[ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:

สถาบันฝึกอบรมและพัฒนาการเรียนรู้ (T&LD)

ความเป็นมาของการก่อตั้งสถาบันฝึกอบรมและการพัฒนาการเรียนรู้ (T&LD)
จากความหมายของการศึกษาตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ  พ.ศ.  2542  หมายถึงกระบวนการเรียนรู้เพื่อความเจริญงอกงามของบุคคลและสังคม  โดยการถ่ายทอดความรู้  การฝึก  การอบรม  การสืบสานทางวัฒนธรรม การสร้างสรรค์จรรโลงความก้าวหน้าทางวิชาการ  การสร้างองค์ความรู้อันเกิดจากการจัดสภาพแวดล้อม  สังคม  การเรียนรู้และปัจจัยเกื้อหนุนให้บุคคลเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต  นอกจากนั้น  พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ  ได้ให้ความหมายเกี่ยวกับการศึกษาตลอดชีวิต  หมายความว่า  การศึกษาที่เกิดจากการผสมผสานระหว่างการศึกษาในระบบ  การศึกษานอกระบบ  และการศึกษาตามอัธยาศัย  เพื่อที่จะทำให้เกิดกระบวนการเรียนรู้เพื่อความเจริญงอกงามของบุคคล  และสังคมได้ต้องอาศัย  ครู  และ  ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทางการศึกษา  ซึ่งทำหน้าที่หลักทางด้านการเรียนการสอน  และการส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนด้วยวิธีต่าง ๆ ในสถานศึกษาทั้งของรัฐ  และเอกชน  ทั้งในระบบ  นอกระบบ  และการศึกษาตามอัธยาศัย  นอกจากนั้นให้มีระบบการประกันคุณภาพการศึกษา  เพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความพร้อมและมีความเข้มแข็งในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  จึงได้จัดตั้งสถาบันฝึกอบรมและพัฒนาการเรียนรู้ (T&LD)  ขึ้น  โดยมุ่งเน้นการฝึกอบรม/ สัมมนา/ ประชุม  เพื่อคุณภาพและมาตรฐานที่เหมาะสมกับการเป็นวิชาชีพชั้นสูงต่อไป

วัตถุประสงค์ของสถาบัน 
1.  จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติ / สัมมนา / การประชุมบุคลากรทางการศึกษา
2.  จัดทำสื่อนวัตกรรมและ / เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
3.  พัฒนาบุคลิกภาพของบุคลากรทางการศึกษาและบุคลากรองค์กรอื้น ๆ 

กลุ่มเป้าหมายการพัฒนา
กลุ่มเป้าหมาย คือ
1.  ครูเขตพื้นที่การศึกษา
2.  ผู้เลี้ยงเด็กปฐมวัย  สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด/ เทศบาลและตำบล
3.  บุคลากรที่มีส่วนรับผิดชอบ  การจัดการศึกษาในท้องถิ่น
4.  บุคลากรในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและบุคลากรในองค์กรอื่น ๆ

ขอบข่ายของการดำเนินการของสถาบัน
1.  จัดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติ / สัมมนา / การประชุมที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย , หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานทุกระดับ
2.  จัดทำ / เผยแพร่สื่อนวัตกรรมและ / เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาระดับปฐมวัย  และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
3.  พัฒนาบุคลิกภาพบุคลากรทางการศึกษาทั้งการอบรม / การประชุม  และจัดให้มีสถานพัฒนาบุคลิกภาพ
4.  บุคลากรในองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นและยุคลากรในองค์กรอื่น ๆ 

การดำเนินกิจการของสถาบันฯ ดำเนินการโดยคณะบุคคล  ซึ่งประกอบด้วย

คณะดำเนินการของสถาบัน 
1. ดร. ณรงค์    ณ  ลำพูน  ผู้อำนวยการสถาบัน 
2. อาจารย์ศรายุทธ์    แก้วพวงทอง กรรมการ 
3. นายถาวร    วงค์คม  กรรมการ 
4. นายดำรง    ตาแจ่ม  กรรมการ
5. นายถาวร    กันทาผาม  กรรมการและเลขานุการ

บทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการ
บทบาทหน้าที่ของผู้อำนวยการสถาบัน ฯ
1.  บริหารจัดการสถาบัน
2.  กำหนดหลักสูตรการอบรมเชิงปฏิบัติ / สัมมนา / และการประชุมแต่ละครั้ง
3.  จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ / สัมมนาและการประชุม
4.  สรุปผลการอบรมเชิงปฏิบัติการ / สัมมนา/ และการประชุม

บทบาทของคณะกรรม
1.  เสนอแนะการจัดการอบรม / สัมมนาและการประชุมในรอบเดือน
2.  ดูแลการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ / สัมมนา และการประชุม
3.  เสนอรูปแบบ / หลักสูตรการอบรมเชิงปฏิบัติการ /สัมมนาและการประชุม     

การหมดสภาพของคณะกรรมการ
1.  ลาออก
2.  ตาย
3.  หมดวาระ  (ครั้งละ  2  ปี)

 





การกำหนด|http://www.drnarong.com/history/


โดย:
งาน:
อ้างอิงแผนงาน : -
อ้างอิงโครงการ : -
แหล่งที่มา: การศึกษาปฐมวัย

ขอบคุณสำหรับการโวตท์
Vote
เป็นประโยชน์ต่อผู้โพสต์เอง
เป็นประโยชน์ต่อฉัน
เป็นประโยชน์ต่อผู้ปกครอง
เป็นประโยชน์ต่อนักเรียน
มีประโยชน์ต่อทุกคน
บุคลากร 0 บุคคลภายนอก 1

อ่าน 0 ครั้ง