง
    3. เพื่อให้โรงเรียนจัดสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อพัฒนาเด็กอย่างรอบด้าน
    4. ฝ่ายปฐมวัยดำเนินการจัดโครงการ กิจกรรมพัฒนาเด็กและมีผลการดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมาย ปรัชญา วิสัยทัศน์ ของการจัดการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษา

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. 1 เด็กมีวินัย รับผิดชอบ เชื่อฟังคำสั่งสอนของพ่อแม่ ครู อาจารย์
   2. 2 ครูมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับเด็ก และผู้ปกครอง
   3. 3 โรงเรียนจัดสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อพัฒนาเด็กอย่างรอบด้าน
   4. 4 ฝ่ายปฐมวัยดำเนินการจัดโครงการ กิจกรรมพัฒนาเด็กและมีผลการดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมาย ปรัชญา วิสัยทัศน์ ของการจัดการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษา
เชิงปริมาณ
   1. เด็กฝ่ายปฐมวัยจำนวน 773 คน เข้าร่วมโครงการระเบียบวินัย สวัสดิภาพและความปลอดภัย

KPI :
   1. ร้อยละ 99 เด็กมีวินัย รับผิดชอบ เชื่อฟังคำสั่งสอนของพ่อแม่ ครู อาจารย์
   2. ร้อยละ 99 ครูมีปฏิสัมพันธ์ ที่ดีกับเด็ก และผู้ปกครอง
   3. ร้อยละ 99 โรงเรียนจัดสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อพัฒนาเด็กอย่างรอบด้าน
   4. ร้อยละ 99 ฝ่ายปฐมวัยจัดดำเนินจัดโครงการ กิจกรรมพัฒนาเด็กและมีผลการดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมาย ปรัชญา วิสัยทัศน์ ของการจัดการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษา

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      แผนพัฒนาโรงเรียน
         
    - พันธกิจที่ 1
    - พันธกิจข้อที่ 1 ผู้เรียนร้อยละ 95 มีคุณธรรม จริยธรรม มีระเบียบวินัย คุณลักษณะอันพึงประสงค์และมีส่วนร่วมในการส่งเสริมระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
    - เป้าหมายที่ 1
    - เป้าหมายข้อที่ 1 ผู้เรียนร้อยละ 95 มีคุณธรรม จริยธรรม มีระเบียบวินัย คุณลักษณะอันพึงประสงค์และมีส่วนร่วมในการส่งเสริมระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
    - พันธกิจที่ 2
    - พันธกิจข้อที่ 2 ผู้เรียนร้อยละ 95 เป็นพลเมืองดี มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีไทย ท้องถิ่น และสิ่งแวดล้อม
    - เป้าหมายที่ 2
    - เป้าหมายข้อที่ 2 ผู้เรียนร้อยละ 95 เป็นพลเมืองดี มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีไทย ท้องถิ่น และสิ่งแวดล้อม
    - พันธกิจที่ 17
    - พันธกิจข้อที่ 17 โรงเรียนมีอาคารสถานที่ สิ่งแวดล้อม บรรยากาศ และเทคโนโลยีที่เอื้อต่อการจัดกระบวนการเรียนรู้
    - เป้าหมายที่ 17
    - เป้าหมายข้อที่ 17 โรงเรียนมีอาคารสถานที่ สิ่งแวดล้อม บรรยากาศ และเทคโนโลยีที่เอื้อต่อการจัดกระบวนการเรียนรู้
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิฯ
         
    - เป้าหมายหลักที่ 3 สร้างโรงเรียนให้เป็นสังคมคุณธรรม ภูมิปัญญา และการเรียนรู้
    - เป้าหมายรอง 3.1 พัฒนาคนอย่างรอบด้านและสมดุล
    - เป้าหมายรอง 3.2 รู้จักและรักพระเป็นเจ้าและบรรลุสู่ความสุขของจิตวิญญาณ
      มาตรฐานการศึกษา FSG ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ประถมและมัธยมศึกษา
         
      มาตรฐานการศึกษา FSG. ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ปฐมวัย
         
    - มาตรฐานที่ 3 เด็กมีพัฒนาการด้านสังคม
    - 3.1 มีวินัย รับผิดชอบ เชื่อฟังคำสั่งสอนของพ่อแม่ ครูอาจารย์
    - 3.2 มีความซื่อสัตย์สุจริต ช่วยเหลือแบ่งปัน
    - 3.3 เล่นและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
    - 3.4 ประพฤติตนตามวัฒนธรรมไทยและศาสนาที่ตนนับถือ
    - 3.5 เคารพศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์และมีภราดรภาพ (FSG.) (ม. BSG. 1.7)
    - 3.6 ไม่ละเลยการกระทำความดี (FSG.) (ม. BSG. 1.8)
    - มาตรฐานที่ 10 การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามปรัชญา วิสัยทัศน์และจุดเน้นของ การศึกษาปฐมวัย
    - 10.1 จัดโครงการ กิจกรรมพัฒนาเด็กให้บรรลุตามเป้าหมาย ปรัชญาวิสัยทัศน์ และจุดเน้น การจัดการศึกษาปฐมวัยของสถานศึกษา
    - 10.2 ผลการดำเนินงานบรรลุตามเป้าหมาย
      มาตรฐานการศึกษา เพื่อการประกันคุณภาพรอบ 3 ระดับพื้นฐาน
         
ปฏิทินโครงการ ()
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ (4)

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
 ตรวจระเบียบการเดินแถวของนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3  12 ก.ย. 2557 ผ่านมาแล้ว 3725 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติตามแผนที่วางไว้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 การตรวจประเมินห้องเรียนของระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1-3  30 ม.ค. 2558 ผ่านมาแล้ว 3585 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติตามแผนที่วางไว้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 การตรวจระเบียบวินัยของนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3 ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2558  2 ก.พ. 2558 ผ่านมาแล้ว 3582 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติตามแผนที่วางไว้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558
 ตรวจระเบียบการเดินแถวของนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3  3 ก.พ. 2558 ผ่านมาแล้ว 3581 วัน เสร็จสิ้นแล้ว  ปฏิบัติตามแผนที่วางไว้  14 พ.ค. 2557 - 14 พ.ค. 2558

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    อุปกรณ์สำนักงาน 1 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

แนวทางการติดตามและประเมิณผล :

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 8,000.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 8,000.00 บาท
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ