|
|
สพฐ.ตีปี๊บ เร่งสร้างความเข้าใจร่างรัฐธรรมนูญ 2550 โดยเฉพาะการศึกษา เพื่อเป็นข้อมูลให้ประชาชนตัดสิน “รับ-ไม่รับ ร่างรัฐธรรมนูญ” 19 สิงหานี้ คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเผยว่า ตามที่รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2549 กำหนดให้สภาร่างรัฐธรรมนูญจัดทำร่างรัฐธรรมนูญขึ้น โดยกระบวนการจัดทำร่างได้มาจากการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน ในภาคส่วนและองค์กรต่างๆ ซึ่งเมื่อจัดทำร่างรัฐธรรมนูญเสร็จแล้ว ให้เผยแพร่ให้ประชาชนทราบ และจัดให้มีการออกเสียงประชามติว่าจะให้ความเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบรัฐธรรมนูญทั้งฉบับนั้น โดยเฉพาะในหมวด 3 ส่วนที่ 8 สิทธิเสรีภาพในการศึกษา มาตรา 49 และ มาตรา 52 รวมไปถึงหมวด 5 ส่วนที่ 4 แนวนโยบายด้านศาสนา สังคม สาธารณสุข การศึกษา และวัฒนธรรม มาตรา 79 และมาตรา 80 ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาของชาติโดยตรง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบการจัดการศึกษาให้กับเยาวชนไทย จึงมีนโยบายที่จะให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียนนักศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้รับทราบและเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าว จึงได้จัดรายการ “มองอนาคตการศึกษาชาติ ผ่านร่างรัฐธรรมนูญ” ขึ้น ในวันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม 2550 ระหว่างเวลา 10.00-12.00 น.ทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์โดยมี อาจารย์ธงทอง จันทรางศุ โฆษกคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ รศ.วุฒิสาร ตันไชย กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ พร้อมทั้งตอบปัญหาในทุกมุมมอง จากผู้แทนของผู้บริหารของ สพฐ.และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) รวมไปถึงผู้แทนครู ตัวแทนนักเรียนของสภานักเรียนแห่งชาติ และตัวแทนของกรรมาธิการนักเรียนพิเศษ จากโรงเรียนสอนคนตาบอดภาคเหนือ โดยมี คุณศิริบูรณ์ ณัฐพันธ์ และคุณพรอัปสร นิลจินดา เป็นผู้ดำเนินรายการ “ประชาชนที่ได้รับชมแล้ว จะทำให้เกิดความรู้ ความเข้าใจถึงจุดมุ่งหมายของร่างรัฐธรรมนูญโดยเฉพาะทางด้านการศึกษา ซึ่งจะนำมาเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ ในการออกเสียงให้ความเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญได้อย่างถูกต้อง ในวันที่ 19 สิงหาคม 2550” เลขาฯ กพฐ.กล่าว |
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม |
โดย: งาน: งานบุคลากร อ้างอิงแผนงาน : - อ้างอิงโครงการ : - แหล่งที่มา: ผู้จัดการออนไลน์ 13 สิงหาคม 2550 14:43 น. |
Vote | |
เป็นประโยชน์ต่อผู้โพสต์เอง | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |
เป็นประโยชน์ต่อฉัน | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |
เป็นประโยชน์ต่อผู้ปกครอง | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |
เป็นประโยชน์ต่อนักเรียน | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |
มีประโยชน์ต่อทุกคน | ☆ ☆ ☆ ☆ ☆ |