Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





โครงการ Happy Kids good development
หน่วยงาน :งานระดับชั้น
โครงการ :โครงการ Happy Kids good development

หลักการและเหตุผล :
    เด็กเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่า และเป็นอนาคตที่สำคัญของชาติ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์จะต้องเริ่มต้นจากเด็ก โดยเฉพาะในช่วงอายุ 2 - 6 ปี ซึ่งเป็นช่วงที่เริ่มมีการพัฒนาในด้านต่างๆ อย่างรวดเร็ว ทั้งทางด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ จิตใจ และสังคม พัฒนาการเด็กเกิดจากการเปลี่ยนแปลงหลายด้านผสมผสานกัน โดยพัฒนาการทุกด้านไม่ว่าจะเป็นด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ จิตใจ และสังคม ล้วนมีความสำคัญและเกี่ยวข้องสัมพันธ์กันหมด ซึ่งพบว่าในยุคปัจจุบันที่ได้รับผลกระทบจากการเลี้ยงดูที่ใช้สื่อเทคโนโลยี มากเกินความจำเป็น ส่งผลให้เด็กมีพัฒนาการไม่เป็นไปตามวัย ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์-จิตใจ สังคม และสติปัญญา ดังนั้น ฝ่ายปฐมวัย โรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาดังกล่าว จึงจัดโครงการ Happy Kids good development ขึ้นโดยบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อให้เด็กมีพัฒนาการที่สมวัยและเด็กทีมีพัฒนาการล่าช้าได้รับการกระตุ้นพัฒนาการและการดูแลที่ถูกต้องและต่อเนื่อง เด็กในวัยนี้ถ้าได้รับการเลี้ยงดูที่เหมาะสม และมีการส่งเสริมพัฒนาการที่ดีในแต่ละด้าน จะทำให้เด็กนั้นเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคต

วัตถุประสงค์ :
    1. เพื่อให้มีแนวทางในการพัฒนาเด็กที่มีพัฒนาการล่าช้าร่วมกันระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครอง
    2. เพื่อให้ผู้ปกครอง และครูให้มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการการส่งเสริมพัฒนาการเด็ก
    3. เพื่อให้เด็กที่พัฒนาการล่าช้าให้ได้รับการกระตุ้นพัฒนาการให้มีพัฒนาการที่สมวัย และได้รับการส่งต่อไปรักษาที่ ถูกต้องในรายที่มีความผิดปกติ

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. นักเรียนระดับการศึกษาปฐมวัยที่มีพัฒนาการไม่เป็นไปตามวัย ได้รับการพัฒนาและมีพัฒนาการที่ดีขึ้น
เชิงปริมาณ
   1. นักเรียนระดับการศึกษาปฐมวัยจำนวน 10 คน

KPI :
   1. โรงเรียนมีการวางแผนดำเนินการส่งเสริมพัฒนาเด็กที่มีพัฒนาการล่าช้าร่วมกับผู้ปกครอง ร้อยละ 80
   2. ผู้ปกครองและบุคลากรครูมีความรู้ในการส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ร้อยละ 40 ของนักเรียนที่มีพัฒนาการล่าช้าได้รับการกระตุ้นพัฒนาการให้มีพัฒนาการที่สมวัย และได้รับการส่งต่อไปรักษาที่ถูกต้องในรายที่มีความผิดปกติ

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      แผนพัฒนาโรงเรียน
         
    - (ปฐมวัย) กลุยุทธ์ที่ 1.2 จัดกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาให้เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์-จิตใจ ทักษะชีวิต ทักษะสมอง EF และ ทักษะจำเป็นในศตวรรษที่ 21 สอดคล้องกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและตามจิตตารมณ์นักบุญหลุยส์ มารีย์ กรีญอง เดอ มงฟอร์ต
      มาตรฐานการศึกษา สพฐ.
         
    - 1.1 มีพัฒนาการด้านร่างกายแข็งแรง มีสุขนิสัยที่ดี และดูแลความปลอดภัยของตนเองได้
    - 1.2 มีพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ ควบคุม และแสดงออกทางอารมณ์ได้
    - 1.3 มีพัฒนาการด้านสังคม ช่วยเหลือตนเอง และเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม
    - 1.4 มีพัฒนาการด้านสติปัญญา สื่อสารได้ มีทักษะการคิดพื้นฐาน และแสวงหาความรู้ได้
    - 2.3 ส่งเสริมให้ครูมีความเชียวชาญด้านการจัดประสบการณ์
    - 2.6 มีระบบบริหารคุณภาพที่เปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วม
      มาตรฐานการศึกษาโรงเรียน
         
    - ตัวบ่งชี้ 1.1 มีน้ำหนักส่วนสูงเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน
    - ตัวบ่งชี้ 1.2 มีทักษะการเคลื่อนไหวตามวัย
    - ตัวบ่งชี้ 1.3 มีสุขนิสัยในการดูแลสุขภาพของตน
    - ตัวบ่งชี้ 1.4 หลีกเลี่ยงต่อสภาวะที่เสี่ยงต่อโรค อุบัติเหตุ ภัย และสิ่งเสพติด
    - ตัวบ่งชี้ 2.1 ร่าเริงแจ่มใส มีความรู้สึกที่ดีต่อตนเอง
    - ตัวบ่งชี้ 2.3 ควบคุมอารมณ์ตนเองได้เหมาะสมกับวัย
    - ตัวบ่งชี้ 2.4 ชื่นชมศิลปะ ดนตรี การเคลื่อนไหว และรักธรรมชาติ
    - ตัวบ่งชี้ 3.3 เล่นและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
    - ตัวบ่งชี้ 4.1 สนใจเรียนรู้สิ่งรอบตัว ซักถามอย่างตั้งใจ และรักการเรียนรู้
    - ตัวบ่งชี้ 4.2 มีความคิดรวบยอดเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดจากประสบการณ์การเรียนรู้
    - ตัวบ่งชี้ 4.3 มีทักษะทางภาษาที่สมวัย
    - ตัวบ่งชี้ 4.4 มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
    - ตัวบ่งชี้ 4.5 มีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์
      มาตรฐานการศึกษามูลนิธิ ฯ
         
    - ตัวบ่งชี้ที่ 4.2 โรงเรียนส่งเสริมการจัดการศึกษาตามทิศทางการศึกษาในแนวนักบุญมงฟอร์ม (มิติที่ 2,3,4,8)
    - ตัวบ่งชี้ที่ 4.5 โรงเรียนมีความร่วมมือและเครือข่ายกับบุคคล องค์กร สถาบันต่าง ๆ ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามแนวนักบุญมงฟอร์ต (มิติที่ 2,6,8)
      แผนยุทธศาสตร์มูลนิธิ ฯ
         
    - กลยุทธ์ที่ 1.2 โรงเรียนมีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อการพัฒนานักเรียนทั้งครบ (มิติที่ 3, 6)
    - มาตรการที่ 1.2.1 จัดอบรมให้ความรู้บุคลากรเกี่ยวกับระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
    - มาตรการที่ 1.2.3 จัดอบรมเผยแพร่ข้อมูลความรู้ด้านจิตวิทยาให้กับบุคลากรและผู้ปกครองผู้เกี่ยวข้องให้มีความรู้เพื่อเข้าใจและดูแลนักเรียนได้ถูกต้อง
      หลักธรรมาภิบาลมูลนิธิ ฯ
         
    - ตัวชี้วัดที่ 1 โรงเรียน / สถาบัน มีความสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม
    - ตัวชี้วัดที่ 2 โรงเรียน / สถาบัน มีการพัฒนาครูที่สอดรับกับความต้องการและการ เปลี่ยนแปลงของสังคม
    - ตัวชี้วัดที่ 4 โรงเรียน / สถาบัน มีการประเมินครู บุคลากร ประกอบด้วยการมา ทำงาน การจัดการชั้นเรียน การใช้เทคโนโลยีในการเรียนการสอน การจัดกระบวนการ เรียนการสอนที่หลากหลาย การมีส่วนร่วมของนักเรียน ความร่วมมือระหว่างนักเรียนและ ผู้ปกครอง การดูแลความสะอาดของห้องเรียนอย่างเป็นกระบวนการที่เหมาะสม
ปฏิทินโครงการ (9)
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ
01 พ.ค. 2565 01 พ.ค. 2565   P 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ/ผู้รับผิดชอบโครงการ   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 939 วัน
01 พ.ค. 2565 01 พ.ค. 2565   P 2. ศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูล สรุปสภาพปัจจุบันของการดำเนินงาน   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 939 วัน
10 พ.ค. 2565 31 พ.ค. 2565   P 3. กำหนดคุณภาพที่คาดหวัง และเป้าหมายการดำเนินงาน   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 909 วัน
01 พ.ค. 2565 30 เม.ย. 2566   P 4. จัดทำแผนงาน กำหนดการ ตารางเวลา แบบฟอร์มเอกสาร จดหมาย คู่มือ (ขั้นตอน ระเบียบการ ฯลฯ) ที่สอดคล้องตามหน้าที่หลัก ดังนี้   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 575 วัน
16 พ.ค. 2565 30 เม.ย. 2566   P 5. ประชุมคณะกรรมการเพื่อวางแผนและมอบหมายงาน   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 575 วัน
16 พ.ค. 2565 30 เม.ย. 2566   D 6. ดำเนินงานตามแผนการจัดกิจกรรมในโครงการ 1   1   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 575 วัน
16 พ.ค. 2565 30 เม.ย. 2566   D 6.1 แต่งตั้งคณะกรรมการ   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 575 วัน
16 พ.ค. 2565 30 เม.ย. 2566   D 6.2 ประชุมคณะกรรมการเพื่อมอบหมายงาน   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 575 วัน
16 พ.ค. 2565 30 เม.ย. 2566   D  6.3 จัดทำปฏิทินปฏิบัติงานในโครงการ   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 575 วัน
16 พ.ค. 2565 30 เม.ย. 2566   D  6.4 ประชุมคณะกรรมการก่อนเริ่มดำเนินการ   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 575 วัน
16 พ.ค. 2565 30 เม.ย. 2566   D  6.5 ดำเนินการตามแผนโครงการ Happy Kids good development   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 575 วัน
16 พ.ค. 2565 30 เม.ย. 2566   D  6.6 ประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการ   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 575 วัน
16 พ.ค. 2565 30 เม.ย. 2566   D 6.7 กำกับ ติดตาม นิเทศและประเมินผลการดำเนินโครงการ Happy Kids good development   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 575 วัน
16 พ.ค. 2565 30 เม.ย. 2566   D  6.8 สรุปผลการดำเนินงานโครงการ Happy Kids good development   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 575 วัน
16 พ.ค. 2565 30 เม.ย. 2566   D  6.9 นำผลการประเมิน และข้อเสนอแนะไปวางแผนพัฒนาการดำเนินงานโครงการ Happy Kids good development   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 575 วัน
16 พ.ค. 2565 30 เม.ย. 2566   D 6.10 ศึกษา วิเคราะห์ แนวทาง ป้องกัน แก้ไข พัฒนาคุณภาพงาน คุณภาพการให้บริการนำเสนอตามรูปแบบและกระบวนการต่างๆ   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 575 วัน
16 พ.ค. 2565 30 เม.ย. 2566   C 7. รับการนิเทศการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการจากสำนักผู้อำนวยการ ประจำปี 2565   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 575 วัน
16 พ.ค. 2565 30 เม.ย. 2566   C 8. ประเมินผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี 2565   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 575 วัน
31 มี.ค. 2566 31 มี.ค. 2566   A 9. นำสรุปผลการประเมินและข้อเสนอแนะไปพัฒนาการดำเนินงานในปีการศึกษาต่อไป   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 605 วัน

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ (1)

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด
 กิจกรรมโครงการ Happy Kids good development  26 พ.ย. 2565 ผ่านมาแล้ว 730 วัน ไม่ได้เช็ค  6. ดำเนินงานตามแผนการจัดกิจกรรมในโครงการ  16 พ.ค. 2565 - 30 เม.ย. 2566

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    แพทย์/อาจารย์ 1 *** ***
2    ของที่ระลึกสำหรับวิทยากร 1 *** ***
3    ของที่ระลึกสำหรับเด็กที่ร่วมโครงการ 25 *** ***
4    อาหารว่าง 2 *** ***
5    อาหารว่าง 40 *** ***
6    เครื่องมือช่วยฝึกพัฒนาการ 1 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    (T)ค่าของที่ระลึกวิทยากรแพทย์/อาจารย์ 1 *** ***
2    คืนเงิน (T)ค่าของที่ระลึกวิทยากรแพทย์/อาจารย์/11-65039 1 *** ***
3    ค่าบริการงานโภชนาการ Happy Kids Good Development เดือน พ.ย. (อาหาร1,650,เบเกอรี่1,500) 1 *** ***
รวม***


ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

เด็กนักเรียนระดับการศึกษาปฐมวัยที่มีพัฒนาการไม่เป็นไปตามวัย ได้รับการพัฒนาและมีพัฒนาการที่ดี

ผู้ปกครองและบุคลากรครูได้มีความรู้ในการส่งเสริมพัฒนาการเด็ก


แนวทางการติดตามและประเมิณผล :
แบบบันทึกการสังเกตพัฒนาเด็กปฐมวัยที่มีพัฒนาการไม่เป็นไปตามวัย ในแต่ละด้าน
แบบประเมินพัฒนาการ
รายงานผลการประเมินพัฒนาการ

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 16,976.00 บาท รายจ่ายจริง 13,150.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 3,826.00 บาท
รายรรับจริง ต่ำกว่า รายจ่ายจริง 13,150.00 บาท


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ