|
|
หนังสือเรื่อง ห้องเรียนสร้างสรรค์ นี้แปลจาก Positive Classroom Management : A Step-by-Step Guide to Successfully Running the Show Without Destroying Student Dignity ของ Robert DiGiulio เป็นหนังสือที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดชั้นเรียนเชิงสร้างสรรค์ที่ส่งผลให้นักเรียนมีพฤติกรรมเอื้อผลดีต่อสังคม อำนวยประโยชน์ทั้งต่อตนเองต่อผู้อื่น และต่อสังคมทั่วไป เนื้อหาในหนังสือเล่มนี้มุ่งเน้นประเด็นสำคัญที่ทำให้การจัดการชั้นเรียนในเชิงสร้างสรรค์ประสบผลสำเร็จโดยไม่ใช้การข่มขู่ ตำหนิติเตียน ลงโทษ หรือให้รางวัล มิติสำคัญในการจัดชั้นเรียนเช่นนี้มี 3 ด้านได้แก่ ด้านกายภาพที่เน้นวิธีการจัดชั้นเรียนให้ปลอดภัยและมีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนแบบสร้างเสริม ด้านการเรียนการสอนที่เน้นกระบวนการพื้นฐานที่จะช่วยให้ชั้นเรียนดำเนินไปอย่างราบรื่น และด้านการจัดการทั่วไปเพื่อตรวจสอบงานประจำด้านอื่น ๆ ที่มิใช่การสอนอีกทังยังนำเสนอแผนที่ช่วยให้การจัดการชั้นเรียนประสบความสำเร็จ เนื้อหาเหล่านี้ล้วนมาจากประสบการณ์อันยาวนานของกลุ่มครูที่มีศักยภาพซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่ครูทั้งหลายที่กำลังแสวงหายุทธวิธีที่มีประสิทธิภาพ และให้ประสิทธิผลในการจัดการชั้นเรียนของตน |
เอกสาร : 503.pdf |
โดย: งาน: งานนโยบายและแผน อ้างอิงแผนงาน : - อ้างอิงโครงการ : - แหล่งที่มา: สถาบันการแปลหนังสือ กรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการ |
Vote | |
เป็นประโยชน์ต่อผู้โพสต์เอง | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |
เป็นประโยชน์ต่อฉัน | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |
เป็นประโยชน์ต่อผู้ปกครอง | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |
เป็นประโยชน์ต่อนักเรียน | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |
มีประโยชน์ต่อทุกคน | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |