|
|
นักเรียนได้คะแนนที่ 1 ของแอดมิสชั่นส์ชี้ตั้งใจเรียนในห้องสำคัญที่สุด รวมทั้งทบทวนสม่ำเสมอ ระบุแอดมิสชั่นส์ระบบดีระดับหนึ่งช่วยให้เด็กตั้งใจเรียนในห้องเรียน ยืนยันเด็กเตรียมอุดมฯ ซึ่งคว้าคะแนน 7 อันดับสูงสุด ไม่ได้เรียนเครียด แต่มีอิสระ รับผิดชอบตัวเอง อาจารย์ถ่ายทอดความรู้ดี นายปุรเชษฐ์ มนัสศิริเพ็ญ นักเรียน รร.เตรียมอุดมศึกษา ซึ่งได้คะแนนสูงสุดในการสอบแอดมิสชั่นส์ปีนี้ โดยสอบติดคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้คะแนนร้อยละ 93.16 กล่าวด้วยความดีใจว่า เป็นความภาคภูมิใจในชีวิต ครั้งแรกคิดว่าสอบติดก็ดีใจแล้ว ซึ่งการเลือกคณะนิติศาสตร์ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากการเห็นความสำคัญของกฎหมายต่อชีวิตประจำวัน และการคลี่คลายความวุ่นวายภายในประเทศ นอกจากนี้ ยังเห็นตัวอย่างพ่อตั้งแต่เล็ก ๆ ส่วนหลักการเรียนนั้น ตนเองไม่ใช่คนตั้งใจเรียนมาก แต่จะตั้งใจในห้องเรียน ไม่คิดว่าการเรียนพิเศษเป็นสิ่งจำเป็น แต่ในบางวิชาที่ไม่เข้าใจ การเรียนพิเศษก็ช่วยได้ ที่สำคัญคือ ความตั้งใจในห้องเรียนและการทบทวนด้วยตัวเองและกับกลุ่มเพื่อน “การที่เด็กเตรียมอุดมฯ สอบได้คะแนนสูงสุดของประเทศ 7 ใน 9 อันดับแรกนั้น เด็กเตรียมฯ ไม่ได้เครียดอย่างที่คิด แต่มีอิสระ รับผิดชอบตัวเอง อาจารย์มีความสามารถ ให้ความรู้แน่น และกลุ่มเพื่อนที่ขยันเรียนก็เป็นแรงกระตุ้นที่ทำให้เราไม่สามารถขี้เกียจได้ ต้องเกาะกลุ่มเพื่อนๆ” นายปุรเชษฐ์ กล่าว และว่าสำหรับความคิดเห็นต่อระบบแอดมิสชั่นส์ในปีต่อ ๆ ไปนั้น ก็ขึ้นกับการพิจารณาของผู้ใหญ่และมหาวิทยาลัย แต่ส่วนตัวเห็นว่า ระบบปัจจุบันดีในระดับหนึ่ง ทำให้ตั้งใจเรียนในห้อง ด้านนายพรชัย มนัสศิริเพ็ญ ตุลาการหัวหน้าคณะในศาลปกครองกลาง พ่อของนายปุรเชษฐ์ กล่าวว่า ภูมิใจในตัวลูก ตั้งแต่เล็กไม่เคยตีกรอบหรือบังคับให้ดูหนังสือ เรียนกวดวิชา แต่ส่งเสริมด้านการเรียนและการอ่าน เพราะลูกชอบอ่านหนังสือมาก ทุกครั้งที่ไปงานหนังสือฯ ก็จะซื้อกลับมาเป็นลัง ๆ ส่วนการเลือกนิติศาสตร์ ก็ไม่ได้ชี้แนะ แต่น่าจะเป็นความชอบ ประทับใจ ที่ตนพาลูกไปดูกิจกรรมและการทำงาน ตั้งแต่ที่สภาทนายความ จนถึงตำแหน่งปัจจุบัน |
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม |
โดย: งาน: งานบุคลากร อ้างอิงแผนงาน : - อ้างอิงโครงการ : - แหล่งที่มา: คมชัดลึก ฉบับที่ 2032 [หน้าที่ 12 ] ประจำวันที่ 14 พฤษภาคม 2550 |
Vote | |
เป็นประโยชน์ต่อผู้โพสต์เอง | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |
เป็นประโยชน์ต่อฉัน | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |
เป็นประโยชน์ต่อผู้ปกครอง | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |
เป็นประโยชน์ต่อนักเรียน | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |
มีประโยชน์ต่อทุกคน | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |