|
|
หนังสือเรื่อง ห้องเรียน : นำอย่างไรให้ได้ผล แปลจากฉบับภาษาอังกฤษเรื่อง Confident Classroom Leadership เขียนโดย ปีเตอร์ ฮุค (Peter Hook) และแอนดี้ วาส (Andy Vass) ผู้เขียนได้รวบรวมแนวคิด วิธีการ และทักษะต่าง ๆ จากการปฏิบัติการของครูที่มีภาวะผู้นำในห้องเรียน คุณลักษณะดังกล่าวที่มีอยู่ในตัวครูจะส่งเสริมและท้าทายความสามารถของครูให้สามารถสร้างผู้เรียนจนเติบโตทั้งทางด้านสติปัญญาและด้านสังคม สร้างบรรยากาศที่น่าเรียนรู้ สร้างสัมพันธภาพระหว่างครูกับนักเรียน และสร้างแนวคิดของห้องเรียนด้วยกรอบความคิด 4 ประการได้แก่ 1) ให้สิทธิแก่นักเรียนในการเลือกเรียนตามความสนใจ 2) ให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ 3) ให้นักเรียนรักษาระเบียบวินัยในชั้นเรียน และ 4) ให้นักเรียนปฏิบัติภารกิจประจำอย่างสม่ำเสมอด้วยวินัย ทั้งหมดนี้ครูล้วนมีบทบาททั้งในด้านสนับสนุนและแก้ไข เพื่อนำการเรียนรู้ให้ตรงกับความสนใจของนักเรียน ผู้เขียนเสนอตัวอย่างที่นำไปปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิผล รวมทั้งสรุปประเด็นสำคัญและคำถามเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู |
เอกสาร : 502.pdf |
โดย: งาน: งานนโยบายและแผน อ้างอิงแผนงาน : - อ้างอิงโครงการ : - แหล่งที่มา: สถาบันการแปลหนังสือ กรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการ |
Vote | |
เป็นประโยชน์ต่อผู้โพสต์เอง | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |
เป็นประโยชน์ต่อฉัน | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |
เป็นประโยชน์ต่อผู้ปกครอง | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |
เป็นประโยชน์ต่อนักเรียน | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |
มีประโยชน์ต่อทุกคน | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |