|
|
หนังสือเรื่อง การสอนดีมีคุณภาพ นี้แปลจากต้นฉบับภาษาอังกฤษเรื่อง Quality in Teaching ขององค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและพัฒนา (Organization for Economic Co-operation and Development -OECD) มีเนื้อหารายละเอียดกล่าวถึงรายงานการจัดการศึกษาโดยเฉพาะในด้านการสอนของโรงเรียนประถมและมัธยมศึกษาในประเทศกลุ่มผู้นำทางเศรษฐกิจระดับโลก จำนวน 11 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย ออสเตรีย ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส อิตาลี ญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ นอร์เวย์ สวีเดน อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา รายงานดังกล่าวได้วิจัยคุณลักษณะที่ดีของครูและวิธีการทำงานที่มีส่วนพัฒนาคุณภาพการศึกษาในประเทศเหล่านี้ อีกทั้งยังยกตัวอย่างโรงเรียนที่มีคุณลักษณะส่งเสริมการสอนที่มีคุณภาพ ตลอดจนขอบเขตนโยบายการปรับปรุงคุณภาพครูในประเทศที่ทำการวิจัย นอกจากนี้ยังได้วิเคราะห์ความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นจากการริเริ่มปรับปรุงคุณภาพครูอีกด้วย เนื้อหาเช่นนี้สอดคล้องกับการปฏิรูปการศึกษาในด้านการปรับปรุงคุณภาพการสอนของครูเป็นอย่างยิ่ง จึงเป็นประโยชน์โดยตรงแก่ครู อาจารย์ ผู้ปฏิบัติงานสอนในโรงเรียน และผู้บริหารสถานศึกษา รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงคุณภาพด้านการศึกษาสามารถใช้เป็นแนวทางพัฒนางานในหน้าที่ของตนได้เป็นอย่างดี |
เอกสาร : 510.pdf |
โดย: งาน: งานนโยบายและแผน อ้างอิงแผนงาน : - อ้างอิงโครงการ : - แหล่งที่มา: สถาบันการแปลหนังสือ กรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการ |
Vote | |
เป็นประโยชน์ต่อผู้โพสต์เอง | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |
เป็นประโยชน์ต่อฉัน | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |
เป็นประโยชน์ต่อผู้ปกครอง | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |
เป็นประโยชน์ต่อนักเรียน | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |
มีประโยชน์ต่อทุกคน | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |