[ Home ]  [ Today 's Event ]  [ FAQ ]  [ บันทึกงาน ]
User: Passwd:
ค้นหาข้อมูล:

ข่าวการศึกษา : โอเน็ต นร.3 จชต.รั้งท้าย ศธ.เร่งแก้วางยุทธศาสตร์พัฒนา

      พบนักเรียนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีผลสอบโอเน็ตเป็นอันดับสุดท้ายของประเทศ “วิจิตร” ประชุมวางยุทธศาสตร์พัฒนาการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยก 6 ประเด็นหลักพิจารณา ขณะที่มีรายงานผลคุณภาพการศึกษา
     
      นายวิจิตร ศรีสอ้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี วันนี้ (11 มิ.ย.) เปิดประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์การพัฒนาการศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามมติคณะรัฐมนตรีที่แต่งตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าว เพื่อกำหนดกรอบแนวทางและประเด็นการจัดทำยุทธศาสตร์ดังกล่าว โดยที่ประชุมร่วมพิจารณาสาระที่จะบรรจุเป็นยุทธศาสตร์ใน 6 ประเด็นหลัก คือ การพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนและกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ การสร้างโอกาสทางการศึกษาทุกระดับและประเภทการศึกษา การพัฒนาคุณภาพการศึกษา การสร้างขวัญกำลังใจการปฏิบัติงานของบุคลากร การพัฒนาระบบการจัดการและโครงสร้างการบริหารการศึกษาให้มีประสิทธิภาพ และการพัฒนาการศึกษาเอกชน
     
      ด้านนายประเสริฐ แก้วเพ็ชร ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ รายงานข้อมูลทางการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า มีปัญหาความไม่ปลอดภัยของบุคลากร ซึ่งจากข้อมูล ณ วันที่ 29 พฤษภาคม 2550 มีครู-อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษาเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ 72 ราย บาดเจ็บ 72 ราย นักเรียนเสียชีวิต 19 ราย บาดเจ็บ 69 ราย และข้อมูลถึงวันที่ 8 มิถุนายน 2550 มีสถานศึกษาถูกลอบวางเพลิงทั้งสิ้น 182 โรง โดยเฉพาะจังหวัดนราธิวาสมากที่สุด 72 แห่ง รองลงมา ปัตตานี 62 แห่ง ยะลา 46 แห่ง และสงขลา 2 แห่ง
     
      นายประเสริฐ กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวส่งผลต่อคุณภาพการศึกษาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการประเมินผลระดับชาติปี 2547 คะแนนเฉลี่ยวิชาหลักชั้นประถมและมัธยมศึกษาใน 3 จังหวัด ไม่ถึงร้อยละ 40 ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ต่ำมาก ส่วนผลการสอบโอเน็ตปี 2548 คะแนนเฉลี่ยของทั้ง 3 จังหวัด อยู่ในอันดับสุดท้ายของประเทศ





ดูรายละเอียดเพิ่มเติม


โดย:
งาน: งานบุคลากร
อ้างอิงแผนงาน : -
อ้างอิงโครงการ : -
แหล่งที่มา: ผู้จัดการออนไลน์ 11 มิถุนายน 2550 11:37 น.

ขอบคุณสำหรับการโวตท์
Vote
เป็นประโยชน์ต่อผู้โพสต์เอง
เป็นประโยชน์ต่อฉัน
เป็นประโยชน์ต่อผู้ปกครอง
เป็นประโยชน์ต่อนักเรียน
มีประโยชน์ต่อทุกคน
บุคลากร 0 บุคคลภายนอก 0

อ่าน 0 ครั้ง