หนังสือเรื่อง พหุปัญญาในห้องเรียน : วิธีการสอนเพื่อพัฒนาปัญญาหลายด้าน ซึ่งแปลจากต้นฉบับภาษาอังกฤษเรื่อง Multiple Intelligences in the Classroom ของ Thomas Armstrong มีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับทฤษฎีพหุปัญญาของ เฮาวาร์ด การ์ดเนอร์ ซึ่งเป็นยุทธวิธีการสอนหลายวิธีตามแนวปัญญาเจ็ดด้าน ประกอบด้วยตัวอย่างแนวทางการสอนตามทฤษฎีนี้และตัวอย่างกิจกรรม เพื่อค้นหาพหุปัญญาของเด็กนักเรียนในด้านต่าง ๆ เช่น ด้านภาษา คณิตศาสตร์ ดนตรีมิติสัมพันธ์ ร่างกาย มนุษยสัมพันธ์ และการรู้จักตนเอง การใช้ทฤษฏีดังกล่าวนี้ครอบคลุมไปถึงการพัฒนาหลักสูตรการประเมินผล การศึกษาพิเศษ และสภาพเวดล้อมในการเรียนการสอน ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ครูอาจารย์ผู้ปฏิบัติงานสอนในโรงเรียนและสถาบันการศึกษาที่ผลิตครู รวมทั้งนักการศึกษา |