ร.ร.เซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา เปิดจำหน่ายใบสมัครนักเรียนใหม่ ปีการศึกษา 2567 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


                 โรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา  เปิดจำหน่ายใบสมัครนักเรียนใหม่ระดับชั้นเตรียมอนุบาล - ม.6  ประจำปีการศึกษา  2567  ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป  สนใจติดต่อซื้อใบสมัครได้ที่ห้องธุรการ  อาคารเซนต์หลุยส์วิทยาคาร  ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์  เวลา  08.00 - 15.00  น. (หยุดเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) หรือกรอกใบสมัครออนไลน์ทางเว็บไซต์โรงเรียน กรอกใบสมัครออนไลน์ ปีการศึกษา 2567  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์  0-3853-5481  ต่อ  114,  452  โดยมีรายละเอียดดังนี้

ระดับการศึกษาปฐมวัย 

โปรแกรมการเรียนก่อนระดับประถมศึกษา  (เตรียมอนุบาล - อ.3)

              ระดับการศึกษาปฐมวัยโรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา ได้จัดการเรียนการสอนสอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560 โดยการนำหลักสูตรไปใช้และปรับปรุงให้เหมาะสม ควบคู่คุณธรรม จริยธรรม  สอดคล้องกับเด็กและสภาพท้องถิ่น ให้การอบรมเลี้ยงดูด้วยความรัก ความเอื้ออาทร  เด็กได้ลงมือปฏิบัติและเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงผ่านกระบวนการเล่น เรียนรู้ผ่านโครงการ Project Approach และ STEAM Education ในสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ โดยมีการพัฒนาด้านร่างกาย อารมณ์ - จิตใจ สังคม และสติปัญญา ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมขั้นพื้นฐานที่สำคัญในการศึกษาระดับชั้นต่อไป มีการเรียนการสอนภาษาอังกฤษกับครูชาวต่างชาติ                  

โปรแกรม Pre – EMSP (Pre- English, Math and Science Program) ระดับชั้น อ.1 - อ.3

                   เปิดสอนในระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 1 - 3  จัดการเรียนการสอนเพิ่มเติมจากหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560 ในรายวิชา English,  Math and Science เน้นการใช้ภาษาอังกฤษตลอดทั้งวัน ฝึกฝนทักษะด้าน Listening, Speaking, Reading and Writing  ควบคู่คุณธรรม จริยธรรม  จัดบรรยากาศในห้องเรียนแบบ Smart Classroom ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ด้านภาษา โดยครูชาวต่างชาติเจ้าของภาษาหรือเทียบเท่า (Qualified Teacher) เพื่อให้นักเรียนมีทักษะด้านการใช้ภาษาอังกฤษอย่างมีประสิทธิภาพ ใน 2 ทักษะ คือ ด้านการฟังและการพูด (Listening and Speaking) ประเมินทักษะด้านภาษาอังกฤษเมื่อจบระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 3 โดยผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (Assumption University)  จำนวนนักเรียน 30 คน ต่อห้องเรียน

 

ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 - มัธยมศึกษาปีที่ 3

โปรแกรม EIP (English Integration Program)

               โปรแกรมภาษาอังกฤษแบบเข้มข้น (EIP)  จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ควบคู่กับการบูรณาการการใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อในรายวิชา English, Mathematics, Science โดยครูชาวต่างชาติ ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - มัธยมศึกษาปีที่ 3 ส่งเสริมการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้หนังสือ Cambridge มาตรฐานเดียวกับโรงเรียนในเครือมูลนิธิเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย เพื่อให้นักเรียนพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษอย่างมีประสิทธิภาพ ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และมัธยมศึกษาปีที่ 3 เทียบเคียงมาตรฐาน CEFR  และส่งเสริมให้ใช้สื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการเรียนการสอน  ควบคู่คุณธรรม จริยธรรม  อีกทั้งยังจัดให้นักเรียนได้เรียนรู้ภาษาจีนเป็นภาษาที่สาม

ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1

โปรแกรม SEP (Special English Program)

             โปรแกรม SEP ในระดับชั้น ป.1 จัดการเรียนการสอนเพิ่มเติมจากหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 โดยเน้นการเรียนวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน และภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เพิ่มความเข้มข้นด้านภาษาโดยใช้ตำราของ Cambridge เรียนภาษาอังกฤษและ English กับครูต่างชาติเจ้าของภาษาหรือเทียบเท่า เรียนวิชา Math และ Science กับครูต่างชาติเอเชีย ตอบโจทย์นักเรียนที่ชอบสายภาษา พร้อมพัฒนาตนเองสู่สากล  Cambridge Young Learners English จัดการเรียนรู้ให้นักเรียนได้รับประสบการณ์ตรงด้านการใช้ภาษา เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนกล้าแสดงออกและใช้ภาษาสื่อสารได้อย่างมั่นใจ ควบคู่คุณธรรม จริยธรรม โดยเปิดทำการสอนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวนนักเรียน 35 คน ต่อห้องเรียน

ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 3 

โปรแกรม EMSP (English, Math and Science Program)

              โปรแกรม EMSP ในระดับชั้น ป.1 - ป.3 จัดการเรียนการสอนเพิ่มเติมจากหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 เข้มข้นในรายวิชา  English, Mathematics  และ Science  จัดบรรยากาศในห้องเรียนแบบ Smart Classroom ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ด้านภาษา โดยครูชาวต่างชาติเจ้าของภาษาหรือเทียบเท่า (Qualified Teacher) เน้นฝึกฝนทักษะด้าน Listening, Speaking, Reading and Writing จัดการเรียนรู้ให้นักเรียนเกิดประสบการณ์ตรงด้านการใช้ภาษาอังกฤษในกิจกรรมโรงเรียน จัดกิจกรรมทัศนศึกษา เพื่อเป็นการส่งเสริมความกล้าแสดงออกและสามารถใช้ภาษาสื่อสารได้อย่างมั่นใจ  จัดประเมินทักษะความสามารถด้านภาษาตามมาตรฐานสากล  Cambridge  Young  Learners  English  ควบคู่คุณธรรม  จริยธรรม  เมื่อนักเรียนจบชั้น ป.2 ผ่านการทดสอบ CEFR ของ Cambridge ระดับ PRE – A1  และเทียบเคียงมาตรฐานวิชาคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ของ สสวท. (TEDET)  ระดับชั้น ป.2 และ ป.3  จำนวนนักเรียน 35 คน ต่อห้องเรียน

ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6

โปรแกรม EMSP (English, Math and Science Program)

               โปรแกรม EMSP ในระดับชั้น ป.4 - ป.6  จัดการเรียนการสอนเพิ่มเติมจากหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 เพิ่มเติมใน 3 รายวิชา เรียนภาษาอังกฤษเรียนกับครูชาวต่างชาติเจ้าของภาษา หรือเทียบเท่า (Qualified Teacher)  เน้นฝึกฝนทักษะด้าน Listening, Speaking, Reading and Writing จัดบรรยากาศในห้องเรียนแบบ Smart Classroom ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ด้านภาษา จัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ตรงเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนการกล้าแสดงออกและใช้ภาษาสื่อสารได้อย่างมั่นใจตามมาตรฐานสากล Cambridge Young Learners English  ควบคู่คุณธรรม จริยธรรม ส่งเสริมบูรณาการทักษะ และความเข้มข้น ในรายวิชาคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ในรูปแบบ Project Based Learning ทัศนศึกษาเรียนรู้ผ่านกิจกรรมวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ เพื่อให้นักเรียนเกิดทักษะแบบบูรณาการโดยครูเฉพาะทาง นักเรียนร่วมการแข่งขันทั้งภายใน ภายนอก มีทักษะการใช้ชีวิต ให้เอาตัวรอด อยู่ในสังคม เป็นพลเมืองโลกได้อย่างมีคุณภาพ เมื่อนักเรียนจบชั้น ป.4 ผ่านการทดสอบ CEFR ของ Cambridge ระดับ A1 และเมื่อนักเรียนจบชั้น ป.6 ผ่านการทดสอบ CEFR ของ Cambridge ระดับ A2   สอบวัดความรู้คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ตามมาตรฐาน สสวท. (TEDET) จำนวนนักเรียน 35 คน ต่อห้องเรียน

ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

โปรแกรม SEP (Special English Program)

                โปรแกรม SEP ในระดับชั้น ม.1 จัดการเรียนการสอนเพิ่มเติมจากหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 โดยเน้นการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ Math และ Science และเพิ่มความเข้มข้นด้านภาษาโดยการเรียนวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทั้ง 4 ทักษะ กับครูชาวต่างชาติเจ้าของภาษา หรือเทียบเท่า (Qualified Teacher) โดยใช้ตำราของ Cambridge ตอบโจทย์นักเรียนที่ชอบสายภาษา พร้อมพัฒนาตนเองสู่สากล Cambridge English Assessment (KET) จัดการเรียนรู้ให้นักเรียนได้รับประสบการณ์ตรงด้านการใช้ภาษา เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนกล้าแสดงออกและใช้ภาษาสื่อสารได้อย่างมั่นใจ ควบคู่ คุณธรรม จริยธรรม โดยเปิดทำการสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ห้องเรียนละไม่เกิน 35 คน 

 

ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6

โปรแกรมศักยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (Gifted Program)

              จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และแนวทางของ สสวท. ซึ่งโรงเรียนได้เพิ่มเติมเวลาเรียน และความเข้มข้นในรายวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ โดยทีมอาจารย์ที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญตรงตามสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ จัดกระบวนการเรียนการสอนแบบโครงงาน (Project Based Learning) ตามความสนใจ เพื่อฝึกให้นักเรียนมีกระบวนการคิด วิเคราะห์ การวางแผน การทำงานเป็นทีม การนำเสนอ ฝึกภาวะผู้นำ  ทักษะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21  และเข้าร่วมแข่งขันวัดความสามารถเชิงวิชาการในโครงการต่าง ๆ เช่น  โอลิมปิกวิชาการ, สสวท., สอวน., สวทช.ฯลฯ  ได้รับประสบการณ์ตรงจากการทัศนศึกษา และการอบรมเชิงปฏิบัติการตามคณะในมหาวิทยาลัย เช่น ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นต้น โดยลงมือปฏิบัติจริงในห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ รวมถึงการจัดการสัมมนาเชิงวิชาการร่วมกับคณาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษา โดยเปิดทำการสอนตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 ห้องเรียนละไม่เกิน 35 คน 

ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

             จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ส่งเสริมภาษาอังกฤษโดยใช้ตำราเรียนของมูลนิธิเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย ในรายวิชา Math, Science และ English ควบคู่คุณธรรม จริยธรรม  ตอบสนองต่อแผนการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ส่งเสริมให้นักเรียนค้นพบศักยภาพของตนเองเพื่อนำไปต่อยอดการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น  โดยมีแผนการเรียน 6 สาย ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

แผนการเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 แบ่งออกเป็น 6 สายการเรียน ได้แก่

  1. สายวิทย์ – คณิต  จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ยึดการเรียนตามแนวทางของ STEAM (Science Technology Engineer Art and Mathematics) เป็นการเรียนแบบบูรณาการ 5 ศาสตร์เข้าด้วยกัน  สามารถสร้างหรือพัฒนาผลงานโดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมของผู้เรียน (Active Learning) ผ่านการลงมือปฏิบัติจริง  เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้  คิดอย่างเป็นระบบ และสร้างสรรค์  สามารถต่อยอดในชีวิตประจำวัน ส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียน การสร้างนวัตกรรม โดยใช้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ผ่านการทดลอง การสืบค้นข้อมูล การผลิตสื่อเพื่อนำเสนอผลงาน และฝึกฝนสมรรถนะการสื่อสาร  ส่งเสริมการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้หนังสือ Cambridge ซึ่งจัดพิมพ์เฉพาะโรงเรียนในเครือมูลนิธิเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยในการเรียนรู้ ควบคู่คุณธรรม จริยธรรม
  1. สายสหศิลป์ – ภาษาอังกฤษ  จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 เน้นฝึกฝนการใช้ภาษาอังกฤษครบ 4 ทักษะ (Listening Speaking Reading Writing) โดยครูที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์  เพื่อให้นักเรียนใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารและอธิบายในหัวข้อต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี  มีการสอบทดสอบความสามารถด้านภาษาอังกฤษเคียงมาตรฐาน CEFR  (Common European Framework of Reference for Languages)  ในระดับ B1 ส่งเสริมการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้หนังสือ Cambridge  ซึ่งจัดพิมพ์เฉพาะโรงเรียนในเครือมูลนิธิเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยในการเรียนรู้ ควบคู่คุณธรรม จริยธรรม
  1. สายสหศิลป์ – ภาษาจีน  จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 เน้นทักษะการใช้ภาษาจีนกลาง ครบ 4 ทักษะ (ฟัง พูด อ่าน เขียน) สอนโดยครูเจ้าของภาษาที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน เพื่อให้นักเรียนใช้ภาษาจีนในการสื่อสาร  และอธิบายในหัวข้อต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี  เทียบเคียงมาตรฐาน HSK (Hanyu Shuiping Kaoshi) ส่งเสริมการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้หนังสือ Cambridge  ซึ่งจัดพิมพ์เฉพาะโรงเรียนในเครือมูลนิธิเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยในการเรียนรู้ ควบคู่คุณธรรม จริยธรรม
  1. สายสหศิลป์ – คณิต จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 เน้นการสอนด้านการออกแบบ  การเขียนแบบ  สถาปัตยกรรม และคณิตศาสตร์เชิงอุตสาหกรรม  โดยคุณครูที่มีประสบการณ์  ฝึกฝนให้ผู้เรียนลงมือปฏิบัติจริง  เพื่อสร้างผลงาน Sketch Design,  โปรแกรมออกแบบ 3 มิติ  (3D)  เพื่อเตรียมความพร้อมในการศึกษาต่อด้านสถาปัตยกรรม, การเขียนแบบ และออกแบบผลิตภัณฑ์ เป็นต้น  สามารถนำผลงานมาแสดงในเวทีศักยภาพของโรงเรียน หรือเผยแพร่ผ่านทาง Youtube Channel, หรือทาง Facebook ส่งเสริมการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้หนังสือ Cambridge  ซึ่งจัดพิมพ์เฉพาะโรงเรียนในเครือมูลนิธิเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยในในการเรียนรู้ ควบคู่คุณธรรม จริยธรรม
  2. สายสหศิลป์ – อาร์ต&ดีไซน์ จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 เน้นการสอนด้านการออกแบบ  การเขียนแบบ  และสถาปัตยกรรม  โดยคุณครูที่มีประสบการณ์  สอนให้ผู้เรียนได้ลงปฏิบัติจริง  เพื่อสร้างผลงาน Sketch Design,  โปรแกรมออกแบบ 3 มิติ  (3D)  เพื่อเตรียมความพร้อมในการศึกษาต่อด้านสถาปัตย์, การเขียนแบบ และออกแบบผลิตภัณฑ์ เป็นต้น  สามารถนำผลงานมาแสดงในเวทีศักยภาพของโรงเรียน หรือเผยแพร่ผ่านทาง Youtube Channel, หรือทาง Facebook ส่งเสริมการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้หนังสือ Cambridge  ซึ่งจัดพิมพ์เฉพาะสำหรับโรงเรียนในเครือมูลนิธิเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยในในการเรียนรู้ ควบคู่คุณธรรม จริยธรรม
  3. สายสหศิลป์ – มีเดีย & ดีไซน์  จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551  เน้นการเรียนรู้ผ่านการปฏิบัติจริงในรายวิชาที่เกี่ยวกับกราฟฟิกดีไซน์, การทำ Animation และการสร้าง Application  สามารถสร้างผลงาน (Production)  เช่น  ภาพยนตร์สั้น หรือโฆษณา เพื่อส่งเข้าประกวดในระดับประเทศ ส่งเสริมการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้หนังสือ Cambridge  ซึ่งจัดพิมพ์เฉพาะสำหรับโรงเรียนในเครือมูลนิธิเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยในในการเรียนรู้ ควบคู่คุณธรรม จริยธรรม

ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 - 6

          จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ส่งเสริมภาษาอังกฤษโดยใช้ตำราเรียนของมูลนิธิเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย ในรายวิชา Math, Science และ English ควบคู่คุณธรรม จริยธรรม  ตอบสนองต่อแผนการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ส่งเสริมให้นักเรียนค้นพบศักยภาพของตนเองเพื่อนำไปต่อยอดการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น  โดยมีแผนการเรียน 5 สาย ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้ 

  1. แผนการเรียนวิทย์ – คณิต  ยึดการเรียนตามแนวทางของ STEAM (Science, Technology, Engineering, Art and Mathematics) เป็นการเรียนแบบบูรณาการ 5 ศาสตร์เข้าด้วยกัน  สามารถสร้างหรือพัฒนาผลงานโดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบ STEAM  และกระบวนการมีส่วนร่วมของผู้เรียน (Active Learning) ผ่านการลงมือปฏิบัติจริง  เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้  คิดอย่างเป็นระบบ และสร้างสรรค์ สามารถต่อยอดในชีวิตประจำวัน และสร้างนวัตกรรม ส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียน โดยใช้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ผ่านการทดลอง  การหาองค์ความรู้ (Body of Knowledge)  การเรียนการสอนปฏิบัติการหุ่นยนต์แขนกล และ ปัญญาประดิษฐ์ AI (Artificial Intelligence)
  2. แผนการเรียนศิลป์ – ภาษาอังกฤษ  เน้นทักษะการใช้ภาษาอังกฤษครบ 4 ด้าน (Listening, Speaking, Reading and Writing) โดยครูที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์  เพื่อให้นักเรียนใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารและอธิบายในหัวข้อต่าง ๆ  ได้เป็นอย่างดี  เทียบเคียงมาตรฐาน CEFR  เมื่อนักเรียนจบชั้น ม.4 ต้องผ่านการทดสอบ CEFR ระดับ B1, เมื่อนักเรียนจบชั้น ม.5 ต้องผ่านการทดสอบ CEFR ระดับ B2 และเมื่อนักเรียนจบชั้น ม.6 ต้องผ่านการทดสอบ CEFR ระดับ C1 หรือ Intensive English ของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ
  3. แผนการเรียนศิลป์ – ภาษาจีน  เน้นทักษะการใช้ภาษาจีนกลาง ครบ 4 ทักษะ (ฟัง พูด อ่าน เขียน) สอนโดยครูเจ้าของภาษาที่มีความรู้ความสามารถเฉพาะด้านจากสถาบันขงจื้อ ส่งเสริมให้นักเรียนเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนภาษา ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อให้นักเรียนได้รับประสบการณ์ตรงในด้านการใช้ภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร และอธิบายในหัวข้อต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี  เทียบเคียงมาตรฐาน HSK (Hanyu Shuiping Kaoshi) ในระดับ 3 ขึ้นไป
  4. แผนการเรียนศิลป์ – คำนวณ (ช่างศิลป์)  เน้นการสอนวิชาออกแบบ  การเขียนแบบ  สถาปัตยกรรม  Sketch Design  และโปรแกรมออกแบบ 3 มิติ  (3D)  โดยครูที่มีความรู้ความสามารถ  สอนให้ผู้เรียนได้ลงปฏิบัติจริง  เพื่อเตรียมความพร้อมในการศึกษาต่อด้านสถาปัตยกรรม การเขียนแบบ และออกแบบผลิตภัณฑ์ เป็นต้น  สามารถนำผลงานมาแสดงในเวทีศักยภาพของโรงเรียน หรือเผยแพร่ผ่านทาง YouTube Channel, หรือทาง Facebook
  5. แผนการเรียนศิลป์ – คำนวณ (มีเดีย & ดีไซน์)  เน้นการสอนวิชาที่เกี่ยวกับกราฟิกดีไซน์ และการทำ Animation โดยครูที่มีความรู้ความสามารถ  สอนให้ผู้เรียนได้ลงปฏิบัติจริง เพื่อเตรียมความพร้อมในการศึกษาต่อด้านนิเทศศาสตร์  สามารถสร้างสรรค์ผลงาน (Production) เพื่อนำเสนอในช่องทางการประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ของโรงเรียน อีกทั้งสามารถผลิตภาพยนตร์สั้น หรือโฆษณา เพื่อส่งเข้าประกวดในระดับประเทศ

อ้างอิงอัลบั้มภาพ
ปฏิทินกิจกรรม


จำนวนผู้อ่าน 205 ครั้ง

Keep