Saint Louis School
  [ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:





602 โครงการ Happy Kids good development
หน่วยงาน :งานระดับชั้น
โครงการ :602 โครงการ Happy Kids good development

หลักการและเหตุผล :
    เด็กเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่า และเป็นอนาคตที่สำคัญของชาติ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์จะต้องเริ่มต้นจากเด็ก โดยเฉพาะในช่วงอายุ 2 - 6 ปี ซึ่งเป็นช่วงที่เริ่มมีการพัฒนาในด้านต่างๆ อย่างรวดเร็ว ทั้งทางด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ จิตใจ และสังคม พัฒนาการเด็กเกิดจากการเปลี่ยนแปลงหลายด้านผสมผสานกัน โดยพัฒนาการทุกด้านไม่ว่าจะเป็นด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ จิตใจ และสังคม ล้วนมีความสำคัญและเกี่ยวข้องสัมพันธ์กันหมด ซึ่งพบว่าในยุคปัจจุบันที่ได้รับผลกระทบจากการเลี้ยงดูที่ใช้สื่อเทคโนโลยี มากเกินความจำเป็น ส่งผลให้เด็กมีพัฒนาการไม่เป็นไปตามวัย ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์-จิตใจ สังคม และสติปัญญา ดังนั้น ฝ่ายปฐมวัย โรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาดังกล่าว จึงจัดโครงการ Happy Kids good development ขึ้นโดยบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อให้เด็กมีพัฒนาการที่สมวัยและเด็กทีมีพัฒนาการล่าช้าได้รับการกระตุ้นพัฒนาการและการดูแลที่ถูกต้องและต่อเนื่อง เด็กในวัยนี้ถ้าได้รับการเลี้ยงดูที่เหมาะสม และมีการส่งเสริมพัฒนาการที่ดีในแต่ละด้าน จะทำให้เด็กนั้นเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคต

วัตถุประสงค์ :
    1. 1 เพื่อให้มีแนวทางในการพัฒนาเด็กที่มีพัฒนาการล่าช้าร่วมกันระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครอง
    2. 2 เพื่อให้ผู้ปกครอง และครูให้มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการการส่งเสริมพัฒนาการเด็ก
    3. 3 เพื่อให้เด็กที่พัฒนาการล่าช้าให้ได้รับการกระตุ้นพัฒนาการให้มีพัฒนาการที่สมวัย และได้รับการส่งต่อไปรักษาที่ถูกต้องในรายที่มีความผิดปกติ

เป้าหมาย :
เชิงคุณภาพ
   1. นักเรียนระดับการศึกษาปฐมวัยที่มีพัฒนาการไม่เป็นไปตามวัย ได้รับการพัฒนาและมีพัฒนาการที่ดีขึ้น
เชิงปริมาณ
   1. นักเรียนระดับการศึกษาปฐมวัยจำนวน 10 คน

KPI :
   1. โรงเรียนมีการวางแผนดำเนินการส่งเสริมพัฒนาเด็กที่มีพัฒนาการล่าช้าร่วมกับผู้ปกครอง ร้อยละ 80 ผู้ปกครองและบุคลากรครูมีความรู้ในการส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ร้อยละ 40 ของนักเรียนที่มีพัฒนาการล่าช้าได้รับการกระตุ้นพัฒนาการให้มีพัฒนาการที่สมวัย และได้รับการส่งต่อไปรักษาที่ ถูกต้องในรายที่มีความผิดปกติ

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน :

ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย :

สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง :
    
    
      มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
         
      มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
         
      มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
         
ปฏิทินโครงการ (4)
วันเริ่มต้น วันสิ้นสุด ขั้นตอน ผู้รับผิดชอบ จำนวนกำหนดการ หน้าที่มอบหมาย รายรับ รายจ่าย ระยะเวลาที่เหลือ
17 พ.ค. 2564 31 มี.ค. 2565   P ขั้นวางแผน   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 1137 วัน
17 พ.ค. 2564 31 มี.ค. 2565   P 1.1 เสนอขออนุมัติโครงการ   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 1137 วัน
17 พ.ค. 2564 31 มี.ค. 2565   P 1.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 1137 วัน
17 พ.ค. 2564 31 มี.ค. 2565   P 1.3 ประชุมคณกรรมการดำเนินงาน   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 1137 วัน
17 พ.ค. 2564 31 มี.ค. 2565   C ขั้นประเมิน   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 1137 วัน
17 พ.ค. 2564 31 มี.ค. 2565   C 3.1 ประเมินผลการจัดทำโครงการ   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 1137 วัน
17 พ.ค. 2564 31 มี.ค. 2565   A สรุปผลโครงการ   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 1137 วัน
17 พ.ค. 2564 31 มี.ค. 2565   D 602.01 โครงการ Happy Kids good development ขั้นดำเนินการ   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 1137 วัน
17 พ.ค. 2564 31 มี.ค. 2565   D จัดหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ หรืออาจารย์ที่มีความรู้ด้านพัฒนาการเด็กมาให้ความรู้ผู้ปกครอง และบุคลากรครู   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 1137 วัน
17 พ.ค. 2564 31 มี.ค. 2565   D จัดกิจกรรมร่วมกันระหว่างผู้ปกครองและครูเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็ก   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 1137 วัน
17 พ.ค. 2564 31 มี.ค. 2565   D ประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัย เพื่อคัดกรองเด็กที่มีพัฒนาการไม่เป็นไปตามวัย   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 1137 วัน
17 พ.ค. 2564 31 มี.ค. 2565   D ประเมินพัฒนาการเด็กที่มีพัฒนาการไม่เป็นไปตามวัยที่เข้าร่วมโครงการ   0   0 *** *** ผ่านมาแล้ว 1137 วัน

ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ ()

กำหนดการ วันที่ ระยะเวลาที่เหลือ สถานะ จากขั้นตอน เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด

มอบหมายหน้าที่ :
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน ช่วงเวลาการดำเนินงาน ชื่อหน้าที่

คณะกรรมการโครงการ ()
ชื่อบุคลากร ตำแหน่ง

คณะกรรมการในขั้นตอน (0)


งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
ลำดับที่     รายจ่าย จำนวนหน่วย ราคาต่อหน่วย รวมราคา
1    ค่าตอบแทนแพทย์/อาจารย์ 1 *** ***
2    ของที่่ระลึก 1 *** ***
3    จัดเลี้ยง 1 *** ***
4    เครื่องมือช่วยฝึกพัฒนาการ 1 *** ***
รวม***


บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)

ผลการประเมินงานตาม KPI

 ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย

 ผลการประเมินงานในระบบ
หัวข้อ%

ผลที่คาดว่าจะได้รับ :

1. เด็กนักเรียนระดับการศึกษาปฐมวัยที่มีพัฒนาการไม่เป็นไปตามวัย ได้รับการพัฒนาและมีพัฒนาการที่ดี 2. ผู้ปกครองและบุคลากรครูได้มีความรู้ในการส่งเสริมพัฒนาการเด็ก


แนวทางการติดตามและประเมิณผล :
แบบบันทึกการสังเกตพัฒนาเด็กปฐมวัยที่มีพัฒนาการไม่เป็นไปตามวัย ในแต่ละด้าน
แบบประเมินพัฒนาการ
รายงานผลการประเมินพัฒนาการ

สรุปรายงานผลการดำเนินการ:

เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ:
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 18,840.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 18,840.00 บาท
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง


ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :


รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ