หน่วยงาน :งานระดับชั้น |
โครงการ :602 โครงการ Happy Kids good development |
หลักการและเหตุผล : |
เด็กเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่า และเป็นอนาคตที่สำคัญของชาติ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์จะต้องเริ่มต้นจากเด็ก โดยเฉพาะในช่วงอายุ 2 - 6 ปี ซึ่งเป็นช่วงที่เริ่มมีการพัฒนาในด้านต่างๆ อย่างรวดเร็ว ทั้งทางด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ จิตใจ และสังคม พัฒนาการเด็กเกิดจากการเปลี่ยนแปลงหลายด้านผสมผสานกัน โดยพัฒนาการทุกด้านไม่ว่าจะเป็นด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ จิตใจ และสังคม ล้วนมีความสำคัญและเกี่ยวข้องสัมพันธ์กันหมด ซึ่งพบว่าในยุคปัจจุบันที่ได้รับผลกระทบจากการเลี้ยงดูที่ใช้สื่อเทคโนโลยี มากเกินความจำเป็น ส่งผลให้เด็กมีพัฒนาการไม่เป็นไปตามวัย ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์-จิตใจ สังคม และสติปัญญา ดังนั้น ฝ่ายปฐมวัย โรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาดังกล่าว จึงจัดโครงการ Happy Kids good development ขึ้นโดยบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อให้เด็กมีพัฒนาการที่สมวัยและเด็กทีมีพัฒนาการล่าช้าได้รับการกระตุ้นพัฒนาการและการดูแลที่ถูกต้องและต่อเนื่อง เด็กในวัยนี้ถ้าได้รับการเลี้ยงดูที่เหมาะสม และมีการส่งเสริมพัฒนาการที่ดีในแต่ละด้าน จะทำให้เด็กนั้นเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคต
|
วัตถุประสงค์ : |
1. 1 เพื่อให้มีแนวทางในการพัฒนาเด็กที่มีพัฒนาการล่าช้าร่วมกันระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครอง
2. 2 เพื่อให้ผู้ปกครอง และครูให้มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการการส่งเสริมพัฒนาการเด็ก
3. 3 เพื่อให้เด็กที่พัฒนาการล่าช้าให้ได้รับการกระตุ้นพัฒนาการให้มีพัฒนาการที่สมวัย และได้รับการส่งต่อไปรักษาที่ถูกต้องในรายที่มีความผิดปกติ
|
เป้าหมาย : |
เชิงคุณภาพ
1. นักเรียนระดับการศึกษาปฐมวัยที่มีพัฒนาการไม่เป็นไปตามวัย ได้รับการพัฒนาและมีพัฒนาการที่ดีขึ้น |
เชิงปริมาณ
1. นักเรียนระดับการศึกษาปฐมวัยจำนวน 10 คน |
|
KPI : |
1. โรงเรียนมีการวางแผนดำเนินการส่งเสริมพัฒนาเด็กที่มีพัฒนาการล่าช้าร่วมกับผู้ปกครอง
ร้อยละ 80 ผู้ปกครองและบุคลากรครูมีความรู้ในการส่งเสริมพัฒนาการเด็ก
ร้อยละ 40 ของนักเรียนที่มีพัฒนาการล่าช้าได้รับการกระตุ้นพัฒนาการให้มีพัฒนาการที่สมวัย และได้รับการส่งต่อไปรักษาที่
ถูกต้องในรายที่มีความผิดปกติ
|
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียน : |
ตอบสนองแผนพัฒนาโรงเรียนระดับฝ่าย : |
สนองนโยบายของโรงเรียนเรื่อง : |
|
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน |
|
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ |
|
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ |
|
|
|
วันเริ่มต้น |
วันสิ้นสุด |
ขั้นตอน |
ผู้รับผิดชอบ |
จำนวนกำหนดการ |
หน้าที่มอบหมาย |
รายรับ |
รายจ่าย |
ระยะเวลาที่เหลือ |
17 พ.ค. 2564 |
31 มี.ค. 2565 |
P ขั้นวางแผน |
|
0 |
0 |
*** |
*** |
ผ่านมาแล้ว 1137 วัน |
17 พ.ค. 2564 |
31 มี.ค. 2565 |
P 1.1 เสนอขออนุมัติโครงการ |
|
0 |
0 |
*** |
*** |
ผ่านมาแล้ว 1137 วัน |
17 พ.ค. 2564 |
31 มี.ค. 2565 |
P 1.2 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน |
|
0 |
0 |
*** |
*** |
ผ่านมาแล้ว 1137 วัน |
17 พ.ค. 2564 |
31 มี.ค. 2565 |
P 1.3 ประชุมคณกรรมการดำเนินงาน |
|
0 |
0 |
*** |
*** |
ผ่านมาแล้ว 1137 วัน |
17 พ.ค. 2564 |
31 มี.ค. 2565 |
C ขั้นประเมิน |
|
0 |
0 |
*** |
*** |
ผ่านมาแล้ว 1137 วัน |
17 พ.ค. 2564 |
31 มี.ค. 2565 |
C 3.1 ประเมินผลการจัดทำโครงการ |
|
0 |
0 |
*** |
*** |
ผ่านมาแล้ว 1137 วัน |
17 พ.ค. 2564 |
31 มี.ค. 2565 |
A สรุปผลโครงการ |
|
0 |
0 |
*** |
*** |
ผ่านมาแล้ว 1137 วัน |
17 พ.ค. 2564 |
31 มี.ค. 2565 |
D 602.01 โครงการ Happy Kids good development ขั้นดำเนินการ |
|
0 |
0 |
*** |
*** |
ผ่านมาแล้ว 1137 วัน |
17 พ.ค. 2564 |
31 มี.ค. 2565 |
D จัดหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ หรืออาจารย์ที่มีความรู้ด้านพัฒนาการเด็กมาให้ความรู้ผู้ปกครอง และบุคลากรครู |
|
0 |
0 |
*** |
*** |
ผ่านมาแล้ว 1137 วัน |
17 พ.ค. 2564 |
31 มี.ค. 2565 |
D จัดกิจกรรมร่วมกันระหว่างผู้ปกครองและครูเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็ก |
|
0 |
0 |
*** |
*** |
ผ่านมาแล้ว 1137 วัน |
17 พ.ค. 2564 |
31 มี.ค. 2565 |
D ประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัย เพื่อคัดกรองเด็กที่มีพัฒนาการไม่เป็นไปตามวัย |
|
0 |
0 |
*** |
*** |
ผ่านมาแล้ว 1137 วัน |
17 พ.ค. 2564 |
31 มี.ค. 2565 |
D ประเมินพัฒนาการเด็กที่มีพัฒนาการไม่เป็นไปตามวัยที่เข้าร่วมโครงการ |
|
0 |
0 |
*** |
*** |
ผ่านมาแล้ว 1137 วัน |
ตารางแสดงรายการกำหนดการหรือวาระในโครงการ () |
กำหนดการ |
วันที่ |
ระยะเวลาที่เหลือ |
สถานะ |
จากขั้นตอน |
เวลาเริ่ม-เวลาสิ้นสุด |
|
มอบหมายหน้าที่ : |
หน้าที่มอบหมายภายใต้การดำเนินงาน |
ช่วงเวลาการดำเนินงาน |
ชื่อหน้าที่ |
|
คณะกรรมการโครงการ ()
|
|
|
งบประมาณ รายรับ/ รายจ่าย
|
|
ลำดับที่ |
รายจ่าย |
จำนวนหน่วย |
ราคาต่อหน่วย |
รวมราคา |
1 |
ค่าตอบแทนแพทย์/อาจารย์ |
1 |
*** |
*** |
2 |
ของที่่ระลึก |
1 |
*** |
*** |
3 |
จัดเลี้ยง |
1 |
*** |
*** |
4 |
เครื่องมือช่วยฝึกพัฒนาการ |
1 |
*** |
*** |
รวม | *** |
|
|
บันทึกรายรับ/รายจ่ายจริง (ตัดงบประมาณโดยการเงิน)
|
|
ผลการประเมินงานตาม KPI
ผลการประเมินงานตามหน้าที่มอบหมาย
ผลการประเมินงานในระบบ
|
|
ผลที่คาดว่าจะได้รับ : |
1. เด็กนักเรียนระดับการศึกษาปฐมวัยที่มีพัฒนาการไม่เป็นไปตามวัย ได้รับการพัฒนาและมีพัฒนาการที่ดี 2. ผู้ปกครองและบุคลากรครูได้มีความรู้ในการส่งเสริมพัฒนาการเด็ก |
แนวทางการติดตามและประเมิณผล : |
แบบบันทึกการสังเกตพัฒนาเด็กปฐมวัยที่มีพัฒนาการไม่เป็นไปตามวัย ในแต่ละด้าน |
แบบประเมินพัฒนาการ |
รายงานผลการประเมินพัฒนาการ |
|
สรุปรายงานผลการดำเนินการ: |
|
เปรียบเทียบการใช้งบประมาณ: |
สรุป
งบประมาณการรายรับ 0.00 บาท รายรับจริง 0.00 บาท
งบประมาณการรายจ่าย 18,840.00 บาท รายจ่ายจริง 0.00 บาท
รายรับจริง เท่ากับ ประมาณการรายรับ
รายจ่ายจริง ต่ำกว่า ประมาณการรายจ่ายอยู่ 18,840.00 บาท
รายรรับจริง เท่ากับ รายจ่ายจริง
|
|
ผู้รับผิดชอบ :
ผู้จัดทำ :
รายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการ
|